Các nhà mạng sẵn sàng mạng lưới đảm bảo liên lạc thông suốt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/526/04/2024 - 15:33:00 Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các nhà mạng đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới. Tại các điểm lễ hội, sự kiện lớn, các nhà mạng có phương án bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động.
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng mở rộng/đấu tăng dung lượng cho các hệ thống, huy động mọi nguồn lực nhằm chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng bảo đảm thông tin phục vụ khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Đặc biệt việc dịch chuyển khách hàng từ các thành phố lớn về các khu nghỉ dưỡng, các tỉnh thành phố. Về năng lực mạng lưới, VNPT đã rà soát và làm việc với các địa phương để dự báo trước những điểm sẽ tập trung khách hàng, tập trung các điểm lễ hội và các sự kiện lớn để có phương án bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động ở các điểm tập trung đông người. Theo đó, VNPT đã thực hiện nâng cao chất lượng mạng, bổ sung trạm phát sóng di động… để đảm bảo chất lượng mạng tại gần 30 địa điểm tổ chức sự kiện, khu du lịch dự báo tập trung đông người. VNPT đã phối hợp với các các nhà cung cấp nội dung lớn, nhà cung cấp CDN (mạng phân mới nội dung) để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Dung lượng các kết nối trung bình tăng từ 10-20% để đảm bảo chất lượng dịch vụ. VNPT đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn An ninh thông tin, sẵn sàng phối hợp đáp ứng yêu cầu an ninh thông tin của các cơ quan quản lý nhà nước, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, sẵn sàng triển khai các yêu cầu thông tin đột xuất trong kỳ nghỉ lễ của cơ quan chức năng. Công tác đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, an toàn mạng lưới là nhiệm vụ cốt lõi của VNPT. Vì vậy, tất cả các hệ thống thông tin liên lạc của VNPT đều đã được xây dựng đảm bảo dự phòng và sẵn sàng các phương án để khi có sự cố có thể được xử lý nhanh. VNPT cũng đã triển khai phương án nhân sự ứng trực sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh vào thời điểm trước, trong và sau dịp nghỉ lễ. Trong khi đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone thông báo đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới để đảm bảo mạng lưới ổn định, thông suốt trong dịp lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Hiện nay, dung lượng mạng lưới MobiFone đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ khách hàng. Năng lực mạng 3G/4G đáp ứng tốt cho dịch vụ data, hiện tại MobiFone có khoảng gần 80.000 trạm 3G/4G phủ sóng 100% dân số trên toàn quốc, đảm bảo năng lực chống nghẽn mạng bất thường tại các khu vực trọng điểm và có lưu lượng Data cao. Từ năm 2023, MobiFone đã thực hiện tối ưu và tự động hóa trong công tác vận hành khai thác mạng lưới sử dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo. Chiến lược này nằm trong chuỗi hành động của MobiFone để thực hiện các cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, bảo mật dữ liệu tốt hơn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng được cải thiện. Các thiết bị mạng đều đảm bảo tải xử lý mức ngưỡng hoạt động an toàn. Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|