tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

“Quên” Tết cho đồng ruộng vào xuân

Chia sẻ: 

03/02/2022 - 20:00:00


Trong khi mọi người nô nức du xuân, chúc tụng thì nhiều công nhân thủy lợi trong tỉnh vẫn cần mẫn, miệt mài với công việc đưa nước về đồng để kịp phục vụ gieo cấy vụ chiêm xuân.

 

 

 


Trạm bơm Thanh Hải (Thanh Hà) vẫn hoạt động trong những ngày Tết

Năm nay do lịch lấy nước sớm, đợt cao điểm diễn ra trước Tết nên trong những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần, những người làm nhiệm vụ đổ ải không tất bật như mọi năm. Tuy nhiên, không vì thế mà họ chủ quan, lơ là.        Theo ông Lê Trọng Từ, Giám đốc Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Thanh Hà, lấy nước đã vất vả thì giữ nước còn mất nhiều thời gian, công sức hơn. Tận dụng nguồn nước thủy triều và đợt xả nước đợt 2, huyện đã đổ ải được phần lớn diện tích gieo cấy trước Tết. Tuy nhiên, xí nghiệp vẫn phải bố trí lực lượng túc trực ở 36 trạm bơm trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và cắt cử người thường xuyên kiểm tra kênh trục để tránh rò rỉ, thất thoát nước. Ngày Tết, ai cũng mong muốn được quây quần bên người thân, gia đình nhưng khi được giao việc không ai nề hà mà sẵn sàng gác nỗi niềm riêng để nhận nhiệm vụ. Vì niềm vui chung là đồng ruộng có nước đúng thời điểm, làm đất đúng lịch thời vụ thì công nhân trong xí nghiệp sẵn sàng “quên” Tết cho đồng ruộng vào xuân.


Công nhân Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Thanh Miện kiểm tra máy móc trong những ngày nghỉ Tết

Từ trước Tết, ông Hoàng Đức Lâm, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) luôn chân, luôn tay kiểm tra, vận hành trạm bơm đưa nước đổ ải. Trong những ngày nghỉ Tết, ông vẫn không nghỉ ngơi mà xông xáo ra đồng. Ông Lâm cho biết việc đổ ải phải làm nhanh, cấp tập, chỉ cần sao nhãng, chậm trễ thì sẽ lỡ lịch làm đất. Vì vậy, dù là ngày nghỉ ông vẫn tranh thủ ra đồng, theo dõi lịch đưa nước để việc đổ ải ở địa phương được thuận lợi.


Việc đổ ải phục vụ làm đất không bị gián đoạn trong những ngày nghỉ Tết

Nằm ở hạ lưu nên nhiều huyện như Tứ Kỳ, Ninh Giang phải phụ thuộc vào nguồn nước lấy ngược từ sông ngoài qua các cống Cầu Xe, An Thổ thuộc hệ thống Bắc Hưng Hải. Do đó, nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải vẫn làm việc hăng say, tích cực trong ngày nghỉ Tết. Ngoài việc theo dõi triều cường, mở cửa cống lấy nước thì giai đoạn này họ còn phải thường xuyên đo độ mặn để tránh nước không bảo đảm chất lượng. Theo đại diện Trạm Quản lý cống Cầu Xe-An Thổ, ngày Tết trạm vẫn bố trí công nhân trực 24/24 giờ để luôn sẵn sàng vận hành cống theo điều lệnh.


 
Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương thường xuyên kiểm tra việc đưa nước đổ ải ở các địa phương

Do xây dựng kế hoạch đưa nước hợp lý, linh hoạt mà trong những ngày Tết, việc đổ ải ở các địa phương không bị gián đoạn. Nhiều huyện như Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc… đã cơ bản hoàn thành đổ ải. Ngoại trừ thị xã Kinh Môn thu hoạch hành tỏi muộn thì những nơi khác phấn đấu đổ ải xong trước ngày 15.2 để người dân kịp làm đất, gieo cấy.

Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV