tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: "Không được để Thủ đô- trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa"

Chia sẻ: 

13/08/2021 - 16:28:00


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ưu tiên của Trung ương, Bộ Chính trị là phải nhanh chóng kiểm soát sự lây lan dịch bệnh ở Hà Nội, đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: "Không được để Thủ đô- trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa" ảnh 1
 

Ngày 13-8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm và động viên cán bộ y, bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại một số cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân F0, chốt kiểm dịch, mô hình cung ứng hàng hóa cho người dân tại Hà Nội.

Cụ thể, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác trung ương đã thăm Khu thu dung, điều trị bệnh nhân F0 của thành phố Hà Nội trưng dụng từ Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Tiếp đó, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã tới thăm, động viên nhân dân khu dân cư truyền thống thực hiện tốt “vùng xanh” tại Khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Đây là khu dân cư có sáng kiến hình thành một tổ đi chợ giúp bà con cung ứng hàng hóa cho người dân theo nhu cầu để người dân không phải ra ngoài.

Chủ tịch nước cũng đã tới thăm, động viên, tặng quà chốt trực “vùng xanh” tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng; thăm điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại phường Bạch Đằng...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: "Không được để Thủ đô- trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa" ảnh 2

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà người dân Hà Nội ở nơi thực hiện giãn cách xã hội

 

Sau khi thăm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, động viên nhân dân Thủ đô tại một số quận, trưa cùng ngày, tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố về công tác phòng, chống dịch.

Báo cáo với Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trước diễn biến dịch phức tạp, ngày 24-7, thành phố đã thống nhất cao việc quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn và cuối tuần trước tiếp tục gia hạn thời gian giãn cách xã hội.

Ở đợt giãn cách thứ hai này, số ca mắc trong cộng đồng đang giảm dần, trung bình khoảng 30 ca trong cộng đồng/ngày.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, thành phố đang triển khai xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; sẵn sàng mọi phương án, kịch bản từ thấp đến cao; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng; bảo đảm hàng hóa, nhu cầu thiết yếu cho nhân dân; thực hiện các chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho các đối tượng... kịp thời.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô của cả nước. Ưu tiên của Trung ương, Bộ Chính trị là phải nhanh chóng kiểm soát sự lây lan dịch bệnh ở Hà Nội, đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn, hậu phương quan trọng, vững chắc, từ đó có thể chi viện cho các địa phương khác có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: "Không được để Thủ đô- trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa" ảnh 3
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao 40 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội

Đồng chí cũng cho rằng, Hà Nội đã có quyết định giãn cách xã hội rất kịp thời, giúp tạo bức tường thành ngăn chặn đại dịch lây lan, giúp tránh nguy cơ xảy ra khủng hoảng về y tế, kinh tế xã hội. Việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cần được thực hiện quyết liệt, hiệu quả.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao việc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác chống dịch, Thành ủy, UBND TP đã lắng nghe ý kiến của người dân; biết dựa vào dân, huy động sức mạnh người dân.

Về nhiệm vụ tới đây, Chủ tịch nước nhấn mạnh yêu cầu không để quá tải bệnh viện, không để số ca bệnh nặng tăng nhanh và đặc biệt không để nhiều người tử vong. “Không được để Thủ đô- trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa, bảo vệ cho được Thủ đô yêu quý của chúng ta” - Chủ tịch nước mong muốn.

Gợi ý một số biện pháp phòng, chống Covid-19 cho thành phố, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề cập đến các vấn đề: Giãn cách, xét nghiệm, điều trị, vaccine, đồng thời cũng phải quan tâm đảm bảo dòng chảy hàng hóa vận chuyển an toàn, cung cấp đầy đủ cho người dân...

Riêng về vaccine phòng Covid-19, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là giải pháp cứu cánh giảm bệnh nặng, giảm tử vong. Do đó, Hà Nội cần nghiên cứu việc tập trung cho vùng đỏ, tiêm cho người già, người có bệnh nền… với chiến lược cụ thể.

Bên cạnh đó, Hà Nội cần có kế hoạch tái thiết nền kinh tế, ổn định tâm lý xã hội, nhất là các giải pháp tài khóa, tài chính, khoa học và công nghệ để sau khi chống dịch thành công, Hà Nội phải là trung tâm sản xuất phát triển mạnh mẽ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao 40 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội với niềm tin tưởng nhân dân Thủ đô sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Theo An ninh Thủ đô
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV