tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

10 điều nên làm trong tháng cô hồn để hạn chế vận xui, tăng thêm may mắn

Chia sẻ: 

02/08/2021 - 14:46:00


  

10 điều nên làm trong tháng cô hồn để hạn chế vận xui, tăng thêm may mắn
Nguồn gốc ngày rằm tháng 7
 
Ở Trung Quốc, nguồn gốc của tháng cô hồn bắt nguồn từ việc Ngọc Hoàng cho Diêm Vương mở cửa Quỷ môn quan vào ngày 2/7 hàng năm để ma đói, quỷ đói được trở lại trần gian rồi đến rằm lại quay về.
 
Chính vì thế mà theo tục lệ dân gian, người trần gian phải cúng cháo, gạo, muối cho ma quỷ đói để ma quỷ không quấy nhiễu cuộc sống thường ngày. Hàng năm, người dân Trung Quốc tiến hành cúng cô hồn vào ngày 14/7 âm lịch.
 
Ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Người Việt cho rằng, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người mất đi nhưng phần hồn vẫn tồn tại, có người thì được đầu thai khiếp khác hay có người thì bị đầy xuống địa ngục, làm ma đói quỷ đói quấy nhiễu dương gian.
 
Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào. Người dân cũng quan niệm rằng, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7.
 
Trong tháng 7 âm lịch hàng năm, ngoài lễ cúng cô hồn còn có lễ Vu Lan (hay còn gọi là Lễ báo hiếu). Đây là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo.
 
Lễ Vu Lan gắn với tích về Mục Kiền Liên, đệ tử của Đức Phật, là một vị tôn giả tu luyện được nhiều phép thần thông. Theo lời Phật dạy, các phật tử muốn báo hiếu cha mẹ thì cử hành lễ Vu Lan để cầu siêu cho các đấng sinh thành và cầu phá địa ngục cho những vong hồn.
 
10 điều nên làm trong tháng 7 âm

Ngoài những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, chuyên gia phong thủy Song Hà đã tổng hợp những việc nên làm vào tháng 7 âm lịch được dân gian lưu truyền.

1. Nên sắp xếp thời gian đi thăm mộ phần của người thân trong gia đình ở ngoài nghĩa địa hay trong trong chùa chiền, nơi lưu giữ các hũ hài cốt. Vì trong tháng cô hồn còn gọi là Tết của những người Âm.
 
2. Nên hạn chế sát sinh các con vật. Đặc biệt không ăn thịt chó, thịt mèo, ba ba, rùa, rắn, cá chép trong tháng 7 âm này.
 
3. Nên cúng xe ô tô dù có kinh doanh hay không kinh doanh nếu mua trong tháng 7 âm.
 
4. Nên làm phúc thiện mạnh mẽ trong tháng này.
 
5. Theo đức tin tôn giáo nào thì nên chăm chỉ trì tụng, đọc kinh kệ
 
6. Nên ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hay trong bạn bè đối tác.
 
7. Nên tránh xa các cuộc xung đột.
 
8. Nên cứu người khi gặp nguy cấp.
 
9. Nên đi chùa chiền, nhà thờ cầu xin sức khỏe, cầu bình an, cầu siêu…
 
10. Sau ngày 17 âm và vào đầu tháng 8 âm lịch thì nên dùng hỗn hợp ngũ vị hương được nấu từ 5 loại hương thơm của Hồi khô, quế khô, xả, hương nhu, mùi thơm ( hoặc lá bưởi) kết hợp rượu ngâm gừng ( ngâm ít nhất 5 ngày) để thanh tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.
 
Những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo.
 
Hơn nữa, người Việt cho rằng cúng cô hồn là một hành động nhân đạo, mang tính nhân văn cao cả của con người, thể hiện lòng kính trọng, tôn nghiêm của người còn sống đối với người đã khuất, đề cao việc báo hiếu và làm phúc bố thí…
Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV