Ngày 20-9, Sở TT&TT TP Hải Phòng cho biết văn bản được lan truyền trên mạng xã hội được cho là chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về phòng chống dịch COVID-19 là thông tin giả mạo, đề nghị người dân không lan truyền.

Theo đó, sáng 20-9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bản chụp văn bản có nội dung "bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19” trên địa bàn TP Hải Phòng. Tiêu đề thể thức văn bản được cho là của UBND TP Hải Phòng.

Trong văn bản lan truyền này có đưa một số nội dung như từ 0 giờ 21-9, TP Hải Phòng sẽ tạm đóng cửa một số dịch vụ thể dục thẩm mỹ, thể hình, làm đẹp, rạp chiếu phim, phòng khám răng hàm mặt…

Hình ảnh văn bản này cũng thể hiện nội dung dừng hoạt động tuyến xe khách cố định, taxi, hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết…

Cảnh báo thông tin giả về phòng chống dịch tại Hải Phòng - ảnh 1
Hình ảnh văn bản lan truyền trên mạng xã hội được cơ quan chức năng xác định là giả mạo.

Tuy nhiên nội dung trong hình ảnh văn bản được lan truyền này mâu thuẫn với chỉ đạo mới nhất về phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hải Phòng.

Cụ thể, trước đó, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chính thức cho phép nhà hàng, quán ăn uống, các dịch vụ thể dục, chăm sóc sắc đẹp, phòng khám răng hàm mặt... được hoạt động trở lại từ 0 giờ 15-9 nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Vì vậy, sau khi hình ảnh văn bản "bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19" được lan truyền trên mạng, Sở TT&TT TP Hải Phòng đã xác định văn bản này là giả mạo.

Sở TT&TT Hải Phòng đề nghị người dân chủ động phát hiện, cung cấp thông tin sai phạm cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.