tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cần bảo tồn rừng phong lá đỏ

Chia sẻ: 

06/05/2021 - 10:26:00


Thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho xã Hoàng Hoa Thám thành phố Chí Linh một rừng phong lá đỏ  có diện tích khoảng 100ha. Một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ gắn với di tích lịch sử văn hóa chùa Thanh Mai tạo thành điểm du lịch tâm linh và du lịch sinh thái rừng hấp dẫn. Để phát huy hết giá trị của rừng phong lá đỏ với di tích Chùa Thanh Mai thì việc bảo tồn rừng phong lá đỏ là cần thiết.         

Rừng phong lá đỏ là rừng đặc dụng bảo vệ cảnh quan Khu di tích Chùa Thanh Mai một trong những cơ sở quan trọng của thiền phái Trúc Lâm Tam tổ Việt Nam, có quan hệ mật thiết đến cuộc đời và sự nghiệp của Pháp Loa thiền sư. Rừng phong ở đây  điển hình với loài cây phong hương, phong Lá đỏ.. . tên khoa học là cây Sau Sau, khu rừng này còn có nhiều loại gỗ quý khác nhau như gỗ Lim, Lát, Sến…Vào mùa xuân cây phong đâm chồi nảy lộc, lá phong non đỏ pha lẫn màu xanh non tạo lên một sự sống vươn cao. Mỗi độ thu tới, đông về cây lại chuyển màu lá đỏ. Phong lá đỏ thực sự hấp dẫn du khách tham quan du lịch vãng cảnh chùa và ngắm rừng phong lá đỏ sắc biếc đặc trưng.  Cây Phong lá đỏ tiết ra một loại nhựa thơm đặc biệt. Vì thế trước đây người dân quanh khu vực thường lấy nhựa phong về làm hương. Những năm gần đây trước sự quản lý của Chi cục Kiểm Lâm TP Chí Linh bà con địa phương hiểu rõ giá trị của rừng phong nên không khai thác nhựa nữa và chung sức bảo vệ tái tạo rừng để có cảnh quan đẹp hơn.Rừng phong lá đỏ Chí Linh đang được bảo vệ và phát huy hết vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên hùng vĩ.  Đây là cây phong bản địa có nhiều giá trị về cảnh quan, môi trường. Các nhà nghiên cứu của Tổ chức Bảo tồn đa dạng thực vật quốc tế  BGCI gần đây đã công bố báo cáo cho thấy, có 14 loài phong đang nằm trong danh sách sắp biến mất khỏi tự nhiên nếu không được bảo tồn kịp thời. Vì vậy việc bảo tổn rừng phong lá đỏ là cần thiết.

Cùng với việc bảo tồn gần đây Hạt kiểm lâm  Chí Linh phối hợp với chính quyền địa phương, trụ trì chùa Thanh Mai đã ươm giống cây phong để trồng vào những khu trống trong rừng. Để nâng cao chức năng phòng hộ, môi trường và giá trị của tài nguyên rừng, góp phần tăng thu nhập cho chủ rừng kinh doanh du lịch rừng phong Chí Linh rất cần được đầu tư nghiên cứu khoa học để bảo tồn. Đây cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc bảo tồn và phát triển rừng tạo cảnh quan khu di tích. Nâng cao hiệu quả của công tác quản lý, bảo vệ và phục hồi, phát triển và quản lý bền vững tài nguyên rừng.

Hoàng Vân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV