tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các địa phương phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Chia sẻ: 

28/05/2024 - 09:44:00


* Huyện Gia Lộc hiện có hơn 32 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm hơn 23% dân số. Trong đó có gần 760 trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em, ngày hộ vào hè và ra quân chiến dịch thanh niên tỉnh nguyện hè 2024 vừa tổ chức, địa phương này kêu gọi các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em; thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”; Tổ chức tốt hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền cơ sở, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ, đặc biệt là tai nạn đuối nước; tổ chức dạy bơi cho trẻ em, hướng dẫn trẻ kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Tiến hành rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội. Dịp này, UBND huyện Gia Lộc và các nhà hảo tâm trao 30 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

 

* Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Cẩm Giàng tiếp tục vận động và ưu tiên nguồn lực xây dựng, nâng cấp các công trình dành cho trẻ em, với mục tiêu mỗi xã, thị trấn có 1 công trình vì trẻ em; mỗi người dân có một hành động vì trẻ em. Huyện đoàn Cẩm Giàng phấn đấu tập hợp được ít nhất 82% thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè; 4.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; tập huấn nâng cao năng lực số cho ít nhất 2.500 lượt thanh thiếu nhi và người dân; xây mới ít nhất 1 công trình thanh thiếu nhi cấp huyện, 100% các xã, thị trấn có công trình, phần việc thanh niên. Nhân dịp này, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, các doanh nghiệp và Huyện đoàn trao tặng công trình an sinh, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

* Ban Chỉ đạo Hoạt động hè huyện Tứ Kỳ cũng vừa phát động tháng hành động vì trẻ em và ngày hội vào hè năm 2024. Tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Tứ Kỳ tập trung tổ chức các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng, chung tay xây dựng môi trường sống thân thiện, lành mạnh, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện. Đối với hoạt động hè sẽ tập trung vào những khóa học kỹ năng an toàn phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích cho trẻ em; kĩ năng cứu nạn cứu hộ, phòng cháy chữa cháy; khuyến khích trẻ tham gia các lớp dạy bơi, lớp năng khiếu. Tại lễ phát động, 46 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

 

* Để thực hiện hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, huyện Nam Sách đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại, bạo lực trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em nhất là tai nạn đuối nước. Cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội ưu tiên đầu tư xây dựng sân luyện tập thể dục thể thao, bể bơi, điểm vui chơi cho trẻ; tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn để lắng nghe tiếng nói của trẻ. Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp phối hợp chặt chẽ với các nhà trường tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi. Dịp này, huyện Nam Sách trao tặng hơn 400 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng hợp PV-CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV