tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chính phủ Australia siết lại quy định xuất cảnh đối với công dân

Chia sẻ: 

06/08/2021 - 16:38:00


Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu muốn xuất cảnh, công dân phải nộp đơn xin quyền miễn trừ theo điều khoản “các trường hợp ngoại lệ” lên Lực lượng Biên phòng Australia (ABF).

 

Chinh phu Australia siet lai quy dinh xuat canh doi voi cong dan hinh anh 1
Cảnh vắng vẻ trên đường phố ở Melbourne khi Australia thực thi lệnh phong tỏa lần thứ 6 nhằm đối phó với làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Delta gây ra, ngày 6.8

Kể từ ngày 11.8, những công dân Australia thường xuyên sống ở nước ngoài sẽ không được quay trở lại quốc gia cư trú tạm thời, trừ khi nhận được sự cho phép của chính phủ liên bang.

Do đại dịch COVID-19 bùng phát, từ tháng 3.2020, Chính phủ Australia đã ban hành lệnh cấm công dân trong nước không được ra nước ngoài.

Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu muốn xuất cảnh, công dân phải nộp đơn xin quyền miễn trừ theo điều khoản “các trường hợp ngoại lệ” lên Lực lượng Biên phòng Australia (ABF).

Tuy nhiên, đối với những công dân Australia thường xuyên sinh sống ở nước ngoài, quyền miễn trừ sẽ tự động áp dụng, giúp họ dễ dàng xuất cảnh trở về quốc gia cư trú tạm thời. Mặc dù không phải nộp đơn xin quyền miễn trừ cho mỗi lần ra nước ngoài, nhưng những công dân này vẫn phải xuất trình hộ chiếu cho nhân viên ABF tại sân bay khi xuất cảnh.

Giải thích về việc thay đổi quy định xuất cảnh nói trên, Chính phủ Australia nêu rõ mọi công dân Australia giờ đây đều phải chứng minh một lý do "thuyết phục" cho việc đi ra khỏi lãnh thổ Australia.

Canberra cho rằng đây là biện pháp giúp thắt chặt lỗ hổng nhằm giải quyết mối lo ngại về một số người thường xuyên đi lại giữa các quốc gia, đồng thời giúp giảm áp lực đối với khả năng kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của nước này, giảm thiểu rủi ro dịch bệnh cho người dân và giúp đưa những người Australia dễ bị tổn thương trở về nước nhanh chóng hơn.

Trả lời giới truyền thông trong nước, Bộ trưởng Nội vụ Australia Karen Andrews khẳng định sự thay đổi này đã được cân nhắc kỹ lưỡng, để đảm bảo tính nhất quán trong công tác quản lý công dân.

Bà nói chế độ miễn trừ theo điều khoản “các trường hợp ngoại lệ” dựa trên tư vấn của giới chức y tế. Quy định này cho phép công dân Australia được ra nước ngoài nếu cần thiết, nhưng mục tiêu cuối cùng là giữ an toàn cho mọi người khỏi sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 ở nước ngoài.

Từ khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái, Australia đã áp đặt nhiều quy định đi lại trong và ngoài nước đối với công dân nước này cũng như những người có thị thực tạm thời và thị thực thường trú. Khoảng 35.000 công dân Australia vẫn đang mắc kẹt ở nước ngoài và đã đăng ký để được trở về nước.

Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát trở lại tại bang New South Wales và một số địa phương khác, kể từ tháng Bảy vừa qua, Canberra đã quyết định cắt giảm một nửa số người được phép hồi hương xuống còn 4.000 người/tuần.

Theo TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV