tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch Quốc hội: 'Bảo bối' của ngoại giao Việt Nam chính là sức mạnh tổng hợp

Chia sẻ: 

13/03/2023 - 15:45:00


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ, bảo bối của ngoại giao các nước và nhất là Việt Nam ta chính là sức mạnh tổng hợp. Trong bài phát biểu của Tổng Bí thư luôn nhấn mạnh sức mạnh tổng hợp này là sự kết hợp của sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.
 

Sáng 13/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp các Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023 – 2026.

Chúc mừng các Trưởng cơ quan đại diện được bổ nhiệm, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Chủ tịch Quốc hội: 'Bảo bối' của ngoại giao Việt Nam chính là sức mạnh tổng hợp ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (ảnh: Lâm Hiển).

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các Trưởng cơ quan đại diện luôn quán triệt sâu sắc và triển khai tốt các nhiệm vụ, định hướng lớn của công tác đối ngoại đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 34 của Bộ Chính trị, các chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đặc biệt là phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đối ngoại toàn quốc lần thứ nhất (tháng 12/2021).

Nhấn mạnh ngoại giao cũng chính là cuộc sống, Chủ tịch Quốc hội lưu ý các Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài vừa phải có trách nhiệm, mềm dẻo nhưng đồng thời cũng phải giữ vững nguyên tắc của đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, là lợi ích quốc gia, dân tộc; tự tin, kiên định với tiền đồ tương lai đất nước mình nhưng đồng thời cũng phải tranh thủ hết sức sự ủng hộ, hỗ trợ của bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, ngoại giao đóng góp rất tích cực để đất nước có được cơ đồ, vai trò, uy tín và vị thế trên trường quốc tế như ngày nay. Ngược lại, vị thế, vai trò, uy tín của đất nước hiện nay cũng tạo điều kiện cả về thế và lực, tạo môi trường thuận lợi cho công tác ngoại giao.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, bảo bối của ngoại giao các nước và nhất là Việt Nam ta chính là sức mạnh tổng hợp. Trong bài phát biểu của Tổng Bí thư luôn nhấn mạnh sức mạnh tổng hợp này là sự kết hợp của sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Nhấn mạnh ý nghĩa của đối ngoại Quốc hội trong 3 trụ cột của nền ngoại giao, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, đối ngoại Quốc hội kết nối nguyện vọng của nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, kết nối chính sách và tầm nhìn phát triển của đất nước ta với các đối tác.

Do đó, cần triển khai đồng bộ các kênh đối ngoại, trong đó có đối ngoại Quốc hội trên tinh thần tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội ta với cơ quan lập pháp nước sở tại, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các nghị sỹ của nước sở tại.

Chủ tịch Quốc hội: 'Bảo bối' của ngoại giao Việt Nam chính là sức mạnh tổng hợp ảnh 2
Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan Phạm Thị Thanh Bình (ảnh: Quốc hội).

Lãnh đạo Quốc hội cũng lưu ý, đối ngoại phải luôn gắn với đối nội, do đó làm bất cứ điều gì cũng phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết và trước hết trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Bên cạnh đó, công tác đối ngoại phải góp phần tích cực vào bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia “từ sớm, từ xa”, bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, quan trọng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài phải luôn ghi nhớ và thực hiện một cách kiên trì, bền bỉ.

Trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 Khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đến nay đã được 10 năm, phải nắm vững các bài học kinh nghiệm thời gian qua để áp dụng cho công tác của Cơ quan đại diện trong thời gian tới.

Cùng với đó, phải luôn nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, nhất là trong bảo hộ công dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Chủ tịch Quốc hội lưu ý cần xem đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các Trưởng cơ quan đại diện và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

“Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội luôn dành sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, trụ sở làm việc của các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng như các chế độ, chính sách đối với cán bộ để tương xứng với thế và lực mới của đất nước, xứng đáng là nền ngoại giao của một nước 100 triệu dân”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV