Chỉ cần nhìn vào số lượng chuỗi cửa hàng/cửa hàng chuyên bán đồ dùng/thực phẩm dành cho trẻ em xuất hiện trên thị trường trong những năm gần đây cũng như sự phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng dành cho trẻ em bán ở cả kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi lẫn kênh chợ truyền thống, kênh bán hàng online cũng phần nào thấy được sức nóng của thị trường sản phẩm dành cho trẻ em.

Tiết kiệm, yên tâm hơn khi mua hàng trong siêu thị

Theo giới kinh doanh, các bậc cha mẹ có nhu cầu mua sắm ngày càng tăng về số lượng và đòi hỏi cao chất lượng, trong đó yếu tố an toàn, bảo đảm sức khỏe và sự phát triển của trẻ được đặc biệt quan tâm và là cơ sở để đánh giá, chọn lựa sản phẩm. Theo tính toán của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh thu thị trường này có thể đạt quy mô 7 tỉ USD với tốc độ tăng trưởng tới 30%-40%.

Vợ chồng anh Phúc, chị Hằng cưới nhau 5 năm, đã sinh đủ 1 trai 1 gái. Anh làm nghề buôn bán tự do, chị là công nhân tại một công ty sản xuất đồ nhựa gần nhà. Năm rồi, công ty giải thể, chị bị mất việc, phải nhận giúp việc theo giờ để phụ chồng trang trải thu nhập. Nhờ siêng năng nên người này giới thiệu người kia, chị được chủ nhà thương, giới thiệu thêm vài nhà khác. "Ăn uống của 2 vợ chồng thì không phải lo nhiều vì ba mẹ ở quê thường gửi thịt, cá, rau củ vào "viện trợ". Quần áo của tụi nhỏ cũng không lo vì mấy chị chủ nhà thường xuyên cho đồ cũ của con họ, toàn đồ tốt và còn mới nguyên. Chỉ lo mỗi cái ăn, tã, sữa... cho tụi nhỏ mà nhiều khi cũng nhức đầu" - chị Hằng chia sẻ.

Chọn đồ cho trẻ con: phải kỹ! - Ảnh 1.

Các bậc cha mẹ có nhu cầu mua sắm ngày càng tăng và đòi hỏi cao về chất lượng nhằm bảo đảm sức khỏe và sự phát triển của trẻ

Con trai nhỏ của anh chị thể trạng yếu, hay bị bệnh vặt và hay dị ứng nên ăn uống khó khăn. "Bác sĩ khuyên phải tăng cường thực phẩm tự nhiên cho cháu, ưu tiên chọn sản phẩm organic hoặc sản phẩm an toàn để giúp tăng đề kháng tự nhiên. Đồ chơi cũng phải chọn loại an toàn, không chứa hóa chất độc hại. Nên giờ tất cả đồ dùng cho con tôi đều mua trong siêu thị cho bảo đảm" - chị Hằng kể và cho biết thêm chủ một gia đình chị đang nhận dọn dẹp theo giờ là kế toán của siêu thị Co.opmart, biết hoàn cảnh của anh chị nên thường xuyên mang cẩm nang mua sắm về cho chị tham khảo, lên kế hoạch mua sắm. "Rất nhiều lần, thấy sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với 1 đứa nhỏ đang khuyến mãi sâu, chị ấy nhắn tôi mua hoặc mua giùm. Nhờ thay đổi chế độ dinh dưỡng, được chăm sóc tốt hơn mà hơn nửa năm nay thằng nhỏ cứng cáp hơn hẳn" - chị Hằng vui ra mặt.

Thực tế, rất nhiều phụ huynh đến siêu thị với mong muốn mua đồ tốt cho con dùng với giá phải chăng.

Co.opmart giảm giá đến 50% hàng ngàn sản phẩm cho bé

Đón chào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, từ nay đến hết ngày 2-6, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra toàn quốc đồng loạt thực hiện chương trình "Ngày hội bé cưng - Tưng bừng ưu đãi" tập trung giảm giá đến 50% cho hơn 1.600 sản phẩm đồ chơi trẻ em an toàn, bánh kẹo, nước ngọt, các sản phẩm dinh dưỡng và hóa mỹ phẩm chăm sóc cho bé... 

Theo đó, các mẫu đồ chơi cho trẻ em với chất liệu an toàn, xuất xứ rõ ràng, giảm giá mạnh từ 25%-40% như Lego cứu hỏa bến tàu, Lego chiến giáp đội trưởng Mỹ & Thần sấm, đồ chơi đi biển, xe tải điều khiển, đồ chơi búp bê kèm phụ kiện, robot chiến thần VTA, đồ chơi HIPPO phun bong bóng, vỉ cá, lưới canô đi biển...

Đợt này, các nhãn hàng sản phẩm dinh dưỡng như Vinamilk, Milo, NutiFood, Dutch Lady, Enfagrow, TH True milk... cũng đồng hành với Co.opmart áp dụng mức giảm giá mạnh chỉ còn từ 5.600 đồng đến 7.300 đồng/hộp. Các sản phẩm đồ dùng cho bé như chén nhựa, tô nhựa, bộ muỗng nhựa, dĩa ăn 4 ngăn, dĩa ăn 5 ngăn, quánh inox, quánh không dính... có mức giảm giá lên đến 43% và được mua 2 tặng 1, tùy sản phẩm.

Các thương hiệu thời trang trẻ em như Kata, Hqlens, Thanh Trúc... cũng mang đến nhiều bộ trang phục đầy màu sắc được thiết kế trên nhiều nền vải thoáng mát dành cho mùa hè, phù hợp cho các bé ở nhiều độ tuổi với mức giảm giá đến 35%. Mặt hàng hóa mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, phấn rôm, tã quần, tã giấy, khăn ướt... cũng được giảm giá hấp dẫn lên đến 50% cùng các quà tặng đi kèm giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn tiết kiệm.

Ngoài ra, vào các ngày cuối tuần, hệ thống siêu thị Co.opmart vẫn tiếp tục triển khai chương trình "Siêu ưu đãi" giảm giá sâu lên đến 47% cho các sản phẩm đồ dùng, thời trang, hóa phẩm khi khách hàng mua hàng với hóa đơn trên 400.000 đồng. Thêm vào đó, chương trình "Combo giá sốc" với mức giảm giá lên đến 50% cho sản phẩm thứ nhất khi mua combo 2 sản phẩm thực phẩm công nghệ.

Chương trình hấp dẫn phải kể đến là "Mua nhiều ưu đãi lớn" cho các sản phẩm biệt đặc biệt như: hộp thủy tinh chữ nhật 2 ngăn Lock&Lock, bình nhựa Lock&Lock, robo Mega Mighties, quần lót trẻ em, quần đùi nam, áo lót nam chỉ còn 0 đồng khi mua từ sản phẩm thứ 2, 4, 6. Hơn nữa, Co.opmart dành tặng giá sốc cho khách hàng với chương trình "Giá sốc giảm giá tận gốc" cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ và hóa phẩm với mức giảm giá từ 27%-40%.

Dịp này, chương trình "Ưu đãi thành viên thêm ngàn điểm thưởng" được Co.opmart phối hợp với nhãn hàng Similac và Strongbow dành tặng điểm thưởng cho khách hàng thành viên các cấp độ.

 

Hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn mua đồ tốt cho con dùng với giá phải chăng.
Tại nhiều siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đang phân phối rất nhiều sản phẩm phục vụ các bé như quần áo, giày dép, tã, sữa, thực phẩm dinh dưỡng, dầu gội, sữa tắm, đồ chơi... Ngoài các thương hiệu nội địa, hiện nay tại Co.opmart còn xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhập ngoại tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc, Mỹ... Nhiều người tiêu dùng đánh giá, điểm thu hút của 2 hệ thống siêu thị này là sản phẩm dành cho trẻ em rất dồi dào, sản phẩm mới cập nhật liên tục và thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, giúp các bậc cha mẹ mua sắm đồ cho con thoải mái và tiết kiệm hơn.