tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chiêu thức lừa đảo mới: Lừa cả người mua và kẻ bán hàng hoá

Chia sẻ: 

16/07/2024 - 15:15:00


Thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng.

Điển hình, mới đây tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, một người đàn ông gọi vào số điện thoại của chị M là chủ cửa hàng vàng bạc P.A ở thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất tự xưng tên Quang, đặt mua 2 cây vàng.

Người này yêu cầu chị M giao vàng cho chị H là chủ cửa hàng vàng bạc ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất và nói sau khi chị H xác nhận đủ 2 cây vàng thì sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho chị M.

Cơ quan Công an tuyên truyền phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các hiệu vàng

Cơ quan Công an tuyên truyền phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các hiệu vàng

 

Cũng vào khoảng thời gian này, chị H là chủ cửa hàng vàng bạc nhận cuộc gọi tương tự nói cần bán 2 cây vàng. Số vàng này, đối tượng sẽ nhờ chị M giao đến cho chị H, sau khi nhận được vàng, chị H chuyển tiền cho đối tượng qua số tài khoản. 

Sau khi 2 chủ cửa hàng giao, nhận vàng xong, chị H chuyển tiền thành công cho đối tượng Quang. Còn chị M đợi mãi không thấy Quang chuyển tiền cho mình. Lúc này, chị mới tá hoả liên hệ với chị H để hỏi thì chị H trả lời đã mua số vàng đó của người tên Quang qua điện thoại và chuyển đủ tiền cho người này.

Sau nhiều lần liên lạc với người tên Quang nhưng không được, cả chị H và chị M mới biết mình bị lừa nên đã đến trình báo với Công an.

Cũng với thủ đoạn tương tự, lừa cả đầu mua và đầu bán, một đối tượng lạ mặt đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 70 triệu đồng tiền thuốc của 2 chủ cửa hàng kinh doanh thuốc trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cụ thể, đối tượng lạ mặt gọi điện đặt mua 2 thùng thuốc và yêu cầu chủ cửa hàng A giao đến địa chỉ theo yêu cầu. Sau khi giao xong sẽ chuyển tiền qua tài khoản. Cùng lúc này, gã gọi điện cho cửa hàng B và nói có 2 thùng thuốc muốn bán, sau khi thương thảo giá cả, đối tượng cho biết sẽ cho người giao đến cho cửa hàng B.

Sau khi giao dịch nhận hàng xong, cửa hàng B đã chuyển tiền cho đối tượng. Còn cửa hàng A không liên hệ được với đối tượng để nhận tiền.

Với chiêu thức này, vô tình cả 2 cơ sở kinh doanh đã trở thành bị hại của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, nhận tiền thành công, các đối tượng sẽ tắt điện thoại, khoá sim và “biến mất”.

Qua 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan công an khuyến cáo đây là thủ đoạn mới của tội phạm nên người dân cần cẩn trọng khi mua, bán những hàng hóa có giá trị qua mạng xã hội, qua điện thoại đề phòng kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo An ninh Thủ đô
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV