tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chương trình hành động của bà Đinh Thị Ngọc Dung: Phòng chống ma túy học đường

Chia sẻ: 

18/05/2021 - 15:55:00


Haiduongtv xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của bà Đinh Thị Ngọc Dung, nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 2 (gồm TP Hải Dương và các huyện Nam Sách, Thanh Hà).

 



Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri.

Trưởng thành từ ngành sư phạm - kỹ thuật, tôi từng ngày cảm nhận sự thay đổi và phát triển của toàn tỉnh Hải Dương nói chung, cũng như các địa phương khác trên cả nước. Tôi cũng thấy được những khó khăn, thách thức lớn của dân tộc trong bối cảnh hội nhập quốc tế, trong vấn đề bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo, biến đổi khí hậu - môi trường, rừng - tài nguyên rừng và các khoáng sản, giao thông, tệ nạn xã hội trong thời đại 4.0, y tế, giáo dục, văn hóa du lịch và hiện nay là đại dịch Covid-19 đang hoành hành… Chính những cảm nhận và suy nghĩ đó trong tôi luôn thôi thúc mong muốn được lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và cùng nhân dân nói lên tiếng nói chung, để kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Tôi mong muốn là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền các cấp, các ban, ngành, góp chút tâm sức nhỏ bé của mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Nếu được quý vị cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi sẽ nỗ lực tập trung thực hiện tốt những công việc sau:

Thứ nhất, khắc phục mọi khó khăn của bản thân và gia đình để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của một đại biểu của nhân dân. Tuyệt đối trung thành với lợi ích của quốc gia dân tộc, lợi ích của nhân dân. Giữ mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Phản ánh kịp thời, trung thực đến các cơ quan có thẩm quyền, đến Quốc hội để những vấn đề bức xúc, bất ổn trong đời sống xã hội để được xem xét, giải quyết một cách thỏa đáng, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

Thứ hai, bản thân đang công tác tại Phòng Dạy nghề - Lao động trị liệu thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy hướng nghiệp, tư vấn, tuyên truyền và công tác cộng đồng, đã tiếp xúc với rất nhiều học viên, thân nhân gia đình học viên, thấu hiểu được những nỗi trăn trở, khó khăn của họ nên tôi đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy. Như chúng ta đã thấy, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội thì các hoạt động văn hóa giải trí cũng phát triển khá nhanh và mạnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, quán game tăng đột biến. Đây là lĩnh vực khá nhạy cảm dễ phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm. Các tệ nạn xã hội này hoạt động dưới các hình thức khác nhau, diễn biến phức tạp len lỏi khắp các địa phương vùng miền có chiều hướng tăng về tính chất mức độ, quy mô và ngày càng tinh vi khó kiểm soát. Tỉnh Hải Dương cũng là một trong những tỉnh có tỷ lệ người nghiện ma túy tương đối cao với con số 2.538 người nghiện có hồ sơ quản lý. Do vậy, tôi nhận thức và xác định trách nhiệm của bản thân phải nỗ lực hết mình trong công cuộc phòng chống tệ nạn ma túy, cùng với đồng nghiệp, thân nhân gia đình người nghiện vận động, tuyên truyền, động viên và định hướng nghề giúp những người cai nghiện sau đó có thể tái hòa nhập cộng đồng, giúp ích cho xã hội.

Nếu được là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ quan tâm chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy đến toàn dân trên địa bàn, nhất là thế hệ trẻ học đường để từ đó có những nhận thức rõ về ma túy và tác hại của việc sử dụng ma túy. Giám sát chặt chẽ công tác tổ chức cai nghiện và quản lý sau cai tại các cơ sở và địa phương trên toàn tỉnh. Quan tâm đẩy mạnh công tác vận động người đi cai nghiện tập trung tại các cơ sở cai nghiện để từ đó giúp họ nhận ra giá trị bản thân trong cuộc sống, gia đình và xã hội. Với vai trò là đại biểu Quốc hội có thể tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với những người làm công tác trong lĩnh vực tệ nạn xã hội, các sở, ban, ngành, các chủ doanh nghiệp, chủ các cơ sở sản xuất… để từ đó trao đổi chuyên môn, học thuật, kinh nghiệm hay, đề xuất liên kết việc làm cho học viên sau khi cai nghiện để họ tái hòa nhập cộng đồng một cách tốt nhất.

Thứ ba, tôi cũng rất quan tâm đến các vấn đề liên quan đến phát triển công nghiệp của địa phương. Đến nay, Hải Dương có hàng chục khu, cụm công nghiệp đang hoạt động. Tiểu thủ công nghiệp, làng nghề tiếp tục có bước phát triển về chiều sâu, sản phẩm khá đa dạng. Các khu, cụm công nghiệp này đã góp phần đáng kể trong việc tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương và các vùng lân cận, mang lại nguồn thu nhập quan trọng cho tỉnh. Dù vậy, các hệ lụy do sản xuất công nghiệp đưa lại cũng gây nhiều quan ngại như nạn ô nhiễm môi trường từ khí thải, rác thải và tiếng ồn, chưa kể đến dịch vụ vận tải đi kèm cũng góp phần gây nhiều khói bụi. Nếu được là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ quan tâm giám sát vấn đề này, góp phần ổn định đời sống dân sinh cho người dân tại địa phương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung, góp phần thiết thực xây dựng Hải Dương trở thành thành phố xanh, văn minh và hiện đại.

Thứ tư, là một ứng cử viên nữ, tôi quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Phụ nữ Việt Nam vốn có một truyền thống rất vẻ vang trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách tốt đẹp đối với phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí và năng lực của mình. Vậy nên, tôi xin nguyện cùng chị em phụ nữ cố gắng phấn đấu để truyền thống phụ nữ nước ta ngày càng được phát huy hơn. Bằng trái tim và nhiệt huyết tuổi trẻ, tôi mong nhận được sự ủng hộ của quý vị cử tri địa phương để tôi có thêm điều kiện cống hiến cho tỉnh nhà và đất nước.
 
TIỂU SỬ TÓM TẮT
1. Họ và tên thường dùng: ĐINH THỊ NGỌC DUNG

2. Họ và tên khai sinh: ĐINH THỊ NGỌC DUNG

3. Ngày, tháng, năm sinh: 26.11.1985

4. Giới tính: Nữ

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Cẩm Thượng, thị xã Hải Dương, tỉnh Hải Dương (nay là phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

7. Quê quán: Phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số nhà 57, đường Trần Bình Trọng, phố Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Nơi ở hiện nay: Số nhà 94, đường Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

9. Số căn cước công dân: 030185009091.

Ngày cấp: 23.5.2018. Cơ quan cấp: Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành công nghệ may và thời trang.

- Học vị: Học hàm: Không.

- Lý luận chính trị: Không.

- Ngoại ngữ: Anh trình độ B.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Viên chức.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Nhân viên.

15. Nơi công tác: Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

16. Ngày vào Đảng: Không.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể khác:

- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Công đoàn viên; Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không.

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): Không.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 10 năm 2010 đến tháng 10 năm 2011: Nhân viên hành chính Trường trung cấp Nghề Việt Nam - Canada (Cộng Hòa, Chí Linh, Hải Dương).

- Từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 7 năm 2014: Nhân viên văn phòng Công ty CP Phát triển và đầu tư Đại Sơn (Cộng Hòa, Chí Linh, Hải Dương).

- Từ tháng 8 năm 2014 đến tháng 5 năm 2016: Nhân viên Trung tâm Quản lý sau cai nghiện ma túy.

- Từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 11 năm 2019: Nhân viên Trung tâm Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

- Tháng 12 năm 2019 đến nay: Nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương; Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở.

Clip CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

1. ÔNG TRIỆU THẾ HÙNG - PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG
2 BÀ ĐINH THỊ NGỌC DUNG
3 BÀ NGUYỄN THỊ ĐÀN
4 BÀ NGUYỄN THỊ MAI THOA - VỤ TRƯỞNG, VĂN PHÒNG ĐẢNG ĐOÀN QUỐC HỘI, VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV