Ngày 1/3, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết vừa cứu sống bé N.T.N.N (6 tuổi ở Hạ Long) bị ngộ độc do ăn bim bim có tẩm thuốc diệt chuột.

Theo chia sẻ của người thân, ngày 28/2, để bẫy chuột, gia đình có tẩm thuốc diệt chuột vào bim bim. Tuy nhiên, do sơ ý không để bẫy cẩn thận nên bé N. đã lấy số bim bim này ăn. Ngay sau khi phát hiện gia đình đã đưa bé vào Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu. Sau một ngày điều trị và chăm sóc tại khoa Nhi, sức khỏe của bé đã ổn định.

Bác sĩ Trang khám lại cho cháu N., sáng 1/3. Ảnh: Minh Khương

Bác sĩ Nguyễn Thị Như Trang, Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết trẻ em với bản năng tò mò, thích khám phá thế giới xung quanh, hay đưa mọi thứ vào miệng, nhất là những vật màu sắc sặc sỡ, mùi vị hấp dẫn.

Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, các cha mẹ cần lưu ý khi sử dụng hóa chất diệt chuột (làm bả, đặt bả chuột) phải đặt ở khoảng cách xa và cách biệt hẳn so với nơi ở, nơi ăn uống, đặc biệt xa thức ăn, nước uống, xa trẻ em.

Ngoài ra, không dùng các dụng cụ chứa đựng thức ăn, đồ uống để chứa đựng hóa chất, không để thực phẩm và hóa chất gần nhau để tránh sử dụng nhầm. Nếu trẻ uống nhầm thuốc chuột, hóa chất, gia đình cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.