U23 Việt Nam xuất sắc bước vào tứ kết với thành tích bất bại. U23 Việt Nam đã có màn trình diễn hết sức thuyết phục với 1 chiến thắng và 2 hòa. Họ cho thấy nhiều nét mới mẻ trong tư duy chơi bóng. Các học trò của HLV Gong Oh-kyun dám pressing tầm cao để gây áp lực trước đối thủ cũng như cố gắng triển khai bóng từ phần sân nhà trong hệ thống chiến thuật 4-3-3. Quan trọng hơn, HLV Gong Oh-kyun đã truyền cho các học trò sự tự tin, dám khẳng định bản thân.

23 giờ hôm nay (12-6), U23 Việt Nam-U23 Saudi Arabia: Vượt qua thử thách
U23 Việt Nam gây bất ngờ khi cầm hòa U23 Hàn Quốc. Ảnh: LÂM THỎA 

Dưới triều đại của HLV Gong Oh-kyun, U23 Việt Nam khiến cho người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi cầm hòa thành công đương kim vô địch U23 Hàn Quốc, trước khi ghi tên vào tứ kết U23 châu Á 2022 bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước U23 Malaysia. 

Dù được đánh giá thấp nhất trong số 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết U23 châu Á 2022 nhưng khi phân tích phong độ thực tế, U23 Việt Nam không phải cái tên dễ đánh bại tại châu Á ở thời điểm hiện tại. 

Phía đối diện, U23 Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh, họ có khả năng kiểm soát thế trận tốt. U23 Saudi Arabia đã thể hiện sức mạnh đáng sợ ở vòng bảng khi họ thắng 2 trận, hòa 1 trận và đứng đầu bảng D. Dẫu vậy, U23 Saudi Arabia vẫn cần thận trọng bởi U23 Việt Nam từng gây bất ngờ khi cầm hòa đương kim vô địch U23 Hàn Quốc ở vòng bảng.  

Với lực lượng được đánh giá vượt trội, U23 Saudi Arabia chắc chắn sẽ chủ động kiểm soát thế trận, đẩy cao đội hình để dồn ép U23 Việt Nam. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam sẽ chịu nhiều sức ép, theo đó, cần chơi chắc chắn và thể hiện sự tập trung cao độ.

Tuy nhiên, HLV Gong Oh-kyun với sơ đồ 4-3-3 không chỉ phòng ngự mà sẵn sàng gây sức ép ngược để tìm đường vào khung thành của U23 Saudi Arabia. Nhìn chung, U23 Việt Nam có thể sẽ tiếp cận trận đấu như trận gặp U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Các cầu thủ sẽ chủ động phòng ngự và chờ đợi những cơ hội phản công nhanh bất ngờ cho hàng thủ của đối phương.

Trận tới đây, U23 Saudi Arabia sẽ không có được đội hình mạnh nhất khi cầu thủ trụ cột Saud Abdulhamid phải vắng mặt do nhận đủ 2 thẻ vàng, đây là lợi thế dành cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun. Trong quá khứ, U23 Saudi Arabia từng 3 lần gặp U23 Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Olympic, trong đó đội bóng Tây Á thắng 2 trận và chỉ để hòa 1 trận.

Thách thức từ U23 Saudi Arabia là không hề nhỏ, tuy nhiên với sự tự tin và tinh thần thi đấu quả cảm, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua thử thách là đương kim á quân U23 Saudi Arabia.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam - U23 Saudi Arabia:

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Tiến Long, Hoàng Anh, Duy Cương, Văn Trường, Văn Khang, Văn Đô, Mạnh Dũng

U23 Saudi Arabia: Al Aqidi, Harbi, Dawasari, Al Yami, Balobaid, Al Ghamdi, Al Eisa, Yahya, Ahmed, Asiri, Radid

TUẤN ĐIỆP