tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Hải Dương:

551 trường học khai giảng năm học mới

Chia sẻ: 

05/09/2021 - 17:37:00


Sáng nay 5/9, 551 trường học ở 3 cấp Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022, với sự tham gia của gần 475 nghìn học sinh. Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, năm nay các trường không tổ chức khai giảng trực tiếp như những năm trước, mà tổ chức theo hình thức trực tuyến.

* Tại TP Hải Dương, sáng nay gần 51 nghìn học sinh cùng tham dự khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến. Các đồng chí lãnh đạo thành phố tới dự động viên và mong muốn đội ngũ giáo viên cùng các em học sinh khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để dạy tốt và học tốt, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong các nhà trường, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cả giáo viên và học sinh.

 

* Sáng nay cán bộ, giáo viên và học sinh các trường Tiểu học, TSCS và THPT trên địa bàn TP Chí Linh cũng háo hức bước vào năm học mới 2021-2022 - Một năm học với nhiều điều đặc biệt. Để buổi lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi cho giảo viên và học sinh, trước đó TP Chí Linh chỉ đạo các trường đều xây dựng kịch bản, nâng cấp hệ thống mạng và đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học trực tuyến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đề ra.

 

* Tại thị xã Kinh Môn, hơn 17 nghìn học sinh bậc tiểu học, gần 11 nghìn học sinh THCS cùng học sinh các trường THPT trên địa bàn cùng dự khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến. Dù không sôi nổi, hào hứng như hình thức khai giảng trực tiếp trong những năm học trước đây, nhưng hình thức khai giảng mới này cũng đảm bảo chuyển tải đến học sinh đầy đủ các nghi thức và tuân thủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

* Năm học này, huyện Thanh Miện có hơn 30.000 học sinh và hơn 1.600 cán bộ giáo viên ở 4 cấp học, từ mầm non đến THPT. Các trường từ Tiểu học đến THPT đều tổ chức khai giảng và dạy học trực tuyến theo đúng chỉ đạo tỉnh. Riêng học sinh khối lớp 1 chưa học trực tuyến, các trường mầm non không tổ chức khai giảng và chưa đón trẻ đến trường. Trong ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo huyện đến chúc mừng, động viên thầy và trò các nhà trường. Hội Khuyến học huyện phối hợp với nhà tài trợ tặng quà, học bổng cho học sinh khối THPT.

 

* Các trường học trên địa bàn huyện Gia Lộc đã chủ động lên phương án khai giảng năm học mới và tổ chức dạy học trực tuyến. Lễ khai giảng trực tuyến năm nay diễn ra trang trọng, ý nghĩa, được phát trên fanpage và Youtube của các nhà trường nhằm tạo không khí phấn khởi cho giảo viên và học sinh, từ đó thêm quyết tâm thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thực hiện thành công nhiệm của năm học.

 

* Gần 33.000 học sinh Tiểu học, THCS và THPT của huyện Thanh Hà cũng bước vào năm học mới. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục huyện Thanh Hà đang nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động, kịp thời   tổ chức thực hiện đồng bộ công tác phòng chống dịch, thực hiện có hiệu quả phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học tập”, bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên để thực hiện tốt việc dạy và học.

 

* Các trường học tại huyện Cẩm Giàng đều chuẩn bị chu đáo trang thiết bị, hệ thống máy móc phục vụ lễ khai giảng trực tuyến và phục vụ việc dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12. Bước vào năm học mới này, Cẩm Giàng đầu tư xây mới 45 phòng học, cải tạo các công trình phụ trợ, sân chơi bãi tập. Ngành giáo dục huyện cũng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 1.184 cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động các nhà trường.

 

* Tại huyện Bình Giang, lễ khai giảng năm học mới cũng được các nhà trường tổ chức trực tuyến đảm bảo 100% học sinh đều được dự lễ khai giảng. Để đảm bảo cho Lễ khai giảng thành công, ngành giáo dục chỉ đạo các trường chuẩn bị phương án dự phòng, phối hợp với doanh nghiệp cung cấp đường truyền Internet chạy thử đường chuyền đến từng lớp, từng học sinh để thông qua đó lựa chọn nhà cung cấp đường truyền chất lượng tốt nhất cho việc dạy học trực tuyến.

 

* Hơn 34 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Ninh Giang dự khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến. Thông qua các ứng dụng như nhóm Zalo, Zoom, Google Meet, livestream trên Facebook và phát trực tiếp trên trang thông tin của nhà trường, không khí buổi lễ khai giảng vẫn được truyền tải đầy đủ đến em học sinh và phụ huynh. Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn trong thời gian 30 phút, nhưng vẫn đảm bảo các nghi thức.

 

* Tứ Kỳ là địa phương duy nhất trong tỉnh tổ chức lễ khai giảng trực tuyến tập trung toàn huyện. Điểm cầu chính tại Trường THCS Phan Bội Châu, thị trấn Tứ Kỳ được truyền tới tới 74 điểm cầu các cơ sở giáo dục trong huyện. Trong buổi sáng nay, hơn 3.300 cán bộ, giáo viên và hơn 26.000 học sinh trong toàn huyện cùng tham dự khai giảng năm học mới trên 3 fanpage của mạng xã hội Facebook của Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ, Phòng Giáo dục đào tạo và Tứ Kỳ 24 giờ.

 

* Các trường học trên địa bàn huyện Nam Sách lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến để tổ chức khai giảng vào sáng nay 5/9. Năm học này, huyện Nam Sách có hơn 1.500 giáo viên bậc mầm non Tiểu học và THCS, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Toàn huyện có gần 29.700 học sinh. Trước ngày khai giảng, hơn 600 giáo viên từ bậc học mầm non đến THPT được tiêm vắc xin phòng Covid-19, nâng tổng số hơn 1.600 giáo viên được tiêm mũi 1 và hơn 1.000 giáo viên được tiêm đủ mũi 2, chiếm 80% tổng số cán bộ, giáo viên các bậc học.

Tổng hợp PV - CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV