tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các ĐBQH chuyên trách khóa XIV không tái cử

Chia sẻ: 

11/08/2021 - 20:05:00


Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Ủy ban thường vụ Quốc hội luôn luôn trân trọng, lắng nghe, cầu thị, học tập kinh nghiệm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử.
 

Chiều 11/8, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghỉ chế độ.

Chủ trì và phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Ủy ban thường vụ Quốc hội luôn luôn trân trọng, lắng nghe, cầu thị, học tập kinh nghiệm của đội ngũ này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghỉ chế độ đã có nhiều công lao cống hiến không chỉ cho Quốc hội khóa XIV mà cho cả Quốc hội khóa XV.

Nhắc lại những thành quả mà Quốc hội đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn chứng, trong bài phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV cũng như các phát biểu nhậm chức khai mạc và bế mạc kỳ họp vừa rồi, đều nhấn mạnh, Quốc hội khóa XIV đã đạt được những thành tựu hết sức tốt đẹp cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, cử tri cả nước, đúc kết được nhiều bài học quý, kinh nghiệm hay cần được tiếp tục kế thừa phát huy trong Quốc hội khóa XV cũng như các khóa tiếp theo.

Việc Quốc hội tổ chức rất thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng có sự đóng góp của các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghỉ chế độ, thông qua những đóng góp của Hội đồng bầu cử quốc gia, công tác tham mưu cho các tiểu ban của Hội đồng bầu cử quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, vừa qua, Đảng đoàn Quốc hội đã dày công xây dựng và ban hành chương trình hành động tổng thể để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng như Nghị quyết 161 được ban hành tại kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIV với hơn 100 đề án về chương trình, kế hoạch đang được tổ chức triển khai thực hiện một cách ráo riết.  

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Để góp phần tạo nên được sản phẩm này, giúp cho Ủy ban thường vụ Quốc hội, giúp cho Đảng đoàn Quốc hội ban hành được kế hoạch hành động này, có sự đóng góp rất nhiều các cơ quan trong Quốc hội khóa XIV, rất nhiều đồng chí tham gia ở đây. Dấu ấn các đồng chí trong sản phẩm này là rất lớn. Phát huy những thành tựu đã đạt được của Quốc hội khóa XIV trong thời gian tới, tôi mong rằng, các đồng chí đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XIV ở Trung ương và cán bộ thuộc diện Ủy ban thường vụ Quốc hội quản lý, dù nghỉ công tác nhưng các đồng chí vẫn là lực lượng giàu bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm và kinh nghiệm thực tiễn. Vì vậy, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội mong muốn, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ góp ý của các đồng chí đối với hoạt động của Quốc hội nói chung, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nói riêng”.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong thời gian tới, tại Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tháng 8/2021 có nội dung xem xét cho ý kiến về quy chế khung, quy chế mẫu của Hội đồng Dân tộc và các cơ quan của Quốc hội, có nội dung thành lập các tiểu ban, có sự tham gia theo cơ chế chuyên gia, cộng tác viên. Xuất phát từ yêu cầu và đòi hỏi của thực tế, Chủ tịch Quốc hội mong các đại biểu tham gia các tiểu ban hoặc theo hình thức cộng tác viên, chuyên gia, hội đồng nghiên cứu khoa học… để tiếp tục cống hiến, trí tuệ của mình cho Quốc hội Việt Nam, cho việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Ủy ban thường vụ Quốc hội luôn luôn trân trọng, lắng nghe, cầu thị, học tập kinh nghiệm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương khóa XIV không tái cử và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghỉ chế độ và cũng sẽ chủ động xin ý kiến về những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, nhất là những đề án trong chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đảng toàn quốc lần thứ XIII và những dự án luật, những quyết sách cụ thể liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội./.

Theo VOV1
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV