tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ba chiến sĩ anh dũng hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội: Xin cảm ơn và vĩnh biệt các anh!

Chia sẻ: 

03/08/2022 - 08:05:00


“Cháu hy sinh, tuy đau đớn nhưng đó là nhiệm vụ của công an nhân dân, của lực lượng phòng cháy. Hy sinh thân mình, giành sự sống cho người khác, gia đình rất đau xót nhưng vẫn tự hào về con!”.
 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, mẹ Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, một trong 3 chiến sỹ hi sinh trong quá trình cứu 8 người thoát khỏi đám cháy ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ trong nỗi đau vừa mất người con trai duy nhất.

Mẹ tự hào về con! 

Chúng tôi đến khu tập thể chung cư C3 nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) - Ngôi nhà của Binh nhì Nguyễn Đình Phúc. Từ trong căn nhà nhỏ vọng ra tiếng tụng kinh. Căn nhà tập thể ở tầng trệt, chỉ rộng vài chục mét vuông, cũng là nơi gia đình làm cơ sở kinh doanh món đồ chay. Phía trong, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (SN 1972), mẹ Phúc ngồi gục bên di ảnh con trai. Gia đình có 3 chị em, Phúc là con út, mất cha từ 7 năm trước. Phúc luôn có ý thức học tập, vươn lên với mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành giảng viên ngoại ngữ hoặc đi du học ở Nhật Bản.

Ba chiến sĩ anh dũng hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội: Xin cảm ơn và vĩnh biệt các anh! ảnh 1

Hiện trường vụ cháy khiến 3 chiến sĩ hy sinh ảnh: Trọng Tài

“Trước khi đi nghĩa vụ, con có thi đỗ đại học. Tuy trong nhà không có ai theo ngành công an nhưng tôi vẫn động viên con xung phong đăng ký đi nghĩa vụ, với mong muốn con vào đó được rèn giũa và chín chắn...”, bà Hạnh kể.

Chàng trai mang giấc mộng siêu nhân

Sáng sớm 2/8, cả con ngõ 30 phố Văn La (Văn Phú, Hà Đông) nháo nhác người ra vào. Phía trong, căn nhà của Thượng úy Đỗ Đức Việt, Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Cầu Giấy, vắng lặng. Ông bà ngoại và người cậu của Việt lặng người trên ghế sô pha. Cả 3 người mắt đỏ hoe, khuôn mặt thất thần hiện rõ nỗi đau sâu thẳm.

Có người đến thăm hỏi, bà Đỗ Thị Bậc (bà ngoại của Việt) nấc nghẹn,vừa lau nước mắt, bà chỉ vào tấm ảnh 3 đứa trẻ ngồi chiếu cói đang ăn cơm dưới mặt bàn kính: “Đấy, nó ngồi giữa đang cười đấy, bên phải là em gái, còn bên trái là em họ. Lên đây rồi đã được gặp cháu đâu, vẫn ở nhà dọn dẹp để nay mai đón cháu về”...

Gia đình Việt có bố là công an, đang công tác ở một xã ở thành phố Sông Công (Thái Nguyên), còn mẹ buôn bán. Việt là con đầu, sau có một cô em gái đang học lớp 11 trường Chuyên Sư phạm. Sinh năm 1998, Việt học xong trường PCCC thì được phân về công tác tại Đội PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy gần 4 năm nay. “Cháu thích giúp mọi người từ bé, lớn lên ngoan ngoãn, hòa đồng, nhiệt tình. Cháu nó chưa có người yêu đâu”, ông Nguyễn Công Khoái (ông ngoại của Việt) chia sẻ..

Ba chiến sĩ anh dũng hy sinh khi chữa cháy ở Hà Nội: Xin cảm ơn và vĩnh biệt các anh! ảnh 2

Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (từ trái qua)

Truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho ba chiến sỹ

Ngày 2/8/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định về việc Truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc vì đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Cả 3 chiến sỹ đều thuộc Đội Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) vào ngày 1/8.

Bốn năm trước, dân mạng truyền nhau clip xúc động về hình ảnh một nam thanh niên mặc sắc phục học viên ngành Công an gánh rau giúp bà cụ qua đường đầy xúc động. Đó chính là Việt, sinh viên năm cuối trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội. Khi đang trên đường từ cơ quan về, Việt chờ đèn đỏ ở ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội) thấy bà cụ có vẻ mệt vì gánh rau khá nặng. Trời đang giữa trưa nắng, cộng thêm đường đông lúc tan trưa, Việt tới giúp. Khi đó, anh chia sẻ rằng, giúp người già là việc nên làm, cũng không phải lần đầu và lần nào cũng cảm thấy rất vui. Từ bé, Việt đã ước mơ trở thành lính cứu hỏa, để trở thành “siêu nhân” cứu người ra khỏi đám cháy và anh quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ trở thành một lính cứu hỏa.

TƯ Đoàn truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Ngày 2/8, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Chi đoàn Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Người đội trưởng giàu tình cảm

Gần trưa, chúng tôi đến căn nhà nhỏ của Thượng tá Đặng Anh Quân nằm khép mình ở cuối ngõ 1002 Đường Láng, quận Đống Đa. Căn nhà đông người nhưng nhưng chỉ nghe những tiếng nấc. Bà Trần Thị Thủy (68 tuổi) mẹ của anh Quân phải gắng gượng lắm mới mở lời: “Chiều hôm qua, lúc đang ngồi bán nước, tôi thấy lòng nóng ran, định gọi điện cho con nhưng rồi lại thôi. Đến chiều tối, đứa cháu họ chạy ra nói đọc được tin trên báo có ba chiến sỹ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy ở quán karaoke, trong đó có một người tên Quân!”.

Khi đó, lần chiếc điện thoại, bà bấm máy gọi cho con nhưng đầu dây bên kia không liên lạc được. Giây phút ấy, bà như chết lặng, linh cảm con gặp chuyện chẳng lành. Tất tả đến đơn vị tìm con thì bà hay tin con vừa hy sinh khi đi cứu hộ, cứu nạn. “Khi vào đến nơi, nó đã nằm trong phòng lạnh. Bên cạnh con là hai đồng đội nữa. Tôi chỉ biết khóc”, lời chia sẻ giữa tiếng nấc đứt quãng.

“Số nó (anh Quân-PV) vất vả, mồ côi bố từ lúc 4 tuổi, nhà có hai anh em nên mọi công việc nặng nhọc trong nhà Quân đều gánh vác hết. Lớn lên, đi làm, lấy vợ sinh con rồi vẫn thế. Nhà tôi thì có 4 con gái, Quân là con rể trưởng. Đêm 30 Tết nó vẫn chạy xe về nhà tôi để thịt gà, thắp hương giao thừa”, mẹ vợ anh Quân chia sẻ.

Ngay sát cạnh nhà Thượng tá Quân là nhà bà Đặng Thị Êm (78 tuổi), bà Êm là em gái của ông nội anh Quân. Bà bị tàn tật từ nhỏ, sống đơn thân nên mọi công việc trước đó đều dựa vào sự giúp đỡ của các ông, các bác. Vài năm trở lại đây, khi các ông, các bác đã khuất núi, anh Quân trở thành người chăm sóc bà. Bà Êm chia sẻ: “Nó (anh Quân) ngoan lắm, chẳng bao giờ than vãn hay cãi lại tôi nửa lời. Có lần, tôi đau ốm trong người có gọi điện bảo nó đưa đi khám, nhưng nó bảo: Cháu đang trực, để tuần sau cháu đưa đi. Ai dè, buổi trưa hôm ấy nó về đưa tôi đi khám luôn. Tôi tưởng nó trốn đơn vị để về, nhưng không phải, nó bảo đơn vị cho nghỉ thì cháu mới về đưa bà đi được chứ, sao cháu dám trốn đơn vị được”, bà Êm nhớ lại.

Sáng 2/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke ISIS 231 bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Cũng trong sáng cùng ngày, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa. Phía bên ngoài, nhiều cán bộ chiến sĩ cảnh sát được huy động, phong tỏa nghiêm ngặt phục vụ công tác điều tra.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký quyết định về việc truy tặng bằng khen thành tích đột xuất trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với 3 chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ISIS ở 231 phố Quan Hoa.

Theo Quyết định này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội truy tặng bằng khen đối với Thượng tá Đặng Anh Quân; Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, cùng thuộc Đội Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Cầu Giấy.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV