tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ca nghi ngờ bạch hầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh có kết quả âm tính

Chia sẻ: 

12/07/2024 - 09:44:00


Tối 11/7, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đơn vị đã liên hệ trực tiếp với Phòng xét nghiệm Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế), ca bệnh nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Quang T., sinh năm 1968 ở thị trấn Tứ Kỳ. Ông T. là lao động tự do tại huyện Tứ Kỳ, không có yếu tố dịch tễ liên quan tới các ổ dịch có ca mắc bạch hầu tại Nghệ An, Bắc Giang.

Trước đó ngày 8/7, ông T bị sốt cao tới 39oC, rát họng, mệt mỏi, ăn kém, tự dùng thuốc điều trị tại nhà nhưng không giảm. Ngày 10/7, ông T. đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ và đưa vào khoa Truyền nhiễm.

Qua thăm khám bệnh nhân vẫn sốt, họng rát, amydal trái có giả mạc trắng ngà, chảy máu khi bóc, không ho. Qua điều tra dịch tễ bệnh nhân chưa được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu, gia đình ông T. gồm: vợ và các con cũng không đến ổ dịch và không xuất hiện triệu chứng nghi ngờ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo, mặc dù ca bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng người dân tuyệt đối không chủ quan với bệnh bạch hầu.

Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhưng người lớn cũng có thể mắc nếu không có miễn dịch. Vi khuẩn bạch hầu sản sinh ra độc tố gây tổn thương đường hô hấp trên và có thể lan ra toàn cơ thể, gây biến chứng nghiêm trọng. Hiện nay, đã có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, do bệnh vẫn chưa được loại trừ ở Việt Nam, việc tiêm vắc xin phòng bệnh là biện pháp phòng ngừa quan trọng và hiệu quả nhất.

Người dân tại nơi có ổ dịch cần chấp hành nghiêm túc việc uống thuốc điều trị dự phòng và tiêm vaccine phòng bệnh theo chỉ định và khuyến cáo của cơ quan y tế. Trong trường hợp tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cán bộ y tế.Mọi người không hoang mang, tiếp nhận thông tin sai lệch từ các phương tiện thông tin đại chúng không chính thống, không tự ý tiêm chủng vaccine chứa thành bạch hầu khi chưa có hướng dẫn, khuyến cáo cụ thể của của cơ quan y tế trong vùng có dịch và theo hướng dẫn của từng loại văc xin có chứa thành phần bạch hầu.

Trong trường hợp cần thiết, liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn về các biện pháp phòng bệnh, đảm bảo thực hiện tiêm chủng đúng đối tượng, đúng liều và đúng thời điểm cũng như an toàn, hiệu quả phòng bệnh.

Đức Thành
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV