tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cách bóc vỏ măng cụt dễ dàng, không cần dùng dao

Chia sẻ: 

08/06/2023 - 08:01:00


Cách bổ măng cụt bằng dao thì ai cũng biết nhưng để nhanh và đơn giản hơn bạn có thể dùng tay bóc măng cụt với các bước đơn giản dưới đây.

 

Nếu không có dao hoặc không muốn dùng dao, bạn có thể áp dụng cách bóc măng cụt này vừa nhanh, vừa tiện lợi này, ai cũng có thể làm được.

Bóc từ phần cuống

Đầu tiên bạn dùng hai ngón tay giữ phần thân cuống rồi ấn nhẹ, sau đó kéo phần cuống ra khỏi phần thân của măng cụt.

 

Tiếp đến, bạn bóp nhẹ phần thân để quả măng cụt được tách ra làm đôi. Lưu ý là bóp nhẹ tay để măng cụt không bị bẹp.

Cuối cùng dùng tay tách vỏ măng cụt ra khỏi phần ruột là đã có thể thưởng thức được rồi.

Cách bóc vỏ măng cụt dễ dàng, không cần dùng dao - 1

Cách bóc măng cụt từ phần cuống.

Bóc từ đáy

Với cách này, bạn cần lật quả măng cụt sao cho phần đế có hình bông hoa hướng lên trên sau đó dùng ngón tay ấn nhẹ phần bông hoa cho lõm xuống. Lưu ý là đừng mạnh tay để bị vỡ phần thịt bên trong của măng cụt.

Dùng tay bóp nhẹ thân quả cho tách ra làm đôi là đã hoàn thành mà không mất quá nhiều công sức. 

Cách bóc vỏ măng cụt dễ dàng, không cần dùng dao - 2

Cách bóc măng cụt từ đáy quả. 

Cách chọn măng cụt ngon 

  • Chọn những quả có màu nâu sẫm, vỏ đẹp, sờ xung quanh vỏ cảm thấy đàn hồi tốt, không bị dập nát nếu bạn muốn ăn ngay. Trường hợp bạn mua nhiều thì nên chọn quả có màu xanh nhưng đã có điểm đỏ trên vỏ quả. Quả xanh có điểm đỏ là quả đã chín rồi nhưng chưa chín tới nên bạn mua về và sau 2 đến 3 ngày là có thể ăn được. Nhiều người bảo quả măng cụt có vết mủ vàng ở ngoài là quả ngon nhưng theo lời chủ vườn thì đó chỉ là vết mủ của quả chứ không phải là quả ngon gì cả.
  • Chọn măng cụt nên chọn quả tròn vừa, không quá to. Đừng chọn quả quá to vì quả đó có vỏ dày và thịt ít. Nên chọn quả tròn, vừa tay cỡ trái banh golf. Dưới đáy quả có hình bông hoa, bấy nhiêu cánh hoa là bấy nhiêu múi.
  • Để kiểm tra độ chín của măng cụt, chúng ta dùng tay ấn vào vỏ quả để biết măng cụt đã chín hay chưa. Vỏ măng cụt rất dày nên ấn mạnh tay chút cũng không ảnh hưởng tới phần múi bên trong. Bạn ấn đều xung quanh quả và thấy quả nào dễ ấn, mềm đều thì đó là quả chín, không bị hỏng. Còn nếu ấn vào thấy cứng thì có nghĩa là quả đó chưa chín. Hoặc nếu thấy chỗ mềm chỗ cứng, cứng đến mức không ấn được thì rất có thể vị trí đó đã bị côn trùng đốt.
  • Không nên mua măng cụt vào mùa mưa vì măng cụt bị thấm nước. Phần múi nhạt dần, vỏ lại dễ bị xì mủ thấm vào múi không ngon.
Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV