tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam

Chia sẻ: 

22/10/2022 - 15:57:00


Trong ngày 22/10, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, và đi thăm nhiều địa điểm quan trọng tại Thủ đô Hà Nội như: Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm.

 

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 1.

Sáng 22/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres. Bày tỏ tự hào là đối tác của Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá Việt Nam là một trong những thành viên năng động, tích cực của Liên hợp quốc. Những cống hiến của Việt Nam tại Liên hợp quốc đã góp phần khỏa lấp khoảng cách giữa các nước giàu và các nước nghèo. “Việt Nam và nhân dân Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào vì tiếng nói của các bạn được tất cả các quốc gia tôn trọng," Tổng Thư ký Liên hợp quốc nói.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của các tổ chức Liên hợp quốc đối với Quốc hội Việt Nam. Việt Nam là một trong những điểm sáng trong thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc, Quốc hội Việt Nam có những đóng góp rất xứng đáng trong lĩnh vực này. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Liên hợp quốc tiếp tục quan tâm, thúc đẩy tăng cường kết nối giữa Quốc hội Việt Nam với các hoạt động của Liên hợp quốc, giữa các cơ quan của Liên hợp quốc với Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), cũng như các cơ chế đa phương liên quan khác.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 3.

Cũng trong sáng 22/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng Thư ký tới Việt Nam từ ngày 21-22/10/2022. Trong buổi tiếp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định hoàn toàn ủng hộ những trụ cột chính trong đường lối phát triển đất nước của Việt Nam. Ông bày tỏ ấn tượng và khâm phục về sự vững vàng của Việt Nam trong ứng phó với đại dịch COVID-19 và thành tựu phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch, đặc biệt là các chính sách, nỗ lực thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 4.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, thách thức toàn cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần có cách tiếp cận toàn cầu, toàn dân, toàn diện trong xử lý các thách thức chung, ủng hộ vai trò trung tâm của Liên hợp quốc cũng như các sáng kiến, nỗ lực của cá nhân Tổng Thư ký. Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng đóng góp hết sức mình cho công việc chung của Liên hợp quốc trên tất cả các trụ cột của Liên hợp quốc.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 5.

Sáng ngày 22/10, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres cũng đã thăm và làm việc tại trụ sở Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Tổng Thư ký đã xem hệ thống dự báo lũ quét, sạt lở đất cho khu vực Đông Nam Á tại Trung tâm tác nghiệp khí tượng thủy văn; tham quan phòng truyền thống; phát biểu và viết lưu bút. (Ảnh: TTXVN)

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 6.

Chiều 22/10, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres dự cuộc gặp và nói chuyện với đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì.

vna_potal_tong_thu_ky_lhq_antoni.jpeg

Chiều 22/10/2022, tại Hà Nội, Tổng Thư ký LHQ António Guterres thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 8.

Nhà lãnh đạo LHQ đã thăm và tìm hiểu nhiều giá trị lịch sử của Văn Miếu Quốc Tử Giám.

2.jpeg

Tổng Thư ký LHQ António Guterres cũng ghé thăm và viết lưu bút tại Hoàng thành Thăng Long.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 10.

Tổng Thư ký LHQ António Guterres viết lưu bút tại Hoàng thành Thăng Long.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 11.

Trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đến thăm danh thắng hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, Hà Nội.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 12.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Thư ký LHQ António Guterres dâng hương tại đền Ngọc Sơn.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 13.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm.

Các hoạt động quan trọng của Tổng Thư ký LHQ trong ngày làm việc thứ hai tại Việt Nam - Ảnh 14.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres thăm hỏi, nói chuyện với người dân Hà Nội ở không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Ảnh: TTXVN

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV