tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bàn giải pháp thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh, bền vững 

Chia sẻ: 

17/08/2022 - 18:14:00


Sáng 17/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã chủ trì cuộc họp bàn về tình hình triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, đánh giá việc thực hiện và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, sau khi mở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3 đến nay, ngành Du lịch đã tập trung vào thị trường nội địa và đạt được những kết quả phục hồi ấn tượng. Tuy vậy, ngành Du lịch đứng trước áp lực giá cả dịch vụ tăng cao, chất lượng phục vụ chưa tương ứng; cùng với đó là tình trạng thiếu hụt nhân lực chuyên nghiệp ở các cơ sở lưu trú, dịch vụ.

Ông NGUYỄN VĂN HÙNG, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:“Về mặt thể chế, cần phải nghiên cứu để báo cáo Quốc hội cho phép sửa đổi bổ sung Luật Xuất, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để tạo thuận lợi và có chính sách cạnh tranh. Hiện nay visa của chúng ta chỉ có thời hạn 15 ngày. Việc thứ 2 là nghiên cứu về Luật Cơ quan đại diện ở nước ngoài để nghiên cứu mô hình các quốc gia để thí điểm làm ở một số thị trường mà chúng ta có tiềm năng"

Lợi thế cạnh tranh trong việc cấp thị thực, thời gian lưu trú của Việt Nam chưa thuận lợi so với nhiều quốc gia khác. Việc thành lập văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài để chủ động nghiên cứu, định hướng thị trường, hỗ trợ kết nối, quảng bá du lịch quốc tế đang ở mức hạn chế.

Ông VŨ THẾ BÌNH, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Cần thiết có văn phòng xúc tiến vì các nước họ đều có, ta sẽ làm được chỉ đơn thuần là hoạt động xúc tiến du lịch thôi.”

Để khắc phục được tình hình thiếu nhân lực cho các cơ sở dịch vụ, lưu trú du lịch, thời gian tới, cần tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nhân lực du lịch về kỹ năng mềm, góp phần phục hồi và phát triển du lịch bền vững.

Ông ĐÀO MẠNH HÙNG, Chủ tịch Liên chi hội Đào tạo Du lịch:“Cử người đi đào tạo, ai trả tiền…nếu có quỹ hỗ trợ rồi thì chúng tôi mong rằng có phần dành cho các doanh nghiệp dành cho đào tạo nhân lực vì đang thiếu hụt rất lớn.”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, đánh giá lại thực trạng hoạt động của các hộ kinh doanh du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chủ động phối hợp, hỗ trợ các nhóm doanh nghiệp du lịch nòng cốt để hình thành các tuyến du lịch trọng điểm liên kết giữa các địa phương; khởi động lại hoạt động số hóa di sản với sự tham gia của doanh nghiệp du lịch để phục vụ các sản phẩm du lịch mới.

Thực hiện : Phan Hằng Ngô Trang Sỹ Cường

Theo Quốc hội tv
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV