tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các nước chuẩn bị đón năm mới 2022 giữa lo lắng về biến thể Omicron

Chia sẻ: 

31/12/2021 - 14:57:00


Năm nay, sẽ không có màn bắn pháo hóa trên Đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris của Pháp. Tuy nhiên, lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ) và ở Sydney (Australia) sẽ vẫn diễn ra.

Bầu không khí chào đón năm mới trên thế giới không còn náo nhiệt như những năm trước. Đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã khiến nhiều sự kiện, lễ hội bị hủy.

Các hộp đêm ở Scotland, Bắc Ireland và Wales đều đóng cửa. Sẽ không có màn bắn pháo hóa trên Đại lộ Champs-Elysées ở Paris năm nay. Tuy nhiên, lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ) và ở Sydney (Australia) sẽ vẫn diễn ra.

New Zealand

Các hộp đêm từ Rhythm và Alps tới Auckland sẽ vẫn mở cửa đón khách trong đêm giao thừa và chào đón năm mới 2022. Dù vậy, New Zealand vẫn áp dụng các hạn chế phòng chống dịch Covid-19 và những người tới các sự kiện tập trung đông người phải có hộ chiếu vaccine.

Australia

Lễ đón năm mới tại Australia dự kiễn sẽ đánh dấu bằng tiếng nổ của pháo hoa trên bầu trời Sydney. Người dân được khuyến khích đặt vé trước để có vị trí đẹp quan sát pháo hoa.

Người dân cũng được khuyến khích tiêm đủ 2 mũi vaccine, đeo khẩu trang khi tới các địa điểm diễn ra sự kiện chào năm mới.

Năm nay, Melbourn sẽ biểu diễn pháo hoa trở lại, những sẽ có 4 “không gian lễ hội” riêng tư cho những người muốn xem pháo hoa để hạn chế đám đông.

Vương quốc Anh

Số ca mắc Covid-19 tại Anh tăng cao kỷ lục do biến thể Omicron. Do đó, lễ đón năm mới tại Quảng trường Trafalgar ở thủ đô London đã bị hủy bỏ. Sự kiện này ban đầu được lên kế hoạch tổ chức thay cho buổi bắn pháo hoa thường niên vốn thường thu hút hàng nghìn người tới 2 bờ sông Thames.

Dù nhiều sự kiện lớn  bị hủy bỏ, nhưng các quán bar, hộp đêm tại Anh vẫn được mở cửa. Một số sự kiện nhỏ hơn vẫn được tổ chức, trong đó có màn biểu diễn laser ở Newcastle.

Dù vậy, các hộp đêm ở Scotland, Bắc Ireland và Wales đều đóng cửa. Người dân chỉ được tụ tập theo nhóm nhỏ tại các quán bar, nhà hàng.

Các nước châu Âu

Năm nay, thủ đô Paris của Pháp đã hủy buổi bắn pháo hoa truyền thống trên Đại lộ Champs- Elysées.

Tại Đức, các cuộc tụ tập đón năm mới không được quá 10 người. Cũng sẽ không có sự kiện bắn pháo hoa ở thủ đô Berlin và như các thành phố lớn khác. Thay vào đó, các cuộc biểu diễn quy mô nhỏ vẫn được tổ chức và phát trực tiếp trên truyền hình.

Tại Italy, các sự kiện công cộng chào đón năm mới bị cấm, các buổi hòa nhạc và các câu lạc bộ cũng phải đóng cửa đến 31/1 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Hy Lạp cũng hủy bắn pháo hoa tại các địa điểm mang tính biểu tượng như Arcropolis ở thủ đô Athens.

Ấn Độ

Hầu hết các bang ở Ấn Độ đều tái áp đặt biện pháp hạn chế chống dịch Covid-19, trong đó có giới nghiêm ban đêm tại một số khu vực, cấm tụ tập đông người và cấm tổ chức các sự kiện văn hóa chào năm mới. Quán bar và nhà hàng cũng bị hạn chế hoạt động.

Mỹ

Ở thành phố New York, sự kiện chào đón năm mới ở Quảng trường Thời đại vẫn diễn ra, nhưng bị thu nhỏ quy mô đáng kể để hạn chế đông người. Người tới tham dự sự kiện phải có chứng nhận tiêm chủng và phải đeo khẩu trang trước khi chứng kiến màn thả quả cầu hàng năm.

Màn bắn pháo hoa hàng năm của Chicago sẽ vẫn được tổ chức với quy mô như thường lệ. Ban tổ chức cho biết, đây là màn bắn pháo hoa lớn nhất trong lịch sử thành phố và cũng như trên thế giới.

Đầu tuần này, Tiến sỹ Anthony Fauci, cố vấn y tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden cảnh báo rằng người dân nên hạn chế tụ tập đông người chào đón năm mới và chỉ gặp gỡ theo nhóm nhỏ trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết đã tiêm vaccine ngừa Covid-19./.

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV