tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chỉ thị của UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023

Chia sẻ: 

29/08/2022 - 16:23:00


Để thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương về giáo dục và đào tạo; cùng với thực hiện chủ đề năm học "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”; căn cứ tình hình thực tiễn của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnhyêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, đoàn thể liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nội dung sau:


1- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo

 Đổi mới quản trị nhà trường theo hướng tinh gọn, hiện đại, minh bạch; tăng cường thực hiện dân chủ cơ sở, phát huy vai trò và tiếng nói của đội ngũ nhà giáo trong các nhà trường.


2- Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh
Tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 chủ động, thích ứng linh hoạt với thiên tai, dịch bệnh, tổ chức dạy và học vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường tổ chức bữa ăn bảm đảm dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm, kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh

3- Tăng cường công tác chính trị đối với nhà giáo và học sinh: Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ giáo dục các cấp gương mẫu, là tấm gương cho học sinh noi theo. Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục


4- Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo
Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao theo quy định. Thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo.

5- Thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục
Tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; Triển khai hiệu quả Đề án “Xóa phòng học tạm, phòng học mượn và bổ sung phòng học thiếu tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2025”.


6- Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

Chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, quan tâm hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non ở các địa phương có khu công nghiệp, cụm công nghiệp Tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng và hiệu quả; Xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được học tập liên tục, suốt đời. Nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh ở các cấp học. Phát triển các phương thức giáo dục hòa nhập để đáp ứng quyền được học tập của người học là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.


7- Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính
Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo; tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học trực tuyến và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục

8- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm trong giáo dục và đào tạo. Chú trọng các nội dung thanh tra, kiểm tra về: trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường; hoạt động dạy thêm, học thêm; công tác quản lý tài chính, tài sản, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục.

9. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn ngành

Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20 tháng 11. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” bảo đảm thiết thực, hiệu quả


10- Tăng cường công tác truyền thông giáo dục
Đa dạng hoá phương thức truyền thông để nâng cao hiệu quả tuyên truyền; tăng cường phối hợp, xử lý hiệu quả các vấn đề về truyền thông, nhất là các vấn đề xã hội quan tâm để xã hội, nhân dân hiểu, chia sẻ, ủng hộ và đóng góp nhiều hơn cho ngành Giáo dục và Đào tạo.

* Về tổ chức thực hiện:
1. Các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo; kịp thời phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về công tác tổ chức cán bộ, đầu tư công, chính sách tài chính,...


2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai, tổ chức thực hiện các mục tiêu về giáo dục và đào tạo của địa phương; phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện để Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.


3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ngành Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm quán triệt văn bản này tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của cơ quan, đơn vị; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; đề xuất các giải pháp chỉ đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, nảy sinh trong quá trình thực hiện.

Thu Hằng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV