tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri ở huyện Củ Chi 

Chia sẻ: 

14/05/2021 - 15:52:00


Sáng ngày 14/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP HCM. 

Buổi tiếp xúc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tổ chức theo hình thức hội nghị trực tuyến đến 21 xã, thị trấn của huyện Củ Chi cho hơn 2.000 cử tri theo dõi.

Đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn) còn có 4 ứng cử viên khác là bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP HCM; Thiếu tướng Phạm Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM; Ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Ông Nguyễn Thanh Hiệp, phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

1 (30)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, ông rất vinh dự khi được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 10, TP HCM, một địa phương có truyền thống cách mạng kiên cường trong kháng chiến đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

“Nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân tôi sẽ cố gắng hết sức mình phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân”, Chủ tịch nước cam kết.

2 (4)

Chủ tịch nước bày tỏ sẽ hết sức mình phụng sự đất nước, nhân dân.

Trọng tâm chính trong chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng; chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP và của Quốc hội.

Quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Cụ thể là thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính. Bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái. Quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế… chú trọng công tác an sinh xã hội của thành phố.

Thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Quyết liệt hơn trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

Thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển thành phố đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của thành phố, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động… bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, giữ gìn bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Thúc đẩy các chương trình đang triển khai: đổi mới mô hình tăng trưởng; chuyển đổi số quốc gia; thu hút tài năng trong và ngoài nước. Thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TP HCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài.

Thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng quan trọng của Quốc hội là lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đề ra. Thúc đẩy lĩnh vực quốc phòng, an ninh; đối ngoại; cải cách tư pháp; phát huy vai trò đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực vượt khó và khát vọng phát triển của nhân dân.

Đề cập cụ thể đến một số nhiệm vụ, hành động để phát triển TP HCM trong thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tập trung tháo gỡ các nút thắt, vướng mắc tại các dự án hạ tầng giao thông quan trọng có tính quyết định đến sự phát triển của hai địa phương Củ Chi, Hóc Môn cũng như TP HCM và các khu vực lân cận. Quan tâm các dự án phát triển đô thị như Khu Đô thị Tây Bắc, để giải quyết, xử lý những vấn đề bấp cập, tồn đọng.

Chủ tịch nước trân trọng những tình cảm quý báu, sự ủng hộ, giúp đỡ mà đồng bào đồng chí và cử tri đã dành cho ông thời gian qua. Ông đặc biệt cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của cử tri và bà con hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, quê hương truyền thống cách mạng.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP HCM để đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây có sự đổi thay tốt hơn nữa, xứng đáng với vùng đất anh hùng mà bao nhiêu xương máu của đồng chí, đồng bào đã ngã xuống để đất nước có được như ngày hôm nay”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

Cũng tại hội nghị trực tuyến, đông đảo cử tri, đại biểu đã lắng nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, thì sẽ phát huy năng lực, thực hiện tốt các vai trò, nhiệm vụ được giao, góp phần đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, người dân và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị với Quốc hội; làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu quốc hội…

Một số cử tri huyện Củ Chi đã trình bày một số tâm tư nguyện vọng và những lời cảm ơn đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 10, đặc biệt là cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vì những gì ông đã cống hiến cho đất nước trong thời gian qua, cụ thể là ở vai trò Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016 – 2021, giai đoạn mà theo các cử tri thì đất nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Các ứng cử viên lắng nghe, ghi nhận một số vấn đề về bất cập, khó khăn người dân Củ Chi gặp phải thuộc các vấn đề liên quan đến bất cập trong quản lý trật tự đô thị, khó khăn vướng mắc trong các thủ tục đất đai, ô nhiễm môi trường, vướng mắc trong thực hiện dự án Khu Đô thị Tây Bắc, chế độ tiền lương phụ cấp cho cán bộ phường, xã không chuyên trách… Đồng thời các cử tri mong muốn các ứng cử viên khi được bầu chọn làm đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện lời hứa của mình trước nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và ghi nhận, trân trọng những ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của đông đảo cử tri huyện Củ Chi.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi.

3 (18)

Chủ tịch nước thăm hỏi, tặng quà gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Nguyễn Trung - Đại Chơn

Theo PhapluatPlus
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV