Trước thông tin này, LĐBĐ Argentina đã xin thay thế Indonesia làm chủ nhà giải đấu để giành suất dự giải. Theo trang tin Dobleamarilla, Argentina đã gửi đơn đề xuất xin đăng cai U20 World Cup khi FIFA đã hủy lễ bốc thăm giải đấu ở Bali - Indonesia do Thống đốc Bali từ chối cho U20 Israel tham dự.

Argentina đề xuất thay Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023 - Ảnh 1.

U20 Argentina lần gần nhất vô địch giải đấu trẻ là vào năm 2007 tại Canada

"Trước khả năng FIFA hủy tư cách chủ nhà của Indonesia và thay đổi địa điểm giải đấu, LĐBĐ Argentina (AFA) đã làm đơn đề xuất thay thế chủ nhà đăng cai giải đấu. Trang tin này cho biết, đề xuất đã được gửi đi trước đó vài ngày trước khi FIFA hủy lễ bốc thăm và được AFA nhắc lại sau khi buổi lễ chính thức bị hủy" - trang tin Dobleamarrrila viết.

Đội tuyển U20 Argentina đã có 16 lần tham dự giải đấu với 6 lần vô địch giải đấu trẻ này. U20 Argentina đã mất suất tham dự giải đấu U20 World Cup khi gục ngã trước Paraguay, Brazil, Colombia và chỉ có 1 chiến thắng trước Peru ở giải U20 Nam Mỹ (CONMEBOL U20) vào tháng 1-2023.

Sau chức vô địch World Cup của các đàn anh Messi, Aguero, U20 Argentina được kỳ vọng tiếp bước các đàn anh đoạt danh hiệu thế giới ở cấp độ trẻ về cho đất nước. Nếu thành công với đề xuất thay thế Indonesia để đăng cai, U20 Argentina sẽ có một suất tham dự giải với tư cách chủ nhà và Indonesia sẽ mất quyền dự giải. Đội bóng của HLV Javier Mascherano hy vọng sẽ tái lập thành tích vô địch như năm 2001 khi đăng cai giải đấu trẻ này.

Theo dự kiến, giải U20 World Cup diễn ra từ 20-5 đến 11-6 tại 6 sân vận động với 24 đội bóng tham dự. U20 Indonesia với tư cách chủ nhà nên mặc định một suất tham dự vòng chung kết và không phải đá vòng loại.

24 đội bóng tham dự sẽ chia thành 6 bảng đấu và các đội tuyển U20 lần lượt là: Indonesia, Iraq, Uzbekistan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Israel, Italia, Slovakia, Brazil, Colombia, Ecuador, Uruguay, Dominica, Guatemala, Honduras, Mỹ, Gambia, Nigeria, Senegal, Tunisia, Fiji và New Zealand.

Theo nhận định của truyền thông Indonesia, ngoài Argentina, Qatar và Peru là hai nước có thể đăng cai U20 World Cup. Với Qata, cơ sở hạ tầng có sẵn sau khi tổ chức thành công World Cup 2022, nên sẽ không có khó khăn gì nếu đăng cai giải đấu.

Tương tự cơ sở hạ tầng của Peru cũng đã có sẵn khi đăng cai U17 World Cup vào tháng 11-2023. Trước đó, Peru cũng là quốc gia cạnh tranh suất đăng cai U20 World Cup với Indonesia.