tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bộ tiêu chí ứng xử văn minh nơi công cộng trên địa bàn tỉnh

Chia sẻ: 

06/06/2023 - 11:20:00


Hôm qua mùng 5/6, UBND tỉnh ban hành Bộ tiêu chí ứng xử văn minh nơi công cộng trên địa bàn tỉnh Hải Dương có hiệu lực từ ngày ký. Phạm vi áp dụng tại các nơi công cộng trên địa bàn tỉnh. Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân có chức năng quản lý và tham gia các hoạt động nơi công cộng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các tiêu chí ứng xử chung yêu cầu: Tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật; nội quy, quy tắc nơi công cộng. Tôn trọng không gian chung của cộng đồng: không gây ồn ào, mất trật tự; không nói tục, chửi bậy; không xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác. Ứng xử lịch thiệp, thân thiện, nhã nhặn, đúng mực.

Quan tâm, nhường nhịn, giúp đỡ người khuyết tật, phụ nữ có thai, người già, trẻ em. Trang phục lịch sự, phù hợp hoàn cảnh, chuẩn mực xã hội, thuần phong mỹ tục. Không chen lấn, xô đẩy; phải xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ nơi công cộng. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường; bỏ rác đúng nơi quy định, đổ rác đúng giờ; không phá cây xanh, hoa, cỏ, xâm hại cảnh quan, không xả rác, đi vệ sinh, hút thuốc lá, khạc nhổ tùy tiện. Không sử dụng không gian, phương tiện, công trình công cộng vào mục đích cá nhân, không đúng quy định; không viết, vẽ bậy, bôi bẩn lên các công trình công cộng; có trách nhiệm bảo vệ của công.

Không thả rông vật nuôi gây nguy hiểm cho cộng đồng và làm mất vệ sinh nơi công cộng. Bảo vệ lẽ phải, đấu tranh, phê phán những việc làm sai trái. Không gây rối, mất an ninh trật tự. Không sử dụng vũ khí, chất nổ và gây nổ trái phép. Bộ tiêu chí cũng đưa ra những tiêu chí ứng xử cụ thể tại một số nơi công cộng, gồm tại đường phố, quảng trường, vườn hoa, công viên, tượng đài, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo; tại nhà văn hóa, bảo tàng, thư viện, câu lực bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim; tại trung tâm thương mại, siêu thị, cợ, nhà hàng, quán ăn, nhà ga bến tàu, bến xe, trên các phương tiện giao thông; tại khu vực vui chơi, giải trí, điểm tham quan du lịch và tại các nơi công cộng khác.

Mục đích ban hành và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử văn minh nơi công cộng, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng “Người Hải Dương văn minh, hiếu học và khát vọng vươn lên”; hình thành hệ giá trị văn hóa của người Hải Dương phù hợp với xu thế thời đại, gắn với phát huy những giá trị truyền thống văn hiến của đất và người xứ Đông.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV