Chay lon tai can cu khong quan cua Nga tren Ban dao Crimea hinh anh 1Khói bốc lên sau vụ nổ kho đạn tại sân bay quân sự Nga gần Novofedorivka trên Bán đảo Crimea, ngày 9/8/2022. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Euroweeklynews/Pravda, ngày 1/10, nhiều tài khoản mạng xã hội như Telegram và Twitter, cùng các trang tin tại châu Âu và Mỹ đồng loạt đăng tải thông tin về vụ cháy nổ xảy ra tại căn cứ không quân Belbek của Nga trên Bán đảo Crimea.

Những hình ảnh và đoạn video trên mạng xã hội cho thấy đám khói đen xuất hiện trên bầu trời phía sau một bãi biển khá đông du khách ở Crimea.

Các thông tin nhận định một ngọn lửa lớn đã bùng lên tại căn cứ Belbek, được cho là bắt nguồn từ một máy bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh.

Ông Mikhail Razvozhaev, Thống đốc Sevastopol, viết trên Telegram: “Tình hình bất thường tại Sân bay Belbek. Theo lực lượng cứu hộ, máy bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh và bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Hãy bình tĩnh!”

Trong nội dung cập nhật sau đó, ông Razvozhaev thừa nhận đã xảy ra vụ nổ “một phần kho đạn” khi máy bay trượt khỏi đường băng. Phi công đã được giải cứu, đám cháy được khống chế nhanh chóng” và “sân bay không bị hư hại.”

Không có thông tin nào cho thấy có sự liên quan của phía Ukraine trong vụ việc./.