tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bệnh nhân COVID-19 tiếp xúc hơn 6.000 người, Nghệ An thông báo khẩn

Chia sẻ: 

17/06/2021 - 19:37:00


Chiều 17/6, TS. Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thông tin: Nghệ An vừa ghi nhận thêm COVID-19 mới. Đây là ca bệnh COVID-19 thứ 6, kể từ ngày 14/6 trở lại đây và là ca bệnh thứ 2 phát hiện trong ngày.

 

Bệnh nhân ghi nhận chiều 17/6 là nam, 5 tuổi, trú tại đường Hermann, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Trước khi phát hiện dương tính, ca bệnh hiện đang được cách ly tại Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật số 1 Nghệ An... Tại đây, hiện đang có 94 trường hợp F1, trong đó có 55 trường hợp F1 ở phường Hà Huy Tập.

Trước đó, lúc 6 giờ 45 phút sáng 17/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Kết quả xét nghiệm PCR trường hợp F1 ở xã Diễn Thịnh của BN 11634 là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân mới này có lịch sử tiếp xúc gần với BN 11634 vào ngày 14/6 khi ăn uống cùng. Ngay sau khi BN 11634 được phát hiện, bệnh nhân này đã chủ động khai báo và được cách ly y tế tại trạm y tế xã Diễn Thịnh, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR.

Rạng sáng ngày 17/6, bệnh nhân được làm test nhanh. Kết quả 2 lần test nhanh đều cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm PCR, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu Trung tâm y tế Diễn Châu chủ động điều tra, truy vết sớm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân ở xã Diễn Thịnh; đưa tất cả F1 của bệnh nhân này đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Diễn Châu: Bệnh nhân là nam, 28 tuổi, làm việc tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, từng tiếp xúc với nhiều người.

Hơn 6000 người tiếp xúc với bệnh nhân

Ngày 16/6, các cơ quan chức năng Nghệ An đã tiến hành điều tra truy vết được 103 trường hợp F1 của  bệnh nhân tại Diễn Châu. 

Trong đó, gồm có 53 người thân gia đình, bạn bè và 50 cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Ngoài ra, bệnh nhân đã tiếp xúc với 6.035 người dân ở các xã làm căn cước.

Trước đó, trưa 16/6, cơ quan chức năng xác định thêm ca bệnh dương tính với COVID-19 ở huyện Diễn Châu.

Người này là cán bộ công an huyện, có lịch trình công tác dày đặc, đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Ca bệnh này là anh trai của bệnh nhân ở phường Hưng Dũng, được phát hiện tối 15/6.

Ngoài ra, Nghệ An cũng điều động 50 sinh viên Trường Đại học Y khoa Vinh (đã được tập huấn) ra Diễn Châu tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

 

Giãn cách xã hội TP Vinh, huyện Diễn Châu 

Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An vừa ban hành Thông báo số 332/TB-BCĐ về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Trưởng Ban chỉ đạo tại buổi làm việc với một số thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An diễn ra chiều 16/6.

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Diễn Châu (đến ngày 16/6/2021 đã ghi nhận 04 ca nhiễm COVID - 19 tại cộng đồng).

Để đảm bảo việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, thần tốc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm và khống chế dịch trong thời gian nhanh nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các xã: Diễn Thịnh, Diễn Trung, Diễn Tân, Diễn Cát, Diễn Kim thuộc huyện Diễn Châu; Chung cư Golden 1, đường Lưu Đức An,  phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách Phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2021 của Văn Phòng Chính phủ. Thời gian thực hiện kể từ 00h ngày 17/6/2021 đến kkhi có thông báo mới.

Trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Diễn Châu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện kể từ 00h ngày 17/6/2021 đến khi có thông báo mới.

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo thực nghiêm việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách Phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2021 của Văn phòng Chính phủ tại xác địa bàn tại Phường Hưng Dũng và Phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh. 

Trưng dụng một số khách sạn làm điểm cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu thành phố Vinh phải tập trung cao độ, chủ động hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Công an tỉnh, các Sở ngành liên quan để truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm và khống chế các ổ dịch tại phường Hà Huy Tập, phường Hưng Dũng.

Xem xét, cần thiết đề xuất trưng dụng một số khách sạn trên địa bàn làm điểm các ly tập trung khi tình hình dịch COVID-19 khi diễn biến dịch ngày càng phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các huyện, thị xã khẩn trương rà soát, chuẩn bị đầy đủ các địa điểm cách ly y tế tập trung đảm bảo theo quy định (hệ thống camera, nhà vệ sinh, hệ thống điện, nước,...) để cách ly cho các đối tượng F1 - là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, thực hiện theo tinh thần “4 tại chỗ” .

Đối với công tác truyền truyền phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hàng ngày Sở Y tế cung cấp đầy đủ, ngắn gọn các thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cho Lãnh đạo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh để thông tin đầy đủ, chính xác tới nhân dân để biết, đồng hành, ủng hộ chính quyền các cấp trong triển khai phòng chống dịch; tránh việc nhân dân không đủ thông tin, hoang mang trong dư luận khi không nắm được các thông tin chính thức.

Siết trách nhiệm người đứng đầu

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố, thị xã phân công, phân nhiệm rõ việc thực hiện tổ chức phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn và chịu trách nhiệm khi lĩnh vực mình phụ trách không hoàn thành nhiệm vụ.

Người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm khi địa bàn quản lý xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Về nguồn lực thực hiện, ưu tiên tối đa cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ các nguồn: Ngân sách các cấp, nguồn xã hội hóa nhưng cần sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.   

Trước các kiến nghị của Sở Y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thống nhất cách ly tập trung ít nhất 21 ngày và xét nghiệm ít nhất 03 lần đối với tất cả các trường hợp trên cùng một phương tiện giao thông (máy bay, tàu thủy, xe ô tô, toa tàu…) với trường hợp bệnh nhân COVID-19.

Đồng thời hực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần bằng PCR (lần 1 ngay sau khi về; lần 2 ngày thứ 7; lần 3 ngày thứ 13) đối với các trường hợp bệnh nhân hoàn thành điều trị COVID-19 từ tỉnh Bắc Giang trở về Nghệ An.

Các y bác sĩ họp triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

 

Triển khai bệnh viện dã chiến

Cùng với đó, thống nhất triển khai các bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị các bệnh nhân COVID - 19, trước mắt, khảo sát cụ thể các hạng mục sửa chữa, bổ sung một số trang thiết bị thiết yếu tại Trung Y tế huyện Hưng Nguyên, chuẩn bị sẵn sàng sử dụng khi cần thiết, lập và gửi dự toán về Sở Tài chính thẩm định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao thành phố Vinh chủ trì khảo sát, xây dựng phương án triển khai xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn thành phố Vinh, cần phân loại từng nhóm để xem xét, ưu tiên hỗ trợ nhóm người dân yếu thế trong xã hội; xét nghiệm trước tiên cho nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao và chủ động nguồn lực để triển khai thực hiện.   

Thống nhất tập trung các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa để điều trị nhằm tiết kiệm nguồn lực, nhân lực và đảm bảo hiệu quả.

Đồng ý thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh đối với tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám, điều trị tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh; xem xét hỗ trợ kinh phí xét nghiệm đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các Ban ngành đoàn thể các cấp luôn quan tâm, động viên tinh thần, vật chất các lực lượng tuyến đầu chống dịch; UBND các huyện, thành phố, thị xã chuẩn bị, bố trí đủ cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt cần thiết khi tiếp nhận các lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa bàn.

 

Các hoạt động thiết yếu được phép hoạt động

 

Theo quy định tại Công văn số 1818/UBND-KT của UBND tỉnh Nghệ An ban hành ngày 20/3/2020 hướng dẫn việc thực hiện giãn xách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động thiết yếu được phép hoạt động gồm:

 

- Các siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi ăn uống tại chỗ).

 

- Khách sạn, trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên; văn phòng cho thuê; bệnh viện).

 

- Chợ dân sinh, gồm: các gian hàng lương thực, thực phẩm; rau, hoa, quả, đồ khô; các cửa hàng tiện lợi siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ).

 

- Các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa trái cây; chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm.

 

- Các cơ sở kinh doanh thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người; dịch vụ khám chữa bệnh.

 

- Dịch vụ ngân hàng, dịch vụ văn phòng; dịch vụ bưu điện, chuyển phát nhanh; viễn thông; cửa hàng kinh doanh xăng dầu, gas, khí đốt; vật liệu xây dựng; các cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vaccine phòng bệnh cho gia súc gia cầm.

THÔNG BÁO KHẨN TÌM NGƯỜI

 

Sở Y tế Nghệ An vừa thêm một thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến "bệnh nhân 11633", trú ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

 

Những địa điểm được thông báo gồm:

 

- Quán cháo canh sườn bò đối diện 43 Đinh Lễ, TP Vinh, vào khoảng 7-8h sáng 2/6.

 

- Quán trà chanh bên cạnh sân bóng Hưng Dũng, khoảng 11h-12h trưa 2/6.

 

- Quán café The Coffee House gần khách sạn Phương Đông, vào khoảng 11h-11h30 ngày 2/6.

 

- Xe bus đi Nghĩa Đàn xuất phát từ điểm chờ xe bus đối diện Bệnh viện Đa khoa TP Vinh vào khoảng 13h -13h20 ngày 2/6.

 

- Quán trà chanh tại đường mòn Hồ Chí Minh vào khoảng 15h-17h ngày 2/6.

 

- Xe khách biển số 17H 309 đi từ Nghĩa Đàn về TP Vinh vào khoảng 17h ngày 2/6.

 

- Quán nước mía gần Bảo Việt Nhân Thọ Nghệ An, số 45 Đại lộ Lê Nin, vào khoảng từ 11h-11h30 ngày 3/6.

 

- Bảo Việt Nhân Thọ Nghệ An số 45, đại lộ Lê Nin vào khoảng 15h-15h30 ngày 3/6.

 

- Nhà văn hóa xóm 15, xã Nghi Phú từ 19h-20h ngày 3/6.

 

- Quán bún trên đường Duy Tân bên cạnh trường Phượng Hoàng vào khoảng thời gian từ 7h-8h30 sáng 4/6.

 

- Cửa hàng FPT số 29 Phan Đăng Lưu, sáng 4/6.

 

- Ngân hàng BIDV đường Lê Duẩn, đối diện với khách sạn Summer Vinh, vào khoảng 9h20-10 sáng 4/6.

 

- Quán café số 42 đường Đinh Lễ, TP Vinh vào khoảng 11h-15h ngày 4/6.

 

-  Quán nước mía trên đường Đào Tấn bên phía Bảo tang Xô Viết vào khoảng 16h-17h ngày 4/6.

 

- Quán café góc đường Hồ Xuân Hương và Đặng Thái Thân vào khoảng 18h-18h30 ngày 4/6.

 

- Quán café Đài Linh, số 69, Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh, vào khoảng  9h-11h ngày 5/6.

 

- Quán café May, số 33 Đặng Thái Thân, TP Vinh, vào khoảng 15h-17h ngày 5/6.

 

- Quán Tài Phớ, đường Lê Hồng Phong, TP Vinh, trưa ngày 6/6.

 

- Quán dồi sụn (xe đẩy) và quán chân gà Huy Béo (xe đẩy) ở bãi gửi xe chợ Vinh, đối diện số 1A Cao Thắng vào khoảng 16h ngày 6/6.

 

- Quán Cây Sung, đường Kim Đồng vào khoảng 17h39 đến 21h ngày 6/6.

 

- Quán gà Thanh Chương ở đường Đinh Lễ, TP Vinh, vào 11h30-13h30 ngày 6/6.

 

- Bưu điện tỉnh vào khoảng thời gian 11h30-12h ngày 9/6.

 

- Quán xôi ở gần café Điện Ảnh 3, đường Đinh Lễ, khoảng 7h-8h sáng các ngày 14 và 15/6.

 

Liên quan "bệnh nhân 11634" ghi nhận ở huyện Diễn Châu, Sở Y tế Nghệ An cũng thông báo các địa điểm gồm: 

 

- UBND xã Diễn Liên, từ ngày 1/6 đến ngày 15/6.

 

- Hội trường làm căn cước công dân (CCCD) tại xã Minh Châu, từ ngày 1/6 đến 3/6.

 

- Hội trường làm CCCD tại xã Diễn Trung, từ ngày 4/6 đến ngày 6/6.

 

- Hội trường làm CCCD tại xóm Xuân Châu, xã Diễn Kim, từ ngày 7/6 đến ngày 9/6 và Công an xã Diễn Kim khoảng 15h30 đến 16h ngày 10/6.

 

- Quán Vinh Hiên, xã Diễn Kim, từ khoảng 18h30 đến 20h30 ngày 8/6.

 

- Quán Quyền Hoa, xã Diễn Kim khoảng 11h15 đến 12h30 ngày 8/6.

 

- Hội trường làm CCCD tại xã Diễn Tân, các ngày 10, 11, 12/6. 

 

- Quán dê Quốc Anh, gần chợ chiều xã Diễn Xuân, Diễn Châu vào khoảng 17h30 đến 19h ngày 11/6.

 

- Quán cafe Trung Nguyên, tại ngã tư xã Diễn Đồng vào tầm khoảng 20h đến 21h ngày 11/6. 

 

- Quán phở Cồ Duyên (đối diện chợ chiều xã Diễn Xuân), khoảng 7h đến 7h30 ngày 12/6.

 

- Hội trường làm CCCD tại xã Diễn Thịnh, vào các ngày 13 và 14/6. 

 

- Hội trường làm CCCD ở xã Diễn Cát, chiều và tối ngày 15/6. 

 

- Quầy thuốc tây Ngô Thị Linh (xã Diễn Thịnh), tối 14/6.

 

Những người có mặt tại những địa điểm trong khoảng thời gian này cần thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình, qua số 1900.9095 (Bộ Y tế) hoặc 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).

 

Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

 

Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn/

Theo Chinhphu.Vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV