tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Australia: Cha mẹ có thể bị kiện nếu không cho trẻ em đến trường thời Covid-19

Chia sẻ: 

26/01/2022 - 17:17:00


Australia đang lên kế hoạch khai giảng năm học mới kèm theo các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh cho các buổi học trực tiếp và việc các phụ huynh không cho trẻ em đến trường có thể đối mặt với hành động pháp lý.

Tại Australia, các bang và vùng lãnh thổ của nước này đang gấp rút chuẩn bị khai giảng năm học mới bắt đầu từ tháng 2 tới. Riêng tại bang đông dân nhất cả nước là New South Wales, kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp kèm theo quy trình kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong môi trường học đường đã được thông báo đến các bậc cha mẹ.

Tuy nhiên, hiện vẫn có không ít phụ huynh cho biết họ sẽ không để con em của mình đến trường do lo ngại về nguy cơ mắc Covid-19. Một số bậc phụ huynh đã viện dẫn lý do y tế để trường cho phép trẻ em tiếp tục học trực tuyến tại nhà. Tuy nhiên, các trường khẳng định rằng trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay trẻ em chỉ được phép ở nhà nếu có chứng nhận bệnh lý từ cơ quan y tế và việc không cho trẻ đến trường là vi phạm Luật Giáo dục và hành vi này có thể phải đối mặt với các hình phạt từ tòa án.

Căng thẳng giữa phụ huynh học sinh và các trường xung quanh việc trẻ em trở lại trường học đã khiến chính quyền địa phương phải lên tiếng can thiệp. Ngày 25/1, Thủ hiến bang New South Wales - Dominic Perrottet đã bày tỏ sự chia sẻ trước những lo lắng của phụ huynh học sinh và cho rằng các bậc cha mẹ sẽ không bị phạt nếu giữ trẻ em ở nhà trong đợt dịch biến thể Omicron.

 

Tuy nhiên, Thủ hiến Perrottet nhấn mạnh rằng việc trẻ em đến trường sẽ mang lại các lợi ích vượt trội về xã hội, giáo dục và sức khỏe tâm thần cho học sinh so với các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh.

 

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa trường học an toàn, bang New South Wales đã cung cấp khoảng 20.000 máy lọc không khí cho tất cả các trường trên toàn bang, đồng thời cung cấp miễn phí hàng triệu bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) để đảm bảo mỗi học sinh được kiểm tra virus hai lần mỗi tuần trước khi đến trường.

Không chỉ tại New South Wales, các địa phương khác của Australia cũng đang kêu gọi phụ huynh cho trẻ đến trường trong năm học mới. Theo giới chức y tế, trường học là môi trường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp và ngay cả khi trẻ em mắc Covid-19 thì tình trạng bệnh cũng sẽ ở mức nhẹ hơn so với người lớn.

Trong khi đó, nếu trẻ không đến trường thì cha hoặc mẹ sẽ phải nghỉ việc để ở nhà trông con và điều này sẽ gây thiếu hụt cho thị trường lao động, ảnh hưởng đến sự phục hồi của nền kinh tế. Ngoài ra, việc trẻ phải học trực tuyến ở nhà quá lâu cũng dẫn đến nhiều tác động về tâm lý, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ./.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV