tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết kiều bào, đánh trống khai Xuân 

Chia sẻ: 

14/01/2023 - 23:15:00


Trong không khí cả nước chào đón năm mới và Tết cổ truyền, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai hội mừng Xuân và chúc Tết kiều bào khắp nơi trên thế giới.

 

Tối 14/1, chương trình Xuân Quê hương 2023 với chủ đề “Đất nước niềm tin khát vọng” được tổ chức long trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức, dành cho kiều bào trở về quê hương đón Tết Nguyên đán.

Khai mạc chương trình, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, năm 2022 thế giới chứng kiến những biến động phức tạp, khó lường, thậm chí chưa từng có tiền lệ, gây nhiều khó khăn, thách thức đối với đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước ta vẫn giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Chủ tịch nước và các đại biểu tham dự chương trình Xuân Quê hương.

Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, một trong bốn trọng tâm của ngành ngoại giao tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, toàn diện. Bộ trưởng cho biết, công tác chăm lo, hỗ trợ bà con và công tác đại đoàn kết dân tộc, huy động nguồn lực kiều bào tiếp tục được chú trọng.

Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước rất quan tâm, dành thời gian trực tiếp thăm hỏi bà con ta ở nhiều nước trên thế giới trong các chuyến đi công du, công tác nước ngoài. Nhiều hoạt động kết nối kiều bào với quê hương được tổ chức ngay sau khi quốc tế mở cửa trở lại như chương trình Xuân Quê hương 2022, Giỗ tổ Hùng Vương, đoàn kiều bào thăm Trường Sa và nhà giàn DK1, trại hè Việt Nam...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại chương trình.

Hoạt động hỗ trợ địa vị pháp lý và đời sống bà con, nhất là địa bàn khó khăn như ở Ukraine và Campuchia được triển khai tích cực, kịp thời, hiệu quả. Điều này tiếp tục khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Mỗi kiều bào phải là một đại sứ nhân dân

Trong tiết trời xuân tươi mới đang về, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chào mừng đại diện bà con kiều bào từ khắp năm châu bốn bể về thăm quê hương, đất mẹ Việt Nam, cùng đồng bào cả nước, gia đình sum họp, đón tết đoàn viên.

Chủ tịch nước gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi ân tình tới những người con của quê hương Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài, đang bồi hồi nhớ nhà, nhớ quê mà chưa thể về sum họp đón Tết, vui Xuân. 

Chủ tịch nước chúc Tết bà con kiều bào.

Chủ tịch nước chia sẻ, vào những thời khắc cuối cùng của một năm, dù có bộn bề đến đâu, dù ở nẻo xa nào, chắc chắn trong lòng ai cũng có nỗi khát khao mong được trở về để được cảm nhận linh khí của đất nước, của biển trời, của quê hương; được hòa trong hương sắc của đào, mai tươi thắm, của đậm đà bánh chưng, bánh tét và tĩnh lặng tâm can, dâng nén tâm hương trước tổ tiên, cùng sum vầy ấm áp với gia đình, người thân và bạn bè. 

"Gắn bó với quê hương là nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc, mà bất cứ ai mang dòng máu Việt đều không thể nào quên, như lời ca “quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người”", Chủ tịch nước nói.

Năm 2022, một năm toàn dân tộc Việt Nam chung sức đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, phát huy mạnh mẽ nội lực, kết hợp hiệu quả với các nguồn lực quốc tế, vượt qua gian nan, thách thức, tận dụng cơ hội và đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng. 

Theo Chủ tịch nước, dù còn nhiều hạn chế, tồn tại cần phải tập trung khắc phục, nhưng nhìn chung nước ta không những đã vượt qua một năm đầy thách thức, khó khăn mà còn gặt hái được những thành tựu đáng ghi nhận trên tinh thần “trách nhiệm kép” đối với cả lợi ích quốc gia và trách nhiệm toàn cầu. 

Chủ tịch nước đánh trống khai Xuân.

Những thành công to lớn đó là niềm tự hào chung của muôn triệu người dân đất Việt, dù ở trong nước hay ở nước ngoài.

Bằng nhiều hình thức và trên các lĩnh vực khác nhau, kiều bào ta đã góp phần quan trọng cả về vật chất lẫn tinh thần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư, đóng góp hàng chục tỷ đồng hỗ trợ quá trình chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả của thiên tai bão lũ. 

Chủ tịch nước nhận định: "Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng là “chất xúc tác” đóng góp quan trọng vào những thành công của hoạt động đối ngoại của nước ta".

Thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh, những giá trị văn hoá Việt ở nước ngoài và hình thành một mạng lưới các sứ giả hữu nghị với các nước, đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắn nhủ với kiều bào, năm 1946: “Mỗi kiều bào phải là một đại sứ nhân dân của Việt Nam”.

Về kinh tế, Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng với việc nhiều doanh nhân kiều bào đã thành danh, lớn mạnh. Các hiệp hội, mạng lưới doanh nhân kiều bào đã và đang tích cực đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới, đồng thời đưa các doanh nghiệp, các công ty đa quốc gia vào Việt Nam hợp tác làm ăn, đầu tư.

Về tri thức, Chủ tịch nước hoan nghênh đội ngũ hơn nửa triệu trí thức kiều bào là nguồn chất xám quan trọng, đã và đang tham gia các hoạt động khoa học sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, nâng cao chất lượng nhân lực, phát triển công nghệ trong nước.

Trong những năm qua, Nhà nước đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ kiều bào ta tại các vùng xung đột trên thế giới, hỗ trợ làm ăn sinh sống, nâng cao địa vị pháp lý tại các nước, tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp kết nối kiều bào với quê hương đóng góp cho phát triển... Đó là tinh thần đại đoàn kết dân tộc, như Bác Hồ đã nêu trong Thơ gửi kiều bào 1962 “Sức triệu người hơn sóng Biển Đông”.

Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023.

Đất nước ta đang tràn đầy khát vọng vươn tới một Việt Nam độc lập, tự cường, phồn vinh, thịnh vượng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra mục tiêu chiến lược xây dựng một nước Việt Nam phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trên con đường đi tới, dù sẽ còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng với khát vọng đủ lớn, và ngọn cờ đủ cao sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ đoàn kết cả dân tộc, cùng vững tin hành động, đổi mới sáng tạo biến khát vọng thành hiện thực.

Người đứng đầu Nhà nước mong kiều bào - những người con mang dòng máu Lạc Hồng – sẽ luôn nhớ “một chữ đồng” như Bác Hồ đã dạy, để cùng chung tay hành động thắp sáng tinh thần yêu nước vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường. 

"Tại Xuân Quê hương 2022, do dịch Covid-19, chỉ có gần 300 người tham dự, nhưng Xuân Quê hương năm nay, là gấp 10 lần với hơn 3.000 người tham dự ở các vùng miền khác nhau, và điều đặc biệt là nụ cười của mỗi chúng ta hôm nay thật rạng rỡ, không còn bị che phủ bởi khẩu trang, đó chính là một cảm nhận thực tế cho mỗi chúng ta hôm nay về thành công của năm qua. Hãy cùng tự hào về điều “bình thường” mới này", Chủ tịch nước kết thúc bài phát biểu trong tiếng vỗ tay của hàng nghìn kiều bào.

Theo Vietnamnet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV