Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong 4 ngày đầu năm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã có hơn 302.000 lượt hành khách qua cảng.  

Trong đó, ngày 25/1 (tức ngày mùng 4 Tết), sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận tăng so với những ngày trước đó.

Theo lịch bay trong ngày hôm nay, ước tính có khoảng 514 lượt chuyến bay (151 chuyến bay quốc tế và 363 chuyến bay quốc nội). Sản lượng hành khách ước tính khoảng 80.000 lượt hành khách (khách quốc nội đạt 58.000 lượt khách nội địa; khách quốc tế đạt 21.000 lượt khách).

Trước đó, ngày 24/1 (mùng 3 Tết), sân bay Nội Bài có 487 lượt chuyến bay (143 chuyến bay quốc tế và 344 chuyến bay quốc nội); vận chuyển hơn 79.700 lượt hành khách (59.180 lượt hành khách nội địa; khách quốc tế đạt 20.566 lượt hành khách).

Ngày 23/1 (mùng 2 Tết) có 507 lượt chuyến bay (159 chuyến bay quốc tế và 348 chuyến bay quốc nội); vận chuyển gần 80.000 lượt hành khách. Ngày 22/1 (mùng 1 Tết) có 467 lượt chuyến bay (168 chuyến bay quốc tế và 299 chuyến bay quốc nội); vận chuyển hơn 63.100 lượt hành khách (45.276 lượt hành khách nội địa; khách quốc tế đạt 17.832 lượt hành khách).

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân vào dịp quan trọng này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ mở hết các quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ôtô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Tùy từng giai đoạn cao điểm, cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này có thể huy động thêm lực lượng của Đoàn Thanh niên, khối lao động gián tiếp để hỗ trợ cho các đơn vị trực tiếp phục vụ hành khách…

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các công ty nhượng quyền cung cấp dịch vụ vận tải tại cảng đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân, kể cả những chuyến đêm muộn hay sáng sớm; triển khai các đoàn đánh giá nội bộ để tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ...

Nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho hành khách, cập nhật thông tin chuyến bay nhanh chóng, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) đã thiết kế ứng dụng iNIA để tra cứu thông tin chuyến bay từ chính trên các điện thoại cá nhân của hành khách.

Ứng dụng iNIA có thể dễ dàng được cài đặt trên các điện thoại thông minh hệ điều hành IOS và Android. Cụ thể với điện thoại iphone, chỉ cần vào app store, gõ từ khóa tìm kiếm là iNIA và cài đặt ứng dụng hoặc tải tại đây. Với các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android, thao tác tương tự bằng cách vào Google play (Cửa hàng ứng dụng Play)./.