tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cảnh giác với tội phạm lừa đảo qua mạng

Chia sẻ: 

22/06/2022 - 15:00:00


Lợi dụng mạng internet, mạng xã hội và mạng viễn thông, các đối tượng tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện những vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân. Để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, cùng với trách nhiệm của ngành công an, cần có sự chung tay của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và mỗi người dân.  

Thống kê của Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương, hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao trong 6 tháng đầu năm nay có chiều hướng gia tăng, với nhiều phương thức thủ đoạn mới như lập các công ty, trường đào tạo, tạo lập các website, tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo để thực hiện hành vi lừa đảo. Điển hình thời gian vừa qua, cơ quan Công an đã điều tra làm rõ vụ đối tượng giả đại lý cung cấp dầu ăn, gạo, đồ uống để lừa đảo 18 người, với tổng số tiền chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng. Về cách thức lừa đảo, các đối tượng thường giả làm đại lý cung cấp, sau khi tìm được người có nhu cầu thì liên hệ với 1 đại lý đang bán sản phẩm để bị hại kiểm chứng. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, các đối tượng sẽ cắt liên lạc. 

Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng còn sử dụng phương thức khác như: lừa nhận tiền từ nước ngoài chuyển về; giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan nhà nước thông báo bị hại vi phạm pháp luật; Giả danh người thân nhờ chuyển tiền rồi chiếm đoạt; nhắn tin trúng thưởng; kinh doanh đa cấp qua các sàn giao dịch tiền ảo, sàn ngoại hối, đầu tư đào tiền kỹ thuật số; hoặc thủ đoạn chuyển khoản nhầm tiền để lừa đảo ép vay nặng lãi. Trước diễn biến phức tạp của loại tội phạm này, Công an tỉnh đã liên tục phát đi những cảnh báo. Đồng thời yêu cầu công an cơ sở và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao, giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác.  

Bên cạnh công tác đấu tranh, phòng chống của lực lượng công an, công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục để nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân là giải pháp hữu hiệu để phòng chống loại tội phạm này. Trước khi tham gia bất kỳ giao dịch nào liên quan đến chuyển tiền, người dân cần đặc biệt cảnh giác, nếu thấy có nghi ngờ, cần cung cấp ngay thông tin cho cơ quan công an./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV