tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bí kíp hạn chế rủi ro khi dùng WiFi công cộng

Chia sẻ: 

04/07/2024 - 20:56:00


Người dùng có thói quen sử dụng WiFi công cộng tại quán cà phê, sân bay cần cảnh giác để đảm bảo an toàn và bảo mật cho thông tin cá nhân.

 

Hầu hết quán cà phê ở Việt Nam đều cung cấp WiFi công cộng miễn phí cho người dùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hầu hết quán cà phê ở Việt Nam đều cung cấp WiFi công cộng miễn phí cho người dùng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 4-7, các chuyên gia của Kaspersky công bố đã thiết lập một bộ hướng dẫn sử dụng mạng không hạn chế (unrestricted networks) để đảm bảo an toàn và giới hạn các rủi ro này.

Theo đó, người dùng chỉ nên sử dụng mạng WiFi công cộng khi thực sự cần thiết, do những mạng lưới này thường tiềm ẩn các lỗ hổng bảo mật.

Khi sử dụng WiFi công cộng, việc xác minh tính hợp pháp của WiFi với nhân viên của cơ sở có thể giúp ngăn chặn các mạng lưới đánh cắp thông tin cá nhân.

Nếu hệ thống yêu cầu thông tin đăng nhập thông qua các nền tảng bên ngoài như mạng xã hội thì đây là một dấu hiệu cảnh báo. Những yêu cầu như vậy có thể cho thấy dấu hiệu lừa đảo nhằm thu thập thông tin cá nhân.

Một biện pháp an toàn là tránh truy cập các trang web yêu cầu thông tin đăng nhập, đặc biệt là khi thực hiện các phiên giao dịch tài chính trong khi kết nối với WiFi công cộng. Điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ chặn dữ liệu nhạy cảm. 

Theo các chuyên gia Kaspersky, việc sử dụng VPN (mạng riêng ảo) khi sử dụng WiFi công cộng có thể cải thiện đáng kể quyền riêng tư trên Internet của người dùng.

Các VPN hiện đại mã hóa dữ liệu và bảo vệ các hoạt động trực tuyến khỏi bị truy cập trái phép và việc sử dụng chúng không ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ Internet, phù hợp để sử dụng liên tục.

Không chỉ hữu dụng trong lúc kết nối WiFi công cộng, VPN có thể được sử dụng trong bất kỳ tình huống nào. Việc duy trì VPN liên tục sẽ đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng và quyền riêng tư. Hơn nữa, các dịch vụ VPN chất lượng cao sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng mà không làm gián đoạn đường truyền Internet và gây ảnh hưởng đến tốc độ lướt web và tốc độ tải xuống.

“Mặc dù VPN được xem là một công cụ chỉ dành cho những dịp đặc biệt, chúng cũng có thể được sử dụng hằng ngày như một giải pháp phòng chống an ninh mạng.

Bằng cách luôn kích hoạt VPN, người dùng có thể tăng cường phòng chống an ninh mạng và đảm bảo quyền riêng tư, nâng cao phòng thủ trước những rủi ro trong không gian kỹ thuật số”, bà Anna Larkina, chuyên gia phân tích nội dung web tại Kaspersky, nhận xét.

Cẩn trọng WiFi công cộng giả mạo

WiFi công cộng rất thuận tiện trong việc duy trì kết nối Internet mỗi khi di chuyển, dù là ở quán cà phê, trung tâm thương mại hoặc sân bay. Tuy nhiên, người dùng cần phải lưu ý đến các vấn đề bảo mật khi kết nối với các mạng không hạn chế này. Vì đôi lúc những kẻ lừa đảo sẽ tạo mạng WiFi giả hoặc xâm phạm các mạng lưới hiện có.

Họ có thể sử dụng những tên rất giống với các mạng lưới hợp pháp để lừa người dùng kết nối. Sau khi được kết nối, thông tin cá nhân như thông tin đăng nhập mạng xã hội, ngân hàng và địa chỉ email sẽ bị chặn và lạm dụng bởi những kẻ tấn công.

Theo Tuổi trẻ
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 07/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV