tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cháy nổ liên tục, Hà Nội rà soát việc cấp phép vũ trường, quán karaoke

Chia sẻ: 

26/08/2022 - 17:09:00


Sau các vụ cháy liên tiếp xảy ra tại Hà Nội, UBND thành phố cho rằng một trong những nguyên nhân là các đơn vị chưa quyết liệt, thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

 

Trong chỉ thị tăng cường công tác chỉ đạo khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa vào hoạt động, UBND Hà Nội cho biết thời gian qua, số lượng vụ cháy nổ trên địa bàn gia tăng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của người dân và trật tự an toàn xã hội.

Về các công trình chưa được nghiệm thu PCCC nhưng vẫn đưa vào hoạt động, thành phố đã có văn bản yêu cầu khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình này.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hà Nội cho rằng công tác thống kê, báo cáo của công an thành phố và triển khai thực hiện của các đơn vị, đặc biệt là chủ đầu tư công trình vi phạm vẫn còn chậm trễ, chưa đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Theo UBND Hà Nội, nguyên nhân là ý thức chấp hành quy định pháp luật của chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở chưa cao và công tác quản lý Nhà nước về PCCC còn những hạn chế nhất định.

“Vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, trật tự đô thị chưa quyết liệt, thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý. Cấp ủy, chính quyền địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”, UBND Hà Nội nêu.

 
 
chay no tai Ha Noi anh 1

Tối 21/8, tòa nhà NOCT bốc cháy, lực lượng cảnh sát PCCC đã giải cứu 15 người mắc kẹt trong tòa nhà. Ảnh: A.P.

Để khắc phục, Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu công an thành phố phối hợp với đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết về việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn.

Đồng thời, Công an Hà Nội cần chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, công an quận, huyện và thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động; kịp thời nắm bắt và tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC trong quá trình thi công đối với các công trình xây dựng mới theo quy định.

Sở Xây dựng được giao thực hiện nghiêm việc thẩm định, cấp phép xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt thiết kế, văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa chữa cháy; chỉ nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng khi có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan cảnh sát.

Trong khi đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần phối hợp với các sở, ngành có liên quan trong quá trình lập quy hoạch, tham mưu cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch khu đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, điểm tiểu thủ công nghiệp… đảm bảo việc quy hoạch và cải tạo đồng bộ về giao thông, cấp nước, cấp điện, thông tin liên lạc đáp ứng yêu cầu về PCCC.

Với Sở Văn hóa và Thể thao, thành phố yêu cầu rà soát công tác cấp phép hoạt động vũ trường; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã rà soát công tác cấp phép hoạt động karaoke; tuyệt đối không cho phép hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV