tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bắt 20 đối tượng tham gia gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản

Chia sẻ: 

01/07/2023 - 10:35:00


Để giải quyết mâu thuẫn, nhóm thanh thiếu niên hơn 20 người ở Hải Phòng đã tụ tập, sử dụng xe mô tô mang theo hung khí nguy hiểm sang địa bàn tỉnh Hải Dương để trả thù.
 
Khi đến địa bàn huyện Gia Lộc, nhóm này đã vô cớ đuổi, đánh làm bị thương một số người, làm hư hỏng phương tiện đi lại của các nạn nhân. Vụ việc xảy ra đã gây bức xúc cho người dân và chính quyền địa phương.
 
Khoảng 22h ngày 19.6, Nguyễn Duy Linh, sinh năm 2006, ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cùng đồng bọn điều khiển khoảng 10 xe máy mang theo dao quắm, gậy rút 3 khúc, gậy bi a, tuýp sắt, phóng lợn, bom xăng, vỏ chai bia đuổi đánh, đập phá làm hư hỏng xe máy của 05 nạn nhân ở huyện Tứ Kỳ và huyện Gia Lộc, khi họ đang tham gia giao thông trên đường Quốc lộ 37, đường 191C qua địa phận thị trấn Gia Lộc, xã Hồng Hưng và xã Hoàng Diệu. Một trong số nạn nhân bị truy đuổi đã đâm vào cột mốc, rơi xuống mương nước, nhưng các đối tượng vẫn không tha, tiếp tục sử dụng hung khí mang theo đánh nạn nhân.
 
Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an huyện Gia Lộc đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương của tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan. Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Duy Linh cho biết: "Tối thứ 2 ngày 19.6, chúng tôi có tụ tập mang theo hung khí sang địa bàn Hải Dương tìm nhóm đã gây sự nhưng không thấy nên nhóm tôi đã sang huyện Gia Lộc…khi gặp nhóm phóng nhanh vượt ẩu, chúng tôi đã quay lại đuổi đánh gây thương tích một số người và làm hỏng phương tiện đi lại của họ…".
 
Có thể là hình ảnh về 2 người, máy tính bảng, máy in và văn bản
 
(Một trong số đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh FB)
 
Nguyên nhân ban đầu được xác định, tối ngày 18.6, nhóm của Linh có sang địa bàn huyện Ninh Giang và xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên trên địa bàn này, nhóm của Linh đã bức xúc sau đó lên mạng thành lập nhóm kín trên Meseger để lôi kéo, tụ tập các thành viên hẹn tối ngày hôm sau (19.6) sang địa bàn huyện Ninh Giang tìm nhóm đã mâu thuẫn, va chạm để trả thù. Tuy nhiên khi sang địa bàn huyện Ninh Giang không gặp được nhóm hôm trước, nhóm của Linh đã di chuyển sang địa bàn huyện Gia Lộc và xảy ra vụ việc trên.
 
Trung tá Bùi Việt Trung, Đội Trưởng CSHS Công an huyện Gia Lộc cho biết: Xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng vì vậy ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Gia Lộc đã tập trung lực lượng, chủ động phối hợp với phòng CSHS, Công an huyện Tứ Kỳ, Công an huyện Ninh Giang, Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) theo Kế hoạch 151 của tỉnh, nhanh chóng phá án, bắt giữ khẩn cấp, nhanh chóng phân loại khởi tố triệt để toàn bộ các đối tượng lưu động liên tỉnh liên huyện trên tuyến quốc lộ… đến nay đã nhanh chóng, kịp thời xác định nhóm đối tượng ở huyện Vĩnh Bảo, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, gây ra vụ án trên. Về các đối tượng tham gia vụ án này có nhiều trường hợp có độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi, cá biệt có một số trường hợp còn là học sinh đang học THPT…
 
Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can, áp dụng biện pháp tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các trường hợp này đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi Gây rối TTCC và cố ý làm hư hỏng tài sản. Điều đáng nói, trong số các đối tượng này, có trường hợp là học sinh cuối cấp THPT, vì phạm tội nghiêm trọng nên đã bị bắt giữ trước ngày chuẩn bị thi tốt nghiệp.

 

Văn Tú
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV