tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Biến động giá lợn hơi trong nước

Chia sẻ: 

03/11/2021 - 10:50:00


Những ngày qua, giá lợn hơi trong cả nước đều tăng mạnh, từ đáy 30.000-35.000 đồng/kg bật lên hơn 50.000 đồng/kg. Tuy nhiên, xu hướng tăng không duy trì được lâu, giá lại có xu hướng chững và giảm.           

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, có 2 yếu tố lý giải giá lợn tăng trong thời gian vừa qua là nhu cầu mua lợn tại các tỉnh giáp biên giới Trung Quốc tăng mạnh, và thay đổi thông tin lượng tồn kho. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngày 25/10 đã khẳng định chỉ có 1,5 triệu con lợn sống đang tồn tại chuồng nuôi, thay vì mức 8 triệu như báo chí đưa trước đó. Thêm vào đó, hoạt động trở lại của nhiều bếp ăn doanh nghiệp cũng khiến nhu cầu tăng thêm. Theo các chuyên gia, diễn biến giá lợn trong thời gian tới khó dự đoán và dịch bệnh cho đàn cũng là vấn đề cần quan tâm. Trước biến động của thị trường, khuyến cáo được đưa ra là nông dân nên thận trọng với việc nhập lợn để tái đàn.