tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 1

Chia sẻ: 

20/05/2021 - 15:31:00


Haiduongtv trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 1 (TP Hải Dương). 

 
I. Ông Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương
Được sự chấp thuận của tổ chức, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII nhiệm kỳ 2021- 2026. Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của cá nhân tôi đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh, trước hết là với cử tri và nhân dân nơi tôi ứng cử.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, trong đó tròn 3 năm (từ tháng 5/2016 đến tháng 5/2019) tôi tham gia Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở thị xã Kinh Môn và đến thời điểm này là tròn 2 năm tôi tham gia Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở TP Hải Dương. Với nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, tôi đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực tiếp xúc cử tri, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; với tâm niệm “Biết cái gì có lợi cho dân thì cố gắng làm bằng được, biết cái gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh và biết cái gì có hại cho dân thì kiên quyết không làm”, tôi đã trực tiếp giải quyết hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyển giải quyết các đề xuất, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân; góp phần vào thành tích chung của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trải qua nhiều vị trí công tác, tôi luôn thường xuyên rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Rất vinh dự từ tháng 5 năm 2019 tôi được được phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Dương. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh; sự giúp đỡ, cộng tác của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các phòng, ban, phường, xã trên địa bàn thành phố, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân thành phố, tôi cùng với tập thể lãnh đạo thành phố đã hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Dương lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Với cương vị là Bí thư Thành ủy, tôi cùng với các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực Thành uỷ, các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố. Giai đoạn 2016-2020, có 25/30 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Phát triển kinh tế đạt được những kết quả tích cực, tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. Diện mạo TP Hải Dương thay đổi rõ rệt, khang trang hơn, sáng hơn, xanh hơn và sạch hơn. Thành phố được công nhận là đô thị loại I; quy mô diện tích được mở rộng tăng từ 71,67 km2 lên 111,64 km2 với dân số trên 300.000 người. Thành phố đã tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, tăng cường công tác quản lý đô thị, quản lý quy hoạch kiến trúc, gắn với công tác chỉnh trang và xây dựng đô thị văn minh. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển mới, nhận thức của nhân dân về nếp sống văn minh đô thị có nhiều chuyển biến rõ rệt. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân thành phố được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội được coi trọng, có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm được chỉ đạo quyết liệt, kịp thời. Công tác chỉnh trang đô thị được triển khai đồng bộ, từ việc lựa chọn và chăm sóc cây xanh trên từng tuyến phố, tận dụng quỹ đất công cộng để trang bị các dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời đến xử lý biển quảng cáo sai quy định… qua đó bộ mặt đô thị có nhiều thay đổi, môi trường sống ngày càng được cải thiện. Thực hiện đổi mới mạnh mẽ về công tác giáo dục, lấy học sinh làm trung tâm, chăm lo về bữa ăn, về an toàn của học sinh, về giáo dục thể chất để thế hệ trẻ của thành phố thực sự phát triển toàn diện; đã cơ bản giải quyết được các tồn tại về việc dạy thêm - học thêm trái quy định, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh Covid-19, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, góp sức của mỗi người dân, thành phố đã hai lần khống chế thành công dịch bệnh trên địa bàn. Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong cả nước, TP Hải Dương đang tiếp tục vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa sẵn sàng phòng chống dịch hiệu quả. Đây cũng chính là niềm tự hào, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Nếu được cử tri TP Hải Dương tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh với Chương trình hành động gồm một số nội dung chính sau:

1. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Luôn có tinh thần cầu thị, không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu chấp hành pháp luật. Thường xuyên nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, kiến thức; phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác; năng động, sáng tạo, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng như cử tri và nhân dân TP Hải Dương.

2. Thường xuyên sâu sát cơ sở, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân. Chủ động gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là nhân dân trên địa bàn thành phố để giải quyết hoặc phản ánh, đề nghị các cấp, ngành giải quyết các nguyện vọng chính đáng của nhân dân theo quy định của pháp luật. Thực hiện tốt quyền chất vấn, trả lời chất vấn, quyền giám sát tại HĐND tỉnh; trong đó chú trọng giám sát thực hiện các kiến nghị liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.

3. Với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời là người đứng đầu Đảng bộ thành phố, tôi sẽ cùng với Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực Thành uỷ tập trung tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII phù hợp với tình hình thực tế của thành phố; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII với mục tiêu chung là xây dựng TP Hải Dương sớm trở thành đô thị Xanh - Thông minh - Thân thiện - An toàn; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; người dân hài lòng hơn với sự chỉ đạo, quản lý của chính quyền các cấp từ cơ sở đến thành phố; góp phần vào thành tích chung của cả tỉnh Hải Dương.

4. Cùng với tập thể Lãnh đạo thành phố tập trung xây dựng và phát triển TP Hải Dương:

- Triển khai thực hiện tốt Quy hoạch chung thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lập, điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; quản lý quy hoạch gắn với quản lý tốt tài nguyên, môi trường. Đẩy mạnh xúc tiến và thu hút đầu tư theo quy hoạch, nhất là kêu gọi các dự án có vốn lớn, công nghệ cao, các dự án trung tâm thương mại, dịch vụ,… để tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

- Tập trung đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị, nhất là hạ tầng kỹ thuật. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục đầu tư, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm của thành phố: dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực; Xây dựng khu đô thị trung tâm thành phố; Xây dựng đường vành đai 1 qua các xã Liên Hồng, Ngọc Sơn và phường Thạch Khôi; Cầu vượt tại nút giao giữa đường dẫn cầu Hàn đường Ngô Quyền và Quốc lộ 5; Cầu vượt Bùi Thị Xuân; Khu chung cư Tạ Quang Bửu (Khu nhà ở xã hội với mục tiêu để di chuyển các hộ thuộc Khu tập thể Máy Bơm đã xuống cấp nghiêm trọng); Cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán; Đầu tư xây dựng mới một số trường học trên địa bàn thành phố (Trường THCS Thanh Bình, Tiểu học Nhị Châu, Tiểu học Đặng Quốc Chinh, các trường Mầm non: Hoa Sứ, Bình Hàn, Bình Minh…)

- Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số ở một số lĩnh vực trọng điểm; bước đầu cung cấp các tiện ích đô thị thông minh, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch. Tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, chỉnh trang đô thị; phát động phong trào xây dựng nhiều tuyến phố văn minh, kiểu mẫu.

- Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt chính sách cho người có công, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống, nếp sống văn minh của người Thành Đông. Giữ vững thành tích về giáo dục đào tạo.

- Bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữ vững trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm; xây dựng thành phố kỷ cương, an toàn và ổn định.

5. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thành phố có phẩm chất đạo đức, năng lực, trách nhiệm trong thực thi công vụ, trọng dân và vì dân. Công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục hành chính và xử lý nghiêm, kịp thời đối với cán bộ, công chức không làm tròn bổn phận công vụ, gây phiền hà, sách nhiễu; đảm bảo quyền tự do của người dân và doanh nghiệp trong mọi hoạt động đi đôi với tuân thủ pháp luật. Cụ thể nguyên tắc “3 không - 4 có - 5 rõ - 6 dám” vào Nghị quyết và Quy chế làm việc của thành phố. Trong đó: 3 “không” thể hiện thái độ của cán bộ, công chức đối với công việc là: không nói Không - không nói Khó - không nói Có mà không làm; 4 “có” thể hiện tinh thần tự chủ, tự lực, không trông chờ, ỷ lại: có chỉ huy trực tiếp - có lực lượng thực hiện - có phương tiện phục vụ và có nguồn lực bảo đảm; 5 “rõ”: rõ người - rõ việc - rõ thời gian - rõ kết quả và rõ trách nhiệm; 6 “dám”: dám nghĩ - dám làm - dám chịu trách nhiệm - dám nói - dám đột phá sáng tạo và dám đương đầu với khó khăn, thử thách. Cán bộ giữ chức vụ càng cao thì càng phải gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ. Xây dựng và triển khai thực hiện tốt Đề án về đội ngũ cán bộ các cấp để xứng tầm quản lý đô thị loại I; đảm bảo khi có chủ trương, có nội dung công việc thì phải có người làm một cách quyết liệt và hiệu quả.

Tôi nhận thức rằng đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa với sự nhiệt huyết, quyết tâm của mình sẽ tiếp tục cống hiến và quyết liệt trong hành động để xây dựng TP Hải Dương xứng đáng là trung tâm của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương sớm trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và là thành phố trực thuộc Trung ương. Tôi luôn cầu thị và mong muốn các cấp, các ngành, cử tri và nhân dân ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong thực hiện nhiệm vụ.

II. Bà Trịnh Thúy Nga, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVI
Tôi tham gia đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, được bầu làm phó Trưởng ban Kinh tế- Ngân sách từ đầu nhiệm kỳ; tại kỳ họp tháng 3.2021 được HĐND tỉnh bầu làm Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách. Qua các năm công tác tôi đã được Chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND tặng Bằng khen. Qua nhiều vị trí công tác tại ngành Công thương và 5 năm công tác tại cơ quan dân cử tôi đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm hoạt động thực tiễn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của HĐND tỉnh có nhiều điểm mới, tiến bộ và có chất lượng hơn trong việc tiếp xúc cử tri, tổ chức các kỳ họp của HĐND, quyết sách những vấn đề quan trọng, hoạt động giám sát của HĐND.... Những kết quả tích cực đã đạt được trong nhiệm kỳ HĐND tỉnh khoá XVI vừa qua có phần đóng góp nhỏ bé của bản thân tôi trên cương vị là người đại biểu HĐND chuyên trách.

Rất vinh dự cho tôi được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương nơi tôi công tác và của Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương; sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Tôi nhận thức được HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi mình tham gia ứng cử mà còn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tỉnh Hải Dương, là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền địa phương. Tôi mong muốn được các ông, bà cử tri quan tâm, xem xét và lựa chọn bầu tôi tiếp tục làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, trong phạm vi quy định của pháp luật tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực đầy đủ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của của tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Thường xuyên nắm bắt thông tin từ cơ sở, từ cử tri và nhân dân tích cực tham gia phát biểu ý kiến, đề xuất các giải pháp trong hội nghị của các ban và các kỳ họp của HĐND về vấn đề cử tri quan tâm như: Giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; quan tâm, chăm lo sự nghiệp giáo dục, các chính sách cho phụ nữ và trẻ em, người có công, người già, tàn tật.

Tham gia với Thường trực và các ban của HĐND tỉnh giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế- xã hội, phổ biến kết quả các kỳ họp, Nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đó. 

Thứ hai, với nhiệm vụ và cương vị công tác của mình, tôi sẽ thường xuyên nghiên cứu các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước và cùng với các vị đại biểu HĐND có những kiến nghị, tham mưu và đề xuất cụ thể với HĐND, UBND và các cấp có thẩm quyền quan tâm thực hiện, giải quyết tốt một số vấn đề sau:

- Triển khai thực hiện tốt việc hoàn thành lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo luật Quy hoạch; Xây dựng các quy hoạch ngành, lĩnh vực theo quy định, hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp huyện 5 năm 2021-2025; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch xây dựng vùng huyện; xây dựng các quy hoạch phân khu tại thành phố, thị xã; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về xây dựng, quản lý kiến trúc đô thị (Tại TP Hải Dương: tăng cường quản lý trong lĩnh vực xây dựng, nhất là quản lý trật tự xây dựng, khuyến khích các nhà đầu tư trong sản xuất vật liệu xây dựng mới, thân thiện với môi trường).

- Xây dựng và triển khai kế hoạch đâu tư công vốn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025, việc thực hiện kế hoạch đầu tư công hằng năm. Việc huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chống thất thu ngân sách; Tiếp tục cơ cấu lại chi ngân sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng chi đầu tư phát triển; tạo lập các nguồn thu mới, nhất là các nguồn thu lớn có tính bền vững, ưu tiên tạo nguồn lực từ các dự án do UBND cấp huyện làm chủ đầu tư (Tại TP Hải Dương dành nguồn lực thực hiện dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực; cải tạo, mở rộng một số tuyến đường nội đô)

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho xây dựng, phát triển sự nghiệp giáo dục, văn hóa, thể thao; xây dựng và hoàn thiện hệ thống mạng lưới giáo dục và đào tạo theo chủ trương thu gọn các đơn vị giáo dục công lập, gắn với thực hiện tốt mục tiêu xây dựng xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; hoàn thiện và nâng cao chất lượng mạng lưới y tế các tuyến, đa dạng hóa các loại hình phòng khám tư nhân, bệnh viện tư nhân kỹ thuật cao (Ở TP Hải Dương: chú trọng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em và người cao tuổi, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tăng cường nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, thông tin, nâng cấp một số nhà văn hóa ở thôn khu dân cư).

- Đề xuất các chính sách thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương, định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh trong nước, cũng như tiếp cận thị trường và đối tác thương mại trên thế giới; lựa chọn, hỗ trợ trong xây dựng sản phẩm OCOP, mở rộng diện tích trồng cây ăn quả theo quy trình sản xuất an toàn (Tại TP Hải Dương thực hiện công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch nông thôn phù hợp với đô thị loại I).

Thứ ba, với trách nhiệm và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó xác định cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số. Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

- Đối với phát triển kinh tế- xã hội của TP Hải Dương, tôi sẽ thường xuyên có đề xuất với HĐND, UBND và các ngành chức năng triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội thành phố khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; phát huy tiềm năng, thế mạnh của thành phố; đổi mới, sáng tạo, huy động, sử dụng mọi nguồn lực, khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển TP Hải Duơng nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2030 TP Hải Dương cơ bản trở thành đô thị xanh, thông minh, thân thiện, an toàn; 

Cuối cùng, là một ứng cử viên nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND, tôi nhận thấy một số khó khăn sẽ gặp vì vừa đảm nhiệm thiên chức của người phụ nữ chăm lo hạnh phúc gia đình, vừa là người gánh vác công việc cơ quan, tổ chức xã hội. Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, với vai trò của một đại biểu HĐND, bằng khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình tôi sẽ sắp xếp công việc gia đình cũng như bố trí công việc chuyên môn hợp lý để thực hiện nhiệm vụ và sẽ cống hiến nhiều hơn đáp lại sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri giao phó.

III. Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương
Bản thân Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 bởi tôi nhận thức một cách sâu sắc rằng: HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp chính là cầu nối quan trọng giữa nguyện vọng, ý chí của nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi nhận thức cần phải thực hiện tốt chương trình công tác của mình với các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân và nhiệm vụ chuyên môn được giao; xứng đáng với niềm tin yêu, sự tín nhiệm của nhân dân.

Thứ hai: Khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt vai trò là người đại biểu đại diện của nhân dân. Trong đó:

- Đối với cử tri, với nhân dân: Tôi sẽ dành nhiều thời gian gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; lắng nghe các ý kiến, nắm bắt các vấn đề được đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận quần chúng. Đặc biệt là các ý kiến của cử tri và nhân dân TP Hải Dương, cử tri và nhân dân các đơn vị tôi được ứng cử bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Trên cơ sở đó, phản ánh, đề xuất kịp thời với các cấp, ngành, cơ quan hữu quan và HĐND tỉnh để giải quyết, xử lý.

- Đối với HĐND tỉnh: Tôi sẽ tham dự đầy đủ các kỳ họp, các hội nghị tiếp xúc cử tri. Phản ánh kịp thời với các cấp, ngành và HĐND tỉnh các ý kiến, vấn đề tiếp thu được từ cử tri. Từ đó tham gia đóng góp xây dựng nghị quyết và các chương trình công tác của HĐND tỉnh phù hợp với yêu cầu phát triển, cũng như điều kiện thực tế của địa phương và nguyện vọng của đông đảo cử tri. Đặc biệt đóng góp các chủ trương, chính sách về cung ứng điện cho tỉnh nhà. Đồng thời, tôi sẽ tích cực tham gia các chương trình giám sát của HĐND, đặc biệt là giám sát việc giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các cấp, ngành, cơ quan chức năng; tham gia chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, tích cực đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ ba: Với vai trò là người đứng đầu ngành điện của tỉnh, tôi cùng với Ban Giám đốc và tập thể người lao động trong đơn vị sẽ:

- Tiếp tục đổi mới công tác quản trị và điều hành để bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu về điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân tỉnh nhà với phương châm “Điện đi trước, đón đầu”; với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao vì sự hài lòng của khách hàng; bảo toàn phát triển nguồn vốn nhà nước tại doanh nghiệp;

- Trong xu thế cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, chúng tôi tiếp tục thực hiện đơn giản hoá theo hướng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong các thủ tục trình tự cấp điện, sửa chữa điện phục vụ khách hàng mua điện nhưng vẫn đảm bảo theo đúng Luật Điện lực và các quy trình, quy phạm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

- Cá nhân tôi sẽ tăng cường mối liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, nắm bắt những bất cập trong cung ứng điện, từ đó có giải pháp hoặc tham mưu, đề xuất với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam để giải quyết kịp thời.

Với TP Hải Dương thân yêu của chúng ta, nơi tôi ứng cử, để góp phần thực hiện những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII đã đề ra là xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị: Xanh, Thông minh, Thân thiện, An toàn, tôi sẽ quan tâm đến phát triển lưới điện trung, hạ áp đảm bảo mỹ quan đô thị như: hạ ngầm đường dây trung thế, cải tạo các trạm biến áp phân phối thành các trạm biến áp kiểu trụ đối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng; chỉnh trang lưới điện theo tiêu chí 5S; chống quá tải các trạm biến áp phân phối, lắp đặt công tơ đo xa, xây dựng lưới điện thông minh, đảm bảo cung ứng điện An toàn - Ổn định – Liên tục – Hiệu quả cho nhân dân và doanh nghiệp...  Đồng thời cải thiện dịch vụ với nhiều giá trị gia tăng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng; tạo dựng niềm tin của khách hàng, của cộng đồng, doanh nghiệp đối với thương hiệu EVN. Năm 2021, thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, chúng tôi đã triển khai nhiều dịch vụ gia tăng, tiện ích đối với khách hàng như: tra cứu hóa đơn tiền điện, đăng ký cấp điện trực tuyến, nộp tiền điện trực tuyến hoặc qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, hỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7 thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769... 

IV. Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương
Trong quá trình công tác, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của ban lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, tôi đã cùng với cán bộ, nhân viên Phòng Kỹ thuật lập các kế hoạch đầu tư xây dựng và sửa chữa cải tạo lưới điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương (thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương quản lý) góp phần đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong các lĩnh vực công tác tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu mang sức trẻ cống hiến cho quê hương và phục vụ nhân dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,.. thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Cùng với lãnh đạo Phòng Kỹ thuật làm tốt công tác tham mưu, tôi phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, ngày một nâng cao công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn tin cậy, góp phần cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh và an sinh xã hội; đồng thời góp phần xây dựng TP Hải Dương trở thành đô thị: Xanh, Thông minh, Thân thiện, An toàn. Tôi sẽ là cầu nối giữa nhân dân và ngành điện; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

3. Để làm tròn trách nhiệm của một cán bộ công nhân viên ngành điện tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động cán bộ, nhân viên ngành điện nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

V. Bà Phạm Thị Hà Phượng, Chuyên viên Phòng Tổng hợp, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
Là chuyên viên Văn phòng HĐND tỉnh, phụ trách tham mưu giúp việc lĩnh vực kinh tế - ngân sách cho Thường trực HĐND, lãnh đạo Ban kinh tế - ngân sách và Lãnh đạo Văn phòng, tôi nhận thức rõ vị trí, vai trò và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng. Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, phải chịu trách nhiệm trước cử tri và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ quyền hạn đại biểu của mình. Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một thách thức nặng nề của người đảng viên, công chức, là nhiệm vụ của công dân. 

Nếu được tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026; trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

- Không ngừng nghiên cứu, trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hoạt động; tích cực, chủ động tham mưu lãnh đạo HĐND, lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh ban hành các chính sách của địa phương nhằm phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đảm bảo để HĐND thực sự là cơ quan quyền lực trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.

- Tham mưu cho lãnh đạo HĐND, lãnh đạo Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát trong các lĩnh vực được cử tri và nhân dân quan tâm như: quản lý đất đai, quản lý đô thị, khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường, các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sử dụng kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia, giám sát thực hiện các chương trình hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn, xây dựng nông thôn mới… Đây là những vấn đề mà tôi có kiến thức và đã có kinh nghiệm qua việc tham gia nhiều Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng như của Ban Kinh tế - Ngân sách trong thời gian qua.

- Theo dõi và đôn đốc việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và kiến nghị các cơ quan chuyên môn xem xét, trả lời theo đúng thẩm quyền. Tham mưu đề xuất đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri đa dạng, thực chất và hiệu quả hơn.

- Thực hiện quyền chất vấn của đại biểu HĐND về những vấn đề cử tri quan tâm, đưa những kiến nghị chính đáng của cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh cũng như trong phiên chất vấn giữa hai kỳ họp.

- Luôn luôn rèn luyện giữ gìn đạo đức, lối sống lành mạnh của người cán bộ đảng viên, người đại biểu của nhân dân, không tham nhũng lãng phí hoặc lợi dụng chức quyền, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tôi chân thành mong muốn được các đại biểu, toàn thể cử tri của thành phố quan tâm theo dõi, giám sát hoạt động của tôi và giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ xứng đáng với niềm tin tưởng của cử tri và nhân dân địa phương.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách tạo động lực phát triển cho TP Hải Dương. Đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi giúp tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố có nhiều bước tiến quan trọng, phát triển kinh tế đạt được những kết quả tích cực, tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của tỉnh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; huy động được nguồn lực để nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị; hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới;… qua đó, diện mạo thành phố có sự khởi sắc rõ nét, tạo dựng môi trường cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, khang trang hơn và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I. Trong tương lai, HĐND tỉnh khoá XVII và các vị đại biểu HĐND tỉnh sắp tới chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện và ban hành thêm nhiều chính sách để TP Hải Dương tiếp tục phát triển hơn nữa, xứng đáng là đầu tàu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh. 

Tôi luôn tâm nguyện một điều: Dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi vẫn sẽ luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của một cán bộ đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để cùng với toàn Đảng, toàn dân phấn đấu xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

VI. Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
 
Tôi đã vinh dự được làm đại biểu HĐND tỉnh 3 khóa liên tiếp (XIV, XV, XVI) và đại biểu Quốc hội 2 khóa liên tiếp (XIII, XIV). Tôi rất vui mừng, tự hào khi được tiếp tục giới thiệu tái cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. 

Nếu tái cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, với bề dày kinh nghiệm của một đại biểu dân cử và với trí tuệ, trách nhiệm, tâm huyết của mình, tôi xin báo cáo trước cử tri chương trình hành động gồm 3 nội dung trọng tâm như sau:

Thứ nhất, tôi sẽ tích cực đóng góp ý kiến, trí tuệ để đổi mới các hoạt động của HĐND tỉnh. Cùng các đại biểu HĐND tỉnh xây dựng và quyết định những cơ chế, chính sách, định hướng phát triển để xây dựng tỉnh Hải Dương phát triển nhanh, bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát theo hướng tập trung giám sát giải quyết các vấn đề "nóng" được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm, kiến nghị như quản lý đất đai, tài nguyên, xử lý ô nhiễm môi trường, thực hiện chính sách an sinh xã hội... Trong hoạt động chất vấn tại kỳ họp, tôi sẽ tham gia tích cực để đưa hoạt động chất vấn thực sự phát huy hiệu quả theo hướng "5 rõ" (rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm), tạo không khí tranh luận thẳng thắn, dân chủ để giải quyết triệt để vấn đề.  

Thứ hai, tôi sẽ luôn gắn bó, giữ vững mối liên hệ mật thiết với cử tri, sâu sát thực tế để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cử tri, nắm bắt những vấn đề thực tiễn đặt ra phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của HĐND tỉnh, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trong tỉnh. Kịp thời thông tin tới các cử tri về các quyết định quan trọng của HĐND tỉnh, nhất là những quyết sách có tác động lớn tới đời sống của nhân dân. Thường xuyên tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định.

Thứ ba, trên cương vị là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, khi được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, dự kiến bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII tôi xác định là người đứng đầu cấp ủy tỉnh có trọng trách cao nhất trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh về sự phát triển của tỉnh và chăm lo đời sống nhân dân. Tôi sẽ cùng với tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 để đưa tỉnh Hải Dương có những bước phát triển mạnh mẽ, bứt phá, phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, với mục tiêu quan trọng nhất là không ngừng nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân. 

Để thực hiện được khát vọng lớn lao đó, tôi sẽ cùng với tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tập trung khơi dậy khát vọng phát triển, đổi mới sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và sức mạnh khối đại đoàn kết của toàn Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh để phát triển nhanh, bền vững, với các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, như:

1. Thực hiện tốt 3 khâu đột phá, đó là: (1) Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh, đồng thời chú trọng hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số khởi nghiệp, sáng tạo. (2) Huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn mới kiểu mẫu. (3) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; phát huy vai trò gương mẫu, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

2. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đó là:  tăng trưởng xanh và chuyển đổi số với 4 trụ cột - 3 nền tảng - 1 trung tâm, 3 đô thị động lực - 3 trục phát triển

- Bốn trụ cột phát triển, đó là: (1) Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ (2) Nông nghiệp hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; (3) Dịch vụ chất lượng cao; (4) Đô thị xanh, thông minh, hiện đại

- Ba nền tảng là: (1) Văn hóa và con người Hải Dương; (2) Môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn; (3) Hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại 

- Một Trung tâm, Ba đô thị động lực: Đô thị Trung tâm là thành phố Hải Dương, 3 đô thị động lực là thành phố Chí Linh, thị xã Kinh Môn, thị xã Bình Giang (trong tương lai) 

- Ba trục phát triển: Trục Đông - Tây, Trục Bắc - Nam, Trục dọc sông Thái Bình 

Cùng với triết lý phát triển là "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt". Phương châm hành động xuyên suốt là: “Chủ động, Sáng tạo, Quyết liệt, Hiệu quả” và "5 rõ" (Rõ việc, Rõ người, Rõ tiến độ, Rõ hiệu quả, Rõ trách nhiệm" 

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội, tôi sẽ luôn nhất quán, bám sát thực hiện các định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển mà Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp chủ yếu trong phát triển kinh tế trong thời gian tới là: (1) Ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ. Ưu tiên đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại; các dự án có trình độ công nghệ cao, công nghệ mới, công nghệ sạch, quản trị thông minh, hiện đại, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên, đóng góp lớn cho ngân sách. Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) theo chuỗi giá trị. (2) Tập trung xây dựng các dự án, đề án để đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Từng bước chuyển tư duy phát triển nông nghiệp từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp. Hoàn thiện mục tiêu xây dựng tỉnh nông thôn mới ngay trong năm 2021 và tiếp tục thúc đẩy xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. (3) Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư - thương mại; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển dịch vụ của tỉnh. Khuyến khích, tạo điều kiện thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào một số lĩnh vực dịch vụ có tiềm năng phát triển như công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...(4) Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; phấn đấu Hải Dương là một trong số tỉnh, thành phố có thứ hạng cao về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính. Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho một số doanh nghiệp lớn trong nước, có uy tín đang đầu tư trên địa bàn tỉnh phát triển trở thành doanh nghiệp đầu tàu, có quy mô vùng, liên vùng hoặc tầm cỡ quốc gia để dẫn dắt các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển. 

3. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng: tôi sẽ cũng với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII theo hướng: đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt và đồng bộ, tạo chuyển biến tích cực để ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; chú trọng giáo dục, rèn luyện giữ vững phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, tiên phong, gương mẫu, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thiết thực, thường xuyên; nâng cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; gắn việc làm theo gương Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức và cá nhân.

VII. Bà Lê Thị Thụ, Trưởng Phòng Tiền tệ – Kho quỹ và Hành chính, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương
Trên cương vị là 1 Trưởng phòng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, tôi đã luôn cố gắng làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đó là tham mưu giúp việc:

- Triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của Ngành về công tác tiền tệ  - kho quỹ đến các tổ chức tín dụng và kho bạc nhà nước trên địa bàn. 

- Tham mưu cung ứng tiền mặt cho tổ chức tín dụng và kho bạc nhà nước trên địa bàn để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất; phối hợp với Công an địa phương, cơ quan Hải quan trong việc đấu tranh phòng, chống tiền giả; tổ chức giám định tiền giả, tiền nghi giả.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 100 đầu mối tổ chức tín dụng với trên 500 điểm giao dịch, trải rộng đến tận các thôn xã phục vụ tốt nhu cầu dịch vụ và sản phẩm ngân hàng cho nhân dân. Để có thể tuyên truyền, phổ biến, truyền tải trực tiếp các văn bản của ngành về công tác tiền tệ đến bà con, cũng như lắng nghe đầy đủ ý kiến đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân tại các diễn đàn, các cuộc tiếp xúc, từ đó có thêm nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi phát huy được hết vai trò, khả năng của mình để góp tiếng nói của cử tri đối với lĩnh vực, vấn đề cử tri quan tâm, tôi mong muốn được bà con cử tri xem xét, tìm hiểu và lựa chọn bầu tôi vào HDND tỉnh nhiệm kỳ này. Nếu được bà con tin tưởng, yêu mến bầu tôi vào đại biểu HDND tỉnh, tôi xin hứa:

1. Sẽ cố gắng hết sức làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

2. Dành nhiều thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp của HĐND, thường xuyên tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo luật định. Quan tâm lắng nghe và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri.

Đặc biệt, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng của mình, phát huy kinh nghiệm công tác để thực hiện và giải quyết tốt hơn các vấn đề thuộc lĩnh vực và trong phạm vi năng lực, sở trường của mình. Đó là:

- Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác tiền tệ - kho quỹ để các tổ chức, cá nhân nắm bắt, nghiên cứu, hiểu và thực hiện tốt.

- Kịp thời nghiên cứu, giải đáp và trả lời các ý kiến đề xuất, kiến nghị, những khó khăn vướng mắc của cử tri có liên quan đến hoạt động trong phạm vi năng lực của mình. 

Trong quá trình công tác, tôi sẽ làm tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với những lĩnh vực, những địa bàn được phân công, những vấn đề cử tri quan tâm, kỳ vọng. Tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học tập trau dồi kiến thức để tập trung giải quyết, làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên và đại biểu HĐND tỉnh; đóng góp kiến thức, trí tuệ và tâm huyết góp phần phát triển tỉnh nhà.

VIII. Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương
Được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương cùng các cơ quan, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú tiếp tục tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi, với nhận thức sâu sắc: HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý trí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phải có trình độ, năng lực để làm tròn trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bởi vậy, được tiếp tục giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND, bản thân tôi thấy phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi xin hứa đem hết khả năng, trí tuệ của mình thực hiện tốt các nội dung chủ yếu sau:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và nhân dân. Tham gia giám sát việc thi hành pháp luật ở địa phương, để giúp cho quá trình thực thi đúng pháp luật, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống của nhân dân.

Thứ hai, chủ động nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động ngân hàng trên địa bàn để báo cáo, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về biện pháp quản lý hoạt động, mạng lưới tổ chức tín dụng và sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế; luôn gần gũi, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống vật chất, tinh thần, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kiến nghị và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khả thi, kịp thời.

Thứ ba, với cương vị là lãnh đạo chủ chốt, quản lý, điều hành hoạt động Ngân hàng trên địa bàn tỉnh, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo ngành Ngân hàng lãnh đạo thực hiện việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch trong các hoạt động; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng chính quy, chuyên nghiệp với trang thiết bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc tiên tiến, hiện đại nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguồn vốn cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và nhân dân. Luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và cử tri về cơ chế chính sách của ngành ngân hàng, về hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới… để chỉ đạo, điều hành các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng cường huy động và cung ứng vốn cho sản xuất cũng như các dịch vụ ngân hàng tiện ích hiện đại cho nhân dân và cử tri tỉnh nhà.

Thứ tư, là một cán bộ nữ làm công tác lãnh đạo quản lý, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, sẽ cùng tập thể lãnh đạo ngành có những biện pháp chỉ đạo ưu tiên vốn, giảm nghèo cho lao động nữ thông qua các chương trình vay vốn ngân hàng, đặc biệt là các chương trình vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh... để đưa vốn lãi suất ưu tiên tới các hộ nghèo, khó khăn, đặc biệt là phụ nữ. Với cương vị của mình, tôi sẽ tiếp tục tham gia với HĐND tỉnh, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan quan tâm, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có cơ hội phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt thiên chức và vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thứ năm, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh; tích cực tham gia vào các hoạt động, thảo luận xây dựng nghị quyết và giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh; đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, luôn khiêm tốn, cầu thị, không phụ lòng tin tưởng và sự ủng hộ, giúp đỡ của cử tri và nhân dân TP Hải Dương đã dành cho tôi.

Tôi rất vinh dự được tiếp tục giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII tại TP Hải Dương, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, là quê hương anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, văn hiến và tiềm năng phát triển. Tôi nguyện sẽ nỗ lực phấn đấu làm tốt trọng trách, nhiệm vụ được giao và có những đóng góp thiết thực, ích lợi cho nhân dân và quê hương Hải Dương thân yêu đã gắn bó, nuôi dưỡng tôi trưởng thành.  

Trên đây là những điều tâm huyết và cũng là cam kết của cá nhân tôi, dù ở cương vị nào tôi cũng luôn cố gắng hết sức để thực hiện những điều tâm huyết của mình, góp phần xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Nếu được tiếp tục bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tham gia đóng góp khả năng của mình, góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống tốt hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân địa phương. Tôi rất mong được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của Ủy ban MTTQ, các ban ngành, đoàn thể cùng toàn thể cử tri TP Hải Dương.
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV