tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

5 sai lầm dân văn phòng thường mắc phải dẫn đến đau lưng, cách khắc phục

Chia sẻ: 

09/04/2023 - 08:06:00


Đau lưng, đau cổ, đau khớp… là tình trạng rất thường gặp của dân văn phòng. Tránh một số sai lầm dưới đây có thể khắc phục tình trạng này.

 

 



Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải dẫn đến các vấn đề về lưng:

 

1. Không uống đủ nước có thể dẫn đến đau lưng

Hydrat hóa thích hợp là chìa khóa cho gần như mọi quá trình hoạt động của cơ thể. Nó cũng rất quan trọng đối với lưng của bạn.

Đĩa đệm là phần nằm giữa các đốt sống, xung quanh là lớp vỏ, ở giữa là nhân nhầy. Nhân nhầy của đĩa đệm là một hoạt dịch lỏng, hơi nhầy và trong suốt, với 90% là nước. Việc đảm bảo cơ thể có đủ chất lỏng, giúp giữ cho lớp gel đệm này hoạt động bình thường, bôi trơn các khớp và giúp giảm đau lưng.

Hãy để một chai nước lớn trên bàn và thi thoảng nhấm nháp nước suốt cả ngày, ngay cả khi không thấy khát.

2. Ăn thiếu chất đạm

Protein rất quan trọng cho việc xây dựng và tái tạo các mô cơ. Do đó, việc thiếu hụt sẽ gây đau cơ là điều dễ hiểu.

Nghiên cứu của Đại học Brown đã chỉ ra rằng, protein cũng đóng một vai trò quan trọng trong chất lỏng hoạt dịch bao quanh các khớp, giúp chúng không bị hao mòn. Khi thiếu protein trong chế độ ăn uống, cơ thể sẽ lấy từ nguồn dự trữ ở cả cơ và khớp. Kết quả là các cơ bắp căng cứng và đau nhức, các khớp cứng lại… và làm trầm trọng thêm chứng đau lưng.

Do đó, trong chế độ ăn uống, cần ăn đủ thực phẩm giàu protein như trứng, thịt gà nạc, cá, sữa, các loại đậu…

3. Ăn quá nhiều đường

Nếu bạn có thói quen ăn vặt đồ ngọt hoặc uống đồ uống có đường trong giờ làm việc, thì chế độ ăn uống này có thể lại là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng.

Bản thân đường không phải là nguyên nhân trực tiếp gây đau, nhưng nó có thể gián tiếp dẫn đến đau lưng và khó chịu. Nếu chúng ta ăn quá nhiều đường hoặc đồ ăn vặt có đường, cơ thể sẽ giải phóng insulin và kích thích tố, từ đó kích hoạt quá trình viêm nhiễm tự nhiên của cơ thể.

Tình trạng viêm cục bộ này có thể dẫn đến chèn ép các dây thần kinh chính hoặc các mô mềm ở cột sống, gây ra cảm giác đau. Lượng đường dư thừa cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời có thể gây rối loạn dây thần kinh cột sống và gây đau.

Một cách phổ biến hơn để đường dẫn đến tăng cơn đau cột sống là tăng cân. Lượng đường dư thừa và lượng calo dư thừa có thể góp phần làm tăng cân và khi bạn bắt đầu tăng cân, sẽ gây gánh nặng cho cột sống.

Thông thường, gánh nặng này được cảm nhận ở các đĩa đệm cột sống. Các đĩa đệm này có thể bị mòn nhanh hơn nếu chúng phải gánh thêm nhiều trọng lượng hơn sau mỗi bước đi của bạn.

Bạn có thể không cảm thấy điều đó ở độ tuổi 30 hoặc 40, nhưng sự thoái hóa đĩa đệm cột sống này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn già đi và không có cách nào để đảo ngược quá trình thoái hóa này khi nó đã xảy ra.

Do đó, hãy từ bỏ thói quen ăn nhiều đường. Cách tốt nhất để ngăn ngừa lượng đường dư thừa gây ra các vấn đề bây giờ hoặc sau này cho cột sống của bạn, là theo dõi lượng đường nạp vào hàng ngày. Đọc nhãn dinh dưỡng và kế hoạch bữa ăn để biết lượng đường đang hấp thụ hàng ngày. Không nên tạo thói quen chọn những món có đường.

4. Ngồi liền nhiều giờ

Ngồi nhiều là nguyên nhân dẫn tới đau lưng.

Ngồi liên tục trong nhiều giờ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn bị đau lưng.

Hãy chắc chắn rằng bạn di chuyển ít nhất 10 phút sau mỗi 45 phút làm việc. Đặt lời nhắc trên điện thoại để nhắc bạn cần đứng dậy, trong trường hợp bạn quá mải mê với công việc và ngồi trong nhiều giờ.

Đi bộ là một cách đơn giản để vận động các cơ đã lâu không được sử dụng do phải ngồi liên tục.

5. Căng thẳng

Căng thẳng có liên quan tới tình trạng đau lưng.

Tâm trí và cơ thể của bạn được kết nối với nhau, đó là lý do tại sao căng thẳng tinh thần có thể biểu hiện thành nỗi đau thể chất.

Khi bị căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tắt các cơ ngắn xung quanh các đốt sống, khiến chúng dễ bị lệch và có thể dẫn đến đau cột sống.

Thông thường, mọi người gặp căng thẳng trong công việc do khối lượng công việc quá tải, thiếu giao tiếp hay quản lý kém…

Điều cần thiết là tìm ra các giải pháp để quản lý và giải phóng căng thẳng để nó không gây hại cho sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của bạn.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV