tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

"Mọi sự lơ là, chủ quan trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đều sẽ phải trả giá"

Chia sẻ: 

30/06/2021 - 18:15:00


Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: “Cẩn thận bao nhiêu cũng chưa đủ nên tuyệt đối không chủ quan. Mọi sự lơ là, chủ quan trong tổ chức kỳ thi đều sẽ phải trả giá”.

Ngày 29/6, đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của một số địa phương.

Thái Nguyên tổ chức thi tốt nghiệp hết trong đợt 1

Tại tỉnh Thái Nguyên, báo cáo đoàn kiểm tra, ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT kiêm Phó trưởng ban thường trực BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thái Nguyên cho biết, tỉnh có 16.973 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó hơn 3.000 em là thí sinh tự do và thí sinh Giáo dục thường xuyên. Căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương, 33 điểm thi tại các huyện, thành phố, thị xã được thành lập.

Liên quan đến dịch Covid-19, tỉnh Thái Nguyên hiện có 5 trường hợp F0, trong đó không có thí sinh nào của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tuy nhiên, có 11 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi kỳ thi này đang ở vùng phong toả hoặc chưa hết thời gian theo dõi sức khoẻ tại nhà và đang ở vùng có dịch, chưa về Thái Nguyên.

 

“Nếu có quyết định dỡ bỏ phong tỏa trước ngày 6/7 và không phát sinh ca nhiễm mới, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức thi đợt 1 cho tất cả thí sinh theo nguyện vọng của các em”, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Nguyên nói, đồng thời cho hay, căn cứ diễn biến thực tế của dịch bệnh tại địa phương, BCĐ sẽ có quyết định cụ thể về phương án tổ chức thi, trên tinh thần đảm bảo cao nhất là an toàn sức khoẻ cho mọi người tham gia cũng như an toàn quy chế.

Hiện nay, các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi trong toàn tỉnh vẫn tích cực rà soát danh sách thí sinh đang ở vùng cách ly, phong toả, các đối tượng diện F0, F1, F2 để Sở GD-ĐT kịp thời báo cáo BCĐ thi cấp tỉnh. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đảm bảo việc phòng chống dịch ở từng Điểm thi được rốt ráo hoàn tất.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường cho biết: “Thái Nguyên hiện không có nhiều ca mắc Covid-19 nhưng nguy cơ dịch bệnh rất cao do có chuỗi liên kết với Bắc Ninh, Bắc Giang qua các khu công nghiệp. Do đó, không thể chủ quan trong làm thi”.

Lạng Sơn tập huấn quy chế 3 lần, xét nghiệm covid-19 cho tất cả cán bộ, thí sinh

Tại tỉnh Lạng Sơn, báo cáo đoàn công tác của Bộ GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT Hoàng Quốc Tuấn cho biết, năm 2021, Lạng Sơn có 9.573 thí sinh. Tỉnh bố trí 417 phòng thi tại 21 điểm thi. Hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên các ngành giáo dục, công an, y tế… được huy động tham gia các nhiệm vụ coi thi, giám sát, bảo đảm an ninh, an toàn.

Thành viên của các Hội đồng thi, cán bộ coi thi, thanh tra thi được tập huấn 3 lần kỹ lưỡng. Mỗi nhà trường THPT tiếp đó lại tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia làm thi với mục tiêu đảm bảo từng thành viên tham gia quá trình tổ chức kỳ thi đều nắm vững quy chế.

Chủ động ứng phó với dịch Covid-19, BCĐ thi tỉnh Lạng Sơn đã lên phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện có dịch. Kịch bản ứng phó với những tình huống phát sinh, cũng được địa phương từng tổ chức thành công đợt thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 này tính toán kỹ lưỡng.

Toàn bộ cán bộ làm thi và thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được xét nghiệm PCR, đảm bảo kết quả âm tính mới được tham gia tổ chức thi và dự thi. Công tác này dự kiến được thực hiện từ ngày 1/7 - 3/7. Trước đó, toàn bộ nhân sự Ban in sao đề thi của Lạng Sơn đã được tiêm vaccine và xét nghiệm PCR đảm bảo kết quả âm tính mới vào khu vực cách ly. 15 nhân sự dự phòng vòng 1 của Ban in sao đề thi đã được tiêm vaccine, sẵn sàng bổ sung, thay thế nếu phát sinh tình huống bất thường về dịch bệnh.

Cẩn thận bao nhiêu cũng chưa đủ nên tuyệt đối không chủ quan

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT có tính chất đặc biệt quan trọng khi vừa để đánh giá kết quả học tập của học sinh, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục. Kết quả kỳ thi này còn được đông đảo trường đại học sử dụng để tuyển sinh. Với ý nghĩa đó, công tác tổ chức kỳ thi phải hết sức nghiêm túc, cẩn trọng, chặt chẽ.

“Cẩn thận bao nhiêu cũng chưa đủ nên tuyệt đối không chủ quan. Mọi sự lơ là, chủ quan trong tổ chức kỳ thi đều sẽ phải trả giá”, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói và nhấn mạnh nguyên tắc 5K của ngành Giáo dục trong tổ chức kỳ thi, đó là “Không chủ quan, Không bị động, Kế hoạch tốt, Kiểm tra kỹ lưỡng, Khắc phục hậu quả”.

Thứ trưởng lưu ý khi xây dựng kế hoạch phải đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn triển khai, rõ người, rõ việc, rõ về thời gian, rõ mục tiêu-hiệu quả, rõ trách nhiệm. BCĐ của tỉnh và từng BCĐ cấp huyện phải lường trước các tình huống phát sinh và phương án giải quyết để khi sự cố xảy ra sẽ không bị lúng túng mà đưa ra quyết định sai. Những từ khoá quan trọng được nhấn mạnh và yêu cầu Lạng Sơn thực hiện tốt là an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh./.

Theo VOV.Vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV