tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bà Harris đang dẫn trước ông Trump: Gió đổi chiều?

Chia sẻ: 

24/07/2024 - 10:20:00


Một khảo sát do Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm ở mức 44% so với 42%, với sai số khoảng 3 điểm phần trăm.

Gió dần đổi chiều?

Theo hãng tin Reuters, cuộc khảo sát này được tiến hành trực tuyến trong 2 ngày 22 và 23/7 với khoảng 1.241 người dân Mỹ trong đó có khoảng 1.018 cử tri. Đây là cuộc khảo sát đầu tiên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Biden đột ngột tuyên bố dừng tranh cử và công khai ủng hộ bà Harris thay thế.

Cụ thể, 56% cử tri đồng ý với nội dung khảo sát rằng bà Harris, 59 tuổi, có sự sắc sảo và khả năng đối mặt với các thách thức. Con số này đối với ông Trump, 78 tuổi, là 49% và ông Biden chỉ là 22%.

Hơn 80% cử tri đảng Dân chủ cho biết, họ dành sự ủng hộ cho ông Biden trong khi con số này đối với bà Harris đã tăng lên tới 91%. Có tới 3/4 cử tri đảng Dân chủ nhất trí với nội dung khảo sát rằng giờ là lúc đảng Dân chủ và các cử tri nên ủng hộ bà Harris, 1/4 còn lại cho rằng nên có sự tranh đua giữa nhiều ứng viên để nhận được sự đề cử của đảng.

Bà Harris đang dẫn trước ông Trump: Gió đổi chiều?- Ảnh 1.

Kết quả khảo sát cho thấy bà Harris đang có chút ưu thế trước ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng (Ảnh: PBS News).

Kết quả cuộc khảo sát lần này hoàn toàn trái ngược với khoảng cách 2 điểm phần trăm mà ông Trump dẫn trước ông Biden trong cuộc khảo sát cuối tuần ngay trước quyết định mang tính lịch sử của ông Biden.

Dù các cuộc khảo sát được coi là chỉ dấu quan trọng cho việc cử tri Mỹ dành sự ủng hộ như thế nào đối với các ứng viên Tổng thống Mỹ nhưng vẫn có một số bang chiến trường có truyền thổng đảo ngược xu thế trong cuộc bầu cử chính thức quyết định ai sẽ là ông chủ Nhà Trắng.

Hay là xu hướng nhất thời?

Ông Tony Fabrizio, người thu thập thông tin khảo sát cho chiến dịch tranh cử của ông Trump cho rằng, sự ủng hộ gia tăng dành cho bà Harris trong các cuộc khảo sát gần đây chỉ là kết quả tạm thời bởi truyền thông đang phủ đầy tin tức về việc bà nhiều khả năng trở thành ứng viên Tổng thống mới của đảng Dân chủ.

"Xu hướng này nhiều khả năng sẽ tự lộ diện trong vài ngày tới và chỉ tồn tại được một thời gian", ông Fabrizio chia sẻ trong một bản ghi nhớ gửi cho các phóng viên báo chí từ chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Bà Harris đang dẫn trước ông Trump: Gió đổi chiều?- Ảnh 2.

Câu hỏi rất được quan tâm hiện nay là liệu bà Harris có thể duy trì được ưu thế này trong bao lâu? (Ảnh: AFP).

Thông thường, sự ủng hộ dành cho các ứng viên sẽ gia tăng sau khi họ chính thức chấp nhận đề cử trở thành ứng viên Tổng thống của đảng như trường hợp của ông Trump tuần trước. Tuy nhiên, lần đó, các cuộc khảo sát lại không cho thấy dấu hiệu tương tự.

Trong ngày 23/7, bà Harris đã có cuộc vận động tại bang chiến trường Wisconsin. Bà Harris đã nhận được sự ủng hộ từ các nhân vật quan trọng trong đảng Dân chủ để trở thành ứng viên Tổng thống của đảng. Sự chú ý giờ đây sẽ hướng về việc bà sẽ chọn ai cùng tham gia tranh cử.

Rất nhiều người tham gia cuộc khảo sát do Reuters/Ipsos tiến hành cho biết họ không có thông tin gì về lựa chọn của đảng Dân chủ cho vị trí ứng viên phó Tổng thống để cùng chạy đua với bà Harris.

Khoảng 1/4 số cử tri tham gia khảo sát thừa nhận họ chưa từng nghe đến tên tuổi Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg. Ông từng là ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ và giờ nhiều khả năng có thể là phó tướng của bà Harris.

Đối với Thống đốc California Gavin Newsom, tỉ lệ ủng hộ là khoảng hơn 33% trong khi với Thượng nghị sĩ Arizona Mark Kelly là 50% và Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear lên tới trên 66%.

Theo Báo Giao thông
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV