Bi thu giu 110 tan cocaine tai cang Antwerp trong nam 2022 hinh anh 1Năm 2022, Bỉ thu giữ 110 tấn cocaine tại cảng Antwerp. (Nguồn: Getty Images)

Phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn thông cáo báo chí của Chính phủ Bỉ cho biết chỉ tính riêng trong năm 2022, các cơ quan chức năng của nước này đã thu giữ lượng cocaine kỷ lục lên tới 110 tấn tại cảng Antwerp.

Tại cuộc họp báo ngày 10/1, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent Van Peteghem và Quốc vụ khanh phụ trách Hải quan của Hà Lan Aukje de Vries đã công bố thông tin chi tiết về các vụ thu giữ cocaine tại cảng Antwerp của Bỉ và cảng Rotterdam của Hà Lan, tổng cộng lên tới 160 tấn.

Bỉ và Hà Lan khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chống nạn buôn bán ma túy. Theo thông cáo, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi các quyết sách chiến lược, đào tạo và thông tin do trí tuệ nhân tạo thu thập được, đồng thời triển khai những hoạt động chung trên thực địa.

Cũng theo thông cáo, Bỉ sẽ tuyển dụng thêm hơn 100 nhân viên mới tại cảng Antwerp và trang bị bổ sung nhiều thiết bị kiểm tra hiện đại.

Quyết tâm cùng tuyên chiến với ma túy của Chính phủ Bỉ và Hà Lan được công bố một ngày sau khi một bé gái 11 tuổi bị sát hại ở Antwerp trong một vụ việc được cho là liên quan đến ma túy.

Người phát ngôn Tổng cục Hải quan và Thuế thuộc Bộ Tài chính Vương quốc Bỉ Kristian Vanderwaeren đánh giá Antwerp là “điểm đến hàng đầu” của các đối tượng buôn bán ma túy ở châu Âu, bởi vì Bỉ chiếm tới 40% tổng số vụ buôn ma túy bị phát hiện trên toàn “Lục địa già”./.