tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chợ Phú Yên: Điểm nhấn đô thị thành phố Hải Dương

Chia sẻ: 

21/07/2022 - 20:22:00


Thành phố Hải Dương là trung tâm hành chính, văn hóa, dịch vụ của tỉnh và cũng là trung tâm tăng trưởng kinh tế, là đô thị có vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương, vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng.

 

cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
Chợ Phú Yên mới có ngôn ngữ thiết kế hiện đại.

Với dân số hơn 600.000 người, nhu cầu mua bán trao đổi hàng hóa, phát triển thương mại dịch vụ rất lớn, đòi hỏi phải có một dự án chợ được xây dựng quy mô, hiện đại, vừa là nơi buôn bán hàng hóa, vừa là nơi tạo cảnh quan tương xứng với sự phát triển đô thị của thành phố.

Chợ Phú Yên thuộc dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh chợ Phú Yên do HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An - Phú Yên làm nhà đầu tư tại phường Trần Phú, thành phố Hải Dương (Hải Dương) đã cơ bản hoàn thành sau 2 năm thi công xây dựng. Chợ có quy mô chợ hạng I với hơn 600 điểm kinh doanh cố định, tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 290 tỷ đồng.

Chợ Phú Yên mới gồm tòa nhà chính 5 tầng nổi và 1 tầng hầm được đầu tư bài bản, khang trang, hiện đại. Trong đó, riêng tầng hầm có diện tích tới 4.000 m2 dùng để làm kho và bãi đậu xe ngầm.

Trong 5 tầng nổi của dự án thì tầng 1 và tầng 2 vẫn giữ mô hình chợ truyền thống với các mặt hàng thiết yếu phục vụ dân sinh. Tầng 3 được sắp xếp với những ngành hàng, mặt hàng cao cấp, hiện đại phong phú đáp nhu cầu ngày càng cao của nhân dân thành phố Hải Dương cũng như khách thập phương kết hợp dịch vụ. Tầng 4 và tầng 5 bố trí các dịch vụ phụ trợ như thể dục thể thao, ăn uống,… phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

Để thuận tiện trong việc mua bán trao đổi hàng hóa tại chợ và kết nối giữa mô hình chợ truyền thống và dịch vụ thương mại hiện đại, nhà đầu tư dự án đã lắp đặt 8 thang máy tại 4 góc công trình kết hợp với 4 thang cuốn ở lõi giữa chợ.

Công trình chợ Phú Yên được sử dụng các công nghệ mới trong xây dựng như sàn bóng vượt nhịp lớn, tạo không gian lớn và tính thẩm mỹ công trình cao hơn. Ngoài ra công trình cũng sử dụng nhiều vật liệu kính tạo ra vẻ kiến trúc mặt đứng công trình hiện đại.

Giữa trung tâm thành phố Hải Dương, từ một ngôi chợ cũ xập xệ nay mọc lên công trình bề thế khang trang. Theo đánh giá của Hiệp hội phát triển chợ Việt Nam và nhân dân trong vùng thì chợ Phú Yên bây giờ là một trong những chợ to đẹp nhất các tỉnh phía Bắc.

Hy vọng khi đi vào hoạt động, chợ Phú Yên sẽ xứng đáng là chợ trung tâm của thành phố Hải Dương, chợ hạng I của tỉnh Hải Dương và tiếp tục phát huy lịch sử lâu đời vốn có của chợ Phú Yên hay còn gọi là chợ Lớn cũ. Đồng thời, đây sẽ là nơi giao lưu, buôn bán tấp nập của các tiểu thương và nhân dân địa phương.

Đến giữa tháng 7/2022, chợ Phú Yên đang được hoàn thiện những phần việc cuối cùng và tiến hành các thủ tục nghiệm thu để đưa vào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của các tiểu thương cũng như người dân thành phố Hải Dương về một nơi kinh doanh, buôn bán hiện đại, văn minh.

Hình ảnh thay đổi của chợ Phú Yên đang trong quá trình hoàn thiện:

cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
Chợ Phú Yên cũ xập xệ.
cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
Chủ đầu tư đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để sớm đưa chợ mới vào hoạt động, đáp ứng mong mỏi của tiểu thương và người dân thành phố.
cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
Thang cuốn ở lõi giữa chợ tạo thuận tiện trong đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa của khách hàng.
cho phu yen diem nhan do thi thanh pho hai duong
Chợ Phú Yên cũ được thay thế bằng một công trình bề thế, khang trang, hiện đại, xứng đáng là chợ trung tâm của đô thị loại I.

 

Theo Báo Xây dựng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV