tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các địa phương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Chia sẻ: 

05/07/2022 - 22:31:00


Đến thời điểm này, tất cả các địa phương đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó bao gồm hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bình Dương

Phóng viên Thiên Lý/VOV-TP.HCM thông tin, ngày 5/7, Đoàn công tác Bộ Giáo dục-Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bình Dương có 12.878 thí sinh đăng ký dự thi với 26 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng. Tất cả các điểm thi đều đã được lắp đặt, thay mới hệ thống camera. Về nhân sự, Bình Dương huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc Sở Giáo dục- Đào tạo làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong đó, dự kiến có 1443 cán bộ coi thi, 273 cán bộ giám sát và 313 người là lực lượng công an, trật tự viên, phục vụ…

 

Bình Dương đã chuẩn bị phương án xử lý các tình huống phát sinh như: tổ chức thi cho thí sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19; bảo quản vật dụng, tài liệu cách biệt tối thiểu 25m; hỗ trợ thí sinh thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 do Tỉnh đoàn Bình Dương thực hiện. Bình Dương cũng đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ thí sinh và người thân của thí sinh trong những ngày thi; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn cháy, nổ trước, trong và sau kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đề nghị Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bình Dương tiếp tục rà soát, kiểm tra để chủ động, kịp thời chấn chỉnh xử lý tốt các tình huống phát sinh trong những ngày tổ chức kỳ thi, đảm bảo chất lượng và an toàn, không để xảy ra những vấn đề tiêu cực. Bình Dương cần phát huy tốt việc hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt hoạt động "Tiếp sức mùa thi" nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia dự thi đạt kết quả cao./.

Yên Bái hỗ trợ hơn 460 thí sinh hoàn cảnh khó khăn dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo phóng viên Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc, đến ngày 4/7, có hơn 460 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái được nhận hỗ trợ, trung bình mỗi em 200.000 đồng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại tỉnh Yên Bái, đối với các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng Công đoàn ngành phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ các cấp xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời, bảo đảm không có thí sinh bỏ thi do hoàn cảnh khó khăn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Yên Bái có trên 8.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 6.900 học sinh THPT, còn lại là giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Đến thời điểm này, các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi... Công tác đảm bảo an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ; phương án dự phòng các tình huống bất thường khác cũng đã được các địa phương và ngành giáo dục có phương án cụ thể.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng sẽ thành lập các tổ, đội đoàn viên thanh niên cùng các cơ quan, đơn thị tham gia hỗ trợ thí sinh.

“Hiện, mọi công tác chuẩn bị đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Chúng tôi đã chỉ đạo các em ở những xã có suối thì tập trung ở trọ trong những ngày thi để tránh bị ảnh hưởng nếu xảy ra mưa lũ. Đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng sẽ được hỗ trợ để các em yên tâm trong những ngày thi”, ông Nguyễn Thành Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên cho biết.

 Lai Châu đảm bảo an toàn tối đa cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trước mưa lũ

Còn theo phóng viên An Kiên/VOV-Tây Bắc, để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm công tác thi và các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở Giáo dục - Đào tạo Lai Châu đã phối hợp với các địa phương và các ngành chức năng khác triển khai phương án đảm bảo an toàn  kỳ thi.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong tình huống khi có mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có công văn đề nghị Ban An toàn giao thông và Sở Giao thông - Vận tải tăng cường các phương tiện bảo đảm an toàn giao thông; có các phương án kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông trong các ngày thi; không để cán bộ, thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông. Ngành Giao thông - Vận tải có phương án cụ thể để xử lý các tình huống bất thường về giao thông trong những ngày tổ chức kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi để công tác vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xuất hiện mưa vừa, mưa to trên diện rộng, phổ biến từ 30 đến trên 50mm, gây sạt lở nhỏ trên các tuyến giao thông và nguy cơ lũ quét cao tại một số địa phương như Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè. Dự báo trong những ngày tới trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng làm công tác thi và các thí sinh, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường lực lượng, máy móc, phương tiện, sẵn sàng ứng trực, khắc phục, hỗ trợ cho người tham gia giao thông; trong đó ưu tiên tối đa cho lực lượng làm công tác thi và các thí sinh.

Ông Nguyễn Tiến Quý, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý đường bộ I Lai Châu cho biết: Đơn vị đang quản lý, thực hiện nhiệm vụ bảo trì gần 500km đường quốc lộ và tỉnh lộ tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ và Sìn Hồ. Để đảm bảo các tuyến đường được thông suốt, đơn vị đã điều máy xúc, phương tiện và chủ động phương án phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn sẵn sàng khắc phục để đảm bảo giao thông và hỗ trợ tối đa cho lực lượng làm công tác thi và thí sinh khi di chuyển đến địa điểm thi.

“Hiện chúng tôi đã tiến hành rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn sạt lở, để báo cáo về Sở Giao thông - Vận tải để xin phương án khắc phục. Chúng tôi đã chủ động trên 33 đầu xe, đầu máy và tiến hành dải dọc trên các tuyến, trung bình khoảng 30km bố trí một máy, các vị trí xung yếu là bố trí xe, máy móc trực 24/24 gần đó. Về cơ bản vật tư, vật liệu và con người chúng tôi chắc chắn đáp ứng đủ khi bão lũ xảy ra để đảm bảo thông thoáng cho bà con và nhân dân đi lại”, ông Quý cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh biên giới Lai Châu có gần 3.700 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có gần 2.000 thí sinh đăng ký thi lấy điểm xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, số còn lại là dự thi để xét tốt nghiệp. Các thí sinh sẽ dự thi ở 20 điểm thi, với 203 phòng thi tại 8/8 huyện, thành phố.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tại Hội nghị quán triệt công tác coi thi vừa qua, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Lai Châu đã đề nghị cán bộ làm công tác thi, nhất là cán bộ coi thi trên địa bàn tỉnh cần chủ động, nhanh chóng di chuyển đến các điểm thi xa, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước điều kiện thời tiết thất thường. Đồng thời, yêu cầu các trường THPT phối hợp với các lực lượng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động thí sinh chủ động tới địa điểm thi sớm và quá trình di chuyển gặp khó khăn thông báo ngay cho các lực lượng chức năng để được hỗ trợ, đảm bảo an toàn.

Sở Giáo dục Điện Biên công khai số điện thoại của Giám đốc để hỗ trợ thi tốt nghiệp

Phóng viên Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên vừa thiết lập hệ thống hỗ trợ công tác thi và tuyển sinh năm 2022, theo đó công khai số điện thoại của Giám đốc Sở để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh, phụ huynh tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết, mục tiêu nhằm chủ động cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc của thí sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT; tuyển sinh Đại học, Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022.

Thí sinh, phụ huynh có thắc mắc liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 liên lạc theo số điện thoại cố định của Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin (0215.3824281, trong giờ hành chính).

Đối với những vướng mắc, phát sinh trong việc xét tuyển sinh trình độ Đại học, Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non có thể liên hệ số điện thoại cố định của Phòng Giáo dục thường xuyên - Chuyên nghiệp và Nghiên cứu khoa học (0215.3826363, trong giờ hành chính).

Ngoài sự tham gia hỗ trợ của các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Sở, thí sinh, phụ huynh còn có thể tham vấn trực tiếp lãnh đạo ngành thông qua số điện thoại di động cá nhân; trong đó, số điện thoại liên lạc của ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở là 0913.542616./.

Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV