tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chăm lo gia đình chính sách, người có công

Chia sẻ: 

23/07/2021 - 16:29:00


Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), chiều 23/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Tứ Kỳ. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quang Phúc, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Lao động-Thương binh & Xã hội.

Đoàn đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Vẽ, sinh năm 1928 mẹ liệt sỹ Trần Huy Bí, hy sịnh trong kháng chiến chống Mỹ, trú tại thôn Quý Cao, xã Nguyên Giáp; Gia đình ông Trần Văn Đệ, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trú tại thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ và gia đình thương binh Nguyễn Văn Luận, sinh năm 1962 ở thôn Bình Cách, xã Hà Thanh…

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà ông Trần Văn Đệ, nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học ở thôn Hải Hà, Hà Kỳ (Tứ Kỳ) - Ảnh: Báo Hải Dương

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, động viên các gia đình chính, người có công sách trên địa bàn.

* Tỉnh đoàn Hải Dương vừa phối hợp với công ty bao bì AP đã tổ chức 2 đoàn đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn các huyện Thanh Miện, Ninh Giang và thị xã Kinh Môn.

Tại mỗi huyện, Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất gồm quà và tiền mặt cho đối tượng gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó phần quà do nhà tài trợ gồm các vật phẩm thiết yếu… Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao 40 suất quà cho các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương vừa qua đã tham gia chống dịch. Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hải Dương nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Kịp thời động viên, khích lệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19.

 

* Đoàn công tác Ban Quân - Dân y tỉnh đã đi thăm và tặng 50 suất quà tới các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn các huyện: Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Kim Thành và thành phố Hải Dương.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên Ban Quân-Dân y không tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc cho nhân dân mà chỉ tổ chức thăm, tặng quà. Tại những nơi đoàn đến thăm, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Sở y tế tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, ghi nhận những công lao đóng góp của các gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời động viên, tư vấn người dân cách tự theo dõi, chăm sóc sức khoẻ tại gia đình và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; mong nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của địa phương để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng, cùng chung tay xớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

* Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, toàn huyện Thanh Hà có 4.274 đối tượng được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Tỉnh uỷ - HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng quà cho 4.488 đối tượng chính sách, người có công, với trị giá trên 2,2 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, huyện Thanh Hà đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho 3 gia đình người có công tiêu biểu ở 2 xã Thanh Sơn và Tân An, tặng 19 suất quà cho các gia đình chính sách, phối hợp cùng Đoàn 6 Hải Quân – đơn vị kết nghĩa với huyện và Công ty may Makalot tặng tổng số 54 suất quà. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng tổ chức trao tổng số 265 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng trị giá trên 700 triệu đồng.

* Tại huyện Tứ Kỳ, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư và trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ đã sơ lược tình hình phát triển kinh tế địa phương, các Quy hoạch, Kế hoạch, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025; một số sản phẩm nông nghiệp, danh lam thắng cảnh của địa phương cần quảng bá, giới thiệu. Đại diện các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nêu những đề xuất được tiếp cận các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng; liên kết kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; xúc tiến thương mại, tìm hiểu thị trường đầu tư...Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trao 70 suất quà với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng cho các đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

* UBND Phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hải Dương phối hợp với Xí nghiệp Thương binh 27/7 vừa tổ chức đi thăm, tặng 12 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn phường nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Được biết, đây là hoạt động được duy trì trong nhiều năm qua. Năm nay, dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng Xí nghiệp 27/7 vẫn trích kinh phí để tặng quà cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác trong tỉnh.

Tổng hợp PV-CTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV