tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

71% trẻ bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh học đường

Chia sẻ: 

16/12/2022 - 17:09:00


Đây là con số đáng chú ý từ khảo sát diện rộng về "Tình trạng vệ sinh học đường" tại Việt Nam của Quỹ Unilever và BrandScapes WorldWide.

Cụ thể, theo như báo cáo, 41% trẻ gặp ảnh hưởng về thể chất như tè dầm vì không dám đi vệ sinh, kém tập trung trong lớp học, và 46% trẻ bị ảnh hưởng về tâm lý, cảm thấy ngại và lo lắng khi sử dụng nhà vệ sinh. Tổng quan, có tới 97% trẻ em đang đối mặt với vấn đề nhà vệ sinh học đường không đạt tiêu chuẩn hằng ngày.

Trước con số này, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề vệ sinh học đường, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay giải quyết tình trạng vệ sinh học đường tại Việt Nam. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới (World Toilet Day) 19/11 hàng năm của Liên Hợp Quốc với chủ đề trong năm 2022 "Making the invisible visible - Cùng nhau lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường".

71% trẻ bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh học đường - Ảnh 1.

Unilever và Vim Việt Nam luôn có những chương trình quan tâm đến vệ sinh học đường

Trong khuôn khổ chiến dịch, các bên đã phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học" với sự tham gia của đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Unilever Việt Nam, chuyên gia từ Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, đại diện nhà trường để cùng bàn luận và tìm ra giải pháp, tháo gỡ các vấn đề nhằm cải thiện nhà vệ sinh trường học, nâng cao ý thức cho học sinh.

Tại buổi tọa đàm "Giải pháp an toàn vệ sinh trường học", bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền Thông và Đối Ngoại Unilever Việt Nam - đã nhấn mạnh những tác hại nghiêm trọng của nhà vệ sinh bẩn, thiếu nước sạch, các điều kiện vệ sinh cá nhân không đảm bảo tới thể chất lẫn tinh thần của các em học sinh và khiến trẻ trở nên ái ngại khi tới trường, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tập trung, tiếp thu bài giảng trên lớp và chất lượng học tập nói chung.

71% trẻ bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh học đường - Ảnh 2.

Học sinh "ám ảnh" bởi nhà vệ sinh trường học

Tọa đàm chỉ ra vấn đề vệ sinh học đường kém kéo dài suốt nhiều năm chủ yếu là do 4 nguyên nhân chính: (1) Thiếu đầu tư trong việc xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn, đặc biệt ở các điểm trường lẻ (2) Không đủ nguồn lực để duy trì chất lượng cơ sở vật chất và hạ tầng (3) Các em học sinh chưa được bố mẹ, thầy cô hướng dẫn đầy đủ thói quen sử dụng nhà vệ sinh đúng cách và có ý thức (4) Các yếu tố ngoại cảnh như thiên tai, bão lũ thường xuyên xảy ra tại Việt Nam gây ra tình trạng thiếu nước sạch cho trẻ em.

Các đại diện tham gia tọa đàm đều nhất trí rằng để giải quyết tình trạng nhà vệ sinh bẩn và duy trì môi trường sinh hoạt, học tập tốt nhất cho học sinh thì sự đóng góp, chung tay từ học sinh, phụ huynh, nhà trường, các ban ngành liên quan, các tổ chức là vô cùng quan trọng.

71% trẻ bị ảnh hưởng bởi nhà vệ sinh học đường - Ảnh 3.

Những nhà vệ sinh sạch khuẩn là quyền lợi cơ bản và chính đáng của mọi trẻ em

Bên cạnh đó, khách mời cũng đánh giá cao tầm quan trọng của truyền thông giúp giải quyết các vấn đề vệ sinh trường học với 2 mục đích chính (1) Truyền thông vận động chính sách hướng tới những người người đứng đầu nhà trường, tổ chức và cấp lãnh đạo của các ban ngành liên quan (2) Tổ chức các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe cho các em học sinh, thầy cô giáo giúp sử dụng và bảo quản nhà vệ sinh chung một cách đảm bảo, có ý thức.

Khách mời trong tọa đàm cũng đề xuất đại diện các cơ sở giáo dục và trường học cần phải thực hiện 4 thường xuyên (1) Kiểm tra giám sát thường xuyên (2) Lực lượng làm vệ sinh thường xuyên (3) Phương tiện và vật tư thường xuyên và (4) Đầu tư kinh phí thường xuyên để đem lại những khu nhà vệ sinh đạt chuẩn và không gian học tập thoải mái cho các em học sinh.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV