tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cảnh báo: Mạo danh Cục Quản lý giao thông đường bộ lừa sinh viên đóng phạt nguội

Chia sẻ: 

06/08/2022 - 08:00:00


Nhiều sinh viên sinh sống và học tập trên địa bàn TPHCM bị một đầu số lạ gọi điện thông báo có biên bản phạt nguội và yêu cầu cung cấp tên, tuổi, số tài khoản ngân hàng...
 

Cuối tháng 7, em Phạm Văn Việt (quê Nam Định), hiện đang là sinh viên trường ĐH Thủy Lợi Phân hiệu Miền Nam bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ. Đầu dây bên kia tự xưng là nhân viên của "Cục Quản lý giao thông đường bộ", gọi điện thông báo về việc có một giấy phạt nguội của CSGT gửi đến.

Chia sẻ với Tiền Phong, Việt cho biết: “Em thật sự bất ngờ khi được thông báo mình "dính" phạt nguội từ CSGT bởi vì kể từ khi vào đại học em đã chuyển sang đi xe buýt hoặc xe công nghệ”.

Đối tượng yêu cầu Việt bấm phím số 9 để thực hiện các bước tiếp theo. Sau khi bấm phím số 9, đầu dây bên kia là một giọng nữ, thông tin về việc sinh viên này có biên lai phạt nguội chưa thanh toán và hối thúc Việt thanh toán gấp, nếu không sẽ bị truy cứu.

"Tổng đài viên" đề nghị sinh viên này cung cấp tên tuổi, số căn cước công dân, số tài khoản ngân hàng để tra cứu. Việt cho biết, trong quá trình trao đổi với số điện thoại này em đã dùng laptop nhắn tin cho một người bạn thân để chia sẻ câu chuyện thì mới biết số máy trên chính là tổng đài lừa đảo nên cúp máy ngay.

Cảnh báo: Mạo danh Cục Quản lý giao thông đường bộ lừa sinh viên đóng phạt nguội ảnh 1
Nội dung tin nhắn của Việt cho bạn mình để chia sẻ câu chuyện

Tưởng như mọi việc đã dừng lại thì đến sáng 5/8, Việt tiếp tục bị một số máy lạ khác gọi đến có nội dung tương tự. Sinh viên này cho biết, thông qua chất giọng, em biết được người ở đầu dây bên kia lại chính là người phụ nữ hôm trước gọi mình.

"Khi em bảo em toàn đi xe buýt, không biết đi xe máy thì làm sao bị phạt nguội được thì người ở đầu bên kia đáp lại với thái độ hăm dọa” Việt kể.

 

Đoạn ghi âm cuộc gọi giữa sinh viên V với đối tượng giả danh Cục quản lý giao thông đường bộ

(Ghi âm: Sinh viên cung cấp)

Trước đó vào chiều 4/7, nữ sinh tên T.T.U.P (thuê trọ tại quận Bình Thạnh) cũng nhận được cuộc gọi từ đầu số +134497 thông báo P có giấy phạt nguội với lỗi vi phạm chạy vượt đèn tín hiệu giao thông tại huyện Tân Trụ (tỉnh Long An).

Nữ sinh cho biết, người bên kia tự xưng là tổng đài viên của "Cục Quản lý giao thông đường bộ" thông báo P có biên lai cần nộp phạt và yêu cầu kết nối với Cục CSGT để cung cấp thông tin, lấy số biên bản kiểm tra.

Sau gần 20 phút trao đổi, nữ sinh cương quyết từ chối nhận lỗi với tổng đài viên vì phát hiện ra nhiều dấu hiệu bất thường trong cách ăn nói của người này. Sau đó, tổng đài viên đã dập máy nhưng cũng không quên...văng tục với thái độ gắt gỏng.

 

Khuyến cáo của Cục CSGT Bộ Công an:

Theo quy định, tất cả các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được lực lượng CSGT gửi thông báo bằng văn bản (phạt nguội) tới chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm, đề nghị đến đơn vị phát hiện vi phạm để xử lý.

Cảnh báo: Mạo danh Cục Quản lý giao thông đường bộ lừa sinh viên đóng phạt nguội ảnh 2

Các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện thông qua hệ thống giám sát

Ngoài ra, khi đăng kiểm phương tiện, người điều khiển, chủ phương tiện sẽ được các cơ quan đăng kiểm thông tin về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý rồi mới tiếp tục được đăng kiểm.

Theo đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông Cục CSGT, Bộ Công an, Cục CSGT và các đơn vị CSGT không gọi điện thoại thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản nào.

Cảnh báo: Mạo danh Cục Quản lý giao thông đường bộ lừa sinh viên đóng phạt nguội ảnh 3

Cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập cho người vi phạm

“Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân cung cấp tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân và chuyển tiền cho các đối tượng”, đại tá Nguyễn Quang Nhật khuyến cáo.

 
Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV