tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gạ người dân "kiếm tiền tại nhà"

Chia sẻ: 

06/09/2021 - 07:49:00


Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân khó khăn về tài chính, có những đối tượng dùng nhiều chiêu thức lừa đảo qua mạng với cách thức đánh vào tâm lý hám lợi, muốn kiếm tiền nhanh.

Công an TP Hồ Chí Minh vừa phát đi cảnh báo để người dân đề phòng, cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo qua App.

Cụ thể, lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn về tài chính, các ổ nhóm lừa đảo tinh vi xuất hiện, đánh vào tâm lý hám lợi, muốn kiếm tiền nhanh của một số người.

Công an TP Hồ Chí Minh đưa ra một số chiêu thức lừa đảo tinh vi hiện đang len lỏi vào đời sống người dân.

Khá phổ biến hiện nay là các đối tượng đăng tin trên mạng xã hội, quảng cáo về cách kiếm tiền tại nhà bằng cách tham gia các App quảng cáo trên mạng. Với mô hình này, người tham gia phải thực hiện 4 nhiệm vụ “ảo” gồm: khu thực tập, khu sơ cấp, khu trung cấp và khu cao cấp, tương ứng với mức hoa hồng lần lượt 2%, 3%, 4% và 7%.

Ban đầu, người chơi phải nạp tiền, khoảng dưới 2 triệu đồng để thực hiện các nhiệm vụ ở “khu thực tập” hoặc “khu sơ cấp”. Trong thời gian khoảng 10 phút sau đó, người chơi nhanh chóng kiếm được tiền hoa hồng và được chuyển lập tức về tài khoản. 

Vì hám lợi, người tham gia sẽ tiếp tục nạp số tiền lớn hơn để thực hiện nhiệm vụ ở “khu trung cấp” và “khu cao cấp” nhằm kiếm được khoản hoa hồng lớn hơn.

Nhưng lúc này, tiền hoa hồng sẽ không được rút, chuyển về tài khoản mà App yêu cầu phải nộp tiền thêm vào. Càng nộp thêm tiền, người tham gia càng bị chiếm đoạt số tiền lớn hơn.

Một thủ đoạn lừa đảo khác đang len lỏi trên mạng trong những ngày này là mua hàng ảo trên mạng.

Người tham gia bị buộc phải nộp tiền từ 300 nghìn đến 300 triệu đồng để mua các gói hàng trên các website. Các trang này hứa hẹn hấp dẫn, mỗi ngày có được 60 đơn hàng, người tham gia sẽ được hưởng lãi từ 4 - 5%/ngày và sau 1 tháng tài khoản sẽ được nhân đôi.

Các trang này lôi kéo người chơi theo hình thức đa cấp. Khi giới thiệu được người mới tham gia, theo tỷ lệ F0 hưởng 16% trên tổng số giá trị đơn hàng F1 nhận được, tương tự F1 nhận được 8% hoa hồng F2…

Công an đã chỉ rõ, đây thực chất là trò lừa đảo huy động tiền trái phép. Các website được tổ chức bởi các đối tượng giấu mặt, không đăng ký kinh doanh, không có trụ sở tại Việt Nam, chúng lấy tiền của người tham gia sau trả lãi suất, hoa hồng cho người tham gia trước.

Và ngày càng có nhiều người tham gia, bị chiếm đoạt tiền. Chính vì tâm lý hám lợi, muốn kiếm tiền nhanh trong mùa dịch khó khăn này mà nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Công an đề nghị người dân cảnh giác, đề phòng, không tham gia vào các app quảng cáo trên mạng được giới thiệu như “thương mại điện tử” đến từ nước ngoài với mục đích đầu tư mà không rõ nguồn gốc, độ xác thực.

Theo VietnamNet
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV