tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chưa đến Rằm tháng 7, thị trường đã có nhiều biến động

Chia sẻ: 

09/08/2022 - 15:06:00


 Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Rằm tháng 7, nhiều người dân đi mua sắm để cúng rằm sớm, nên một số mặt hàng đã có nhiều biến động, nhất là hoa cúng Rằm. Theo các tiểu thương, do nhu cầu sử dụng tăng kết hợp với chi phí vận chuyển chưa giảm là nguyên nhân dẫn đến giá bán tăng. Ghi nhận của Phóng viên Thời sự trong buổi sáng nay 12 tháng 7 âm lịch.  

         Tại chợ Đông Ngô Quyền, các mặt hàng phục vụ lễ Vu lan năm nay đa dạng, phong phú, người dân đi mua sắm đông đúc. Tuy nhiên tại các quầy bán hàng mã vắng vẻ hơn những rằm tháng 7 các năm trước. Theo những người bán hàng ở đây, hiện nay người dân cũng đã thay đổi suy nghĩ về việc đốt đồ mã. Đối với các loại thực phẩm, chỉ có một số ít mặt hàng chay giá bán tăng nhẹ.  

       Ngoài thực phẩm chay đang đắt khách, thì các loại hoa tươi, trái cây phục vụ nhu cầu người dân mua sắm cúng Rằm. Chị Phạm Thị Thấn, tiểu thương chuyên bán hoa tươi cho biết, năm nay hoa tươi về nhiều và đẹp. Tuy nhiên giá bán lại tăng kỷ lục so với ngày thường, nhất là hoa cúc Đà Lạt. 

      Lễ Vu Lan ngày Rằm tháng 7 theo quan niệm của người dân Việt là dịp thể hiện truyền thống văn hóa hiếu nghĩa và tín ngưỡng tâm linh thờ cúng tổ tiên. Rất mong cơ quan chức năng có biện pháp bình ổn giá để tạo điều kiện cho người dân yên tâm sắm sửa những vật phẩm dâng cúng tổ tiên trong ngày Rằm tháng 7./.

Đức Thiêm
Ý kiến bạn đọc
captcha