tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 4  

Chia sẻ: 

20/05/2021 - 15:38:00


Haiduongtv trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 4 (thị xã Kinh Môn).

 
I. Ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Tôi tiếp tục vinh dự được cơ quan nơi công tác, cử tri nơi cư trú và Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị xã Kinh Môn. Nếu được cử tri quê nhà tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Kinh Môn tôi sẽ tập trung vào những nội dung sau đây:

1. Chấp hành nghiêm Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh. Chủ động nghiên cứu, kịp thời tham mưu đề xuất cho Tỉnh ủy, giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong hoạch định và thực hiện chính sách của Đảng, pháp Luật của nhà nước trên địa bàn tỉnh theo lĩnh vực được phân công. Cùng tập thể UBND tỉnh phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân vào công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà. Chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, theo hướng toàn diện, xây dựng nhà nước pháp quyền và thực hiện dân chủ; đổi mới môi trường đầu tư, theo nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; nghiêm túc giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương.

Tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: vừa phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

2. Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành thời gian phù hợp để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân đề xuất với cấp ủy, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm, chú trọng, nhất là những vấn đề về ô nhiễm môi trường, thu gom và xử lý rác thải, công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội… Kịp thời phản ánh đến HĐND tỉnh và các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết. Đồng thời, giám sát, đôn đốc quá trình giải quyết.
 
3. Tích cực tự học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị. Chủ động nghiên cứu nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, giản dị; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỹ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

4. Với vai trò là Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Kinh Môn nơi ứng cử, tham gia, góp ý các giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Kinh Môn nhiệm kỳ 2020-2025. Giúp Kinh Môn thực hiện chủ trương của tỉnh về cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số với các trụ cột: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ chất lượng cao; phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh. Phấn đấu đến năm 2025 Kinh môn đạt đô thị loại III, trở thành thành phố trước năm 2030.

II. Bà Nguyễn Thị Huyền, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
Nếu được các cử tri, nhân dân thị xã tiếp tục ủng hộ tôi và các ứng cử viên trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi hứa sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt vai trò và trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân. Bản thân tôi nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò và trách nhiệm của người Đại biểu nhân dân, tiêu chuẩn của đại biểu HĐND.

Để làm tròn bổn phận của người đại biểu nhân dân, tôi phải khiêm tốn ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện phẩm chất đạo đức; đặc biệt là phải xây dựng và nâng cao được bản lĩnh của người đại biểu dám phản ánh trung thực ý kiến của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Để hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu, trước hết phải thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình ở cơ quan, tổ chức đơn vị.

Qua đây tôi xin phép được giới thiệu với các vị đại biểu cử tri qua về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Đây là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ. Đối ngoại nhân dân là một trong 3 chân kiềng của ngoại giao Việt Nam trong đó có đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị là cơ quan đầu mối tham mưu giúp tỉnh trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương kết nghĩa của nước ngoài như: Viêng Chăn (Lào), Seince Saint Denis (Pháp), Suwon (Hàn Quốc). Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, Liên hiệp còn thực hiện nhiệm vụ vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ về công tác an sinh xã hội của tỉnh như lĩnh vực: Y tế, giáo dục, chăm sóc người yếu thế trong xã hội… Với vai trò là Chủ tịch Liên hiệp, tôi sẽ cố gắng, quyết tâm cao nhất cùng với Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành viên, trung tâm hợp tác hữu nghị đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hòa bình, đoàn kết hữu nghị của nhân dân Hải Dương với nhân dân các nước trên thế giới, trước hết là các nước láng giềng, các nước trong khối ASEAN, các nước bạn bè truyền thống và đối tác chiến lược. Tăng số lượng, chất lượng và giá trị các dự án viện trợ phi chính phủ góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng văn hóa, giáo dục, y tế; các dự án nhân đạo từ thiện giúp đỡ người nghèo, người già yếu cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật và trẻ em mồ côi.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh tôi nguyện đem sức học, trí tuệ, tâm huyết của mình phục vụ cử tri và nhân dân.

Thực hiện chế độ, trách nhiệm tiếp xúc và liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với cử tri nơi đã bầu ra mình để lắng nghe, tiếp thu, phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri một cách trung thực, kịp thời tới các cơ quan có trách nhiệm của Đảng và chính quyền.

Thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm vai trò, nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong việc tham gia đề xuất, thảo luận, biểu quyết thông qua các nghị quyết của HĐND về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa - xã hội. Giám sát thực hiện các nghị quyết, giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 -2026, tôi sẽ tập trung vào 3 nhiệm vụ chính sau đây:

Thứ nhất: Liên hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời và trung thực ý kiến của cử tri và nhân dân với các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Thứ hai: Khiêm tốn, ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức; Xây dựng bản lĩnh để đủ sức làm tròn bổn phận của người Đại biểu nhân dân khi tham gia quyết định và giám sát.

Thứ ba: Trên cương vị công tác của mình luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Tôn trọng và tích cực hợp tác với các tổ chức và cá nhân ở trong nước và ngoài nước góp phần thúc đẩy hoạt động đối ngoại nhân dân. Tích cực tìm kiếm cơ hội để kêu gọi thêm các tổ chức phi chính phủ tham gia vào công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà nhằm giúp đỡ và hỗ trợ cho những người yếu thế trong xã hội.

Trên đây là chương trình hành động của tôi. Rất mong nhận được sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

III. Bà Hoàng Thị Nhung, Phó Chủ tịch HĐND phường Hiệp An
Tôi luôn ý thức sâu sắc được rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân cũng như cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, có vai trò cầu nối giữa cử tri và HĐND, mang những tâm tư nguyện vọng cũng như những ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri chuyển tới HĐND.

Nếu được cử tri và nhân dân tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021 -2026, trước hết tôi xác định cần phải thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao. Chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện các nghị quyết, xây dựng kế hoạch giám sát hằng năm, cũng như quy chế phối hợp hoạt động….

Thường xuyên tiếp xúc lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri bằng nhiều hình thức, phản ánh trung thực các ý kiến của cử tri đến HĐND tỉnh. Quan tâm đến những vấn đề cử tri quan tâm như công tác quản lý trật tự đô thị, các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn, chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em, vấn đề môi trường, vấn đề phát triển kinh tế ……

Cùng các đại biểu HĐND tỉnh tham gia xây dựng các nghị quyết sát với tình hình thực tế, đảm bảo tính khả thi khi nghị quyết được triển khai. Quan tâm các nội dung giám sát tại các kỳ họp, giám sát giữa hai kỳ họp và giám sát chuyên đề của HĐND, các ban của HĐND tỉnh.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND, tham gia vào hoạt động chất vấn tại kỳ họp. Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri, trước và sau mỗi kỳ họp HĐND.
 
Tôi nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của mình. Dù được cử tri tín nhiệm hoặc chưa tín nhiệm thì tôi luôn coi đây là nguồn động lực để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

IV. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy
Bản thân tôi nhận thức HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. HĐND quyết định các vấn đề của địa phương do luật định, giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và thực hiện nghị quyết của HĐND.

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri, xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Được cử tri tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thấy đây là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn, đòi hỏi tôi phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên cương vị công tác và không ngừng học hỏi, nghiên cứu hoàn thiện chương trình công tác, chương trình hành động để góp phần hiện thực hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

Tôi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công theo dõi Đảng bộ thị xã Kinh Môn. Đây là điều kiện thuận lợi giúp tôi có điều kiện cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã tổ chức triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã vào cuộc sống. Trong đó tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, ưu tiên phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch; chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế. Quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ chất lượng cao theo mô hình sản xuất tập trung, trang trại, đồi rừng, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường. Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản lịch sử, văn hóa. Chăm lo phát triển con người toàn diện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Giữ vững an ninh trật tự xã hội. Xây dựng thị xã Kinh Môn đạt đô thị loại III trước năm 2025 và trở thành thành phố trước năm 2030.

Tôi sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành và toàn bộ hệ thống chính trị thị xã quan tâm giải quyết những bức xúc của cử tri liên quan đến môi trường, khai thác tài nguyên khoàng sản, tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, tín dụng đen và các lĩnh vực khác.

Nếu được cử tri tín nhiệm giới thiệu tái cử đại biểu HĐND tỉnh tôi xin hứa sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tham dự đầy đủ các kỳ họp và tiếp xúc cử tri, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn bó với cử tri nơi bầu, nơi cư trú, nơi công tác và với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, thị xã. Có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến HĐND và các cơ quan có liên quan xem xét, giải quyết và là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cử tri.

V. Ông Nguyễn Vĩnh Sơn, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh 
Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu là Đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:

Thứ nhất: Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HĐND. Tích cực đóng góp xây dựng các nghị quyết đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, đem lại lợi ích cho nhân dân, tỉnh Hải Dương và thị xã Kinh Môn. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, sâu sát cơ sở, tham dự đầy đủ các kỳ họp, các buổi tiếp dân, lắng nghe và kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh, với các cấp, các ngành; đôn đốc, theo dõi, giám sát việc thực hiện, việc giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc và những nguyện vọng chính đáng của cử tri. Luôn theo dõi và chịu trách nhiệm đến cùng các vấn đề chính đáng mà nhân dân và cử tri gửi gắm.

Thứ hai: Thực hiện tốt các nhiệm vụ trên cương vị là Phó Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương trong việc tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu Quốc hội hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm việc tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, Ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương theo các công việc được phân công. Thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao trong công tác hành chính, tổ chức, quản trị giúp HĐND tỉnh thực hiện có hiệu quả chức năng quyết định và giám sát các vấn đề quan trọng của tỉnh Hải Dương. Luôn có tinh thần học hỏi, đổi mới sáng tạo với phương châm “Rõ người – Rõ việc – Rõ hiệu quả - Rõ tiến độ - Rõ trách nhiệm”. 

Thứ ba: Thị xã Kinh Môn đã được tỉnh xác định là vùng kinh tế trọng điểm, là đô thị động lực phía Đông Bắc của tỉnh Hải Dương. Việc phát triển kinh tế xã hội của thị xã Kinh Môn có ý nghĩa quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Xác định các lĩnh vực trọng yếu của thị xã là nông nghiệp, công nghiệp, phát triển đô thị và du lịch, trong đó nông nghiệp là nền tảng, công nghiệp là mũi nhọn, phát triển đô thị và du lịch là những ưu tiên hàng đầu. Tôi sẽ cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Kinh Môn luôn đồng hành cùng nhân dân, cử tri và tập thể lãnh đạo thị xã chủ động, tích cực đề xuất các cơ chế triển khai và hỗ trợ thị xã Kinh Môn tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp, quy hoạch các vùng sản xuất theo hướng ứng dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, chương trình OCOP gắn với phát triển chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ lực của thị xã. Phát triển và ưu tiên các loại hình công nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường. Khai thác và phát triển tiểm năng lợi thế Quần thể di tích Quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, bảo vật Quốc gia bia Ma Nhai và các quần thể danh thắng trên địa bàn… các mô hình du lịch tâm linh - sinh thái. Thu hút đầu tư, thúc đẩy liên kết vùng theo chương trình phát triển đô thị của thị xã. Tập trung giải quyết một số vấn đề còn tồn tại như: xử lý rác thải sinh hoạt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Quan tâm các vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội, chế độ cho cán bộ cơ sở thôn, khu dân cư... góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Kinh Môn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, phấn đấu xây dựng thị xã Kinh Môn đạt đô thị loại III trước năm 2025 và trở thành thành phố trước năm 2030.

VI. Bà Nguyễn Thị Kiều Trang, Chuyên viên Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh 
Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi xác định, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân. Tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà. 

Với vai trò là chuyên viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương - cơ quan chuyên trách trong công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ. Với đặc tính công việc, bản thân tôi đã được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người dân tại các huyện, đặc biệt là với những cá nhân, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất. Từ đó, tôi cũng phần nào thấu hiểu được nỗi khó khăn của bà con. Trong quá trình công tác, tôi đã góp sức mình cùng các lãnh đạo và đồng nghiệp cơ quan vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ nhiều dự án cho các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã kêu gọi và thực hiện được rất nhiều dự án trong đó có hỗ trợ huyện Kinh Môn một số chương trình như: xây dựng Trung tâm học tập văn hóa cộng đồng thôn Tống Thượng (xã Quang Trung), trao tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn trong huyện, hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Bản thân tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng mang sức trẻ cống hiến cho quê hương và phục vụ nhân dân.

Với nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, với cương vị công tác của mình hiện nay, Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ làm tốt nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Thứ hai: Kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Thứ ba: Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để có đủ năng lực tham gia đóng góp ý kiến vào các hoạt động HĐND, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố quốc phòng, an ninh của tỉnh. Góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh, xây dựng tỉnh Hải Dương giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh, đẹp về nếp sống văn hóa, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Do đó, dù được cử tri tín nhiệm hay chưa được tín nhiệm, bản thân tôi luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Là một nữ ứng cửng viên, tôi cũng sẽ cố gắng thu xếp công việc và vận động gia đình người thân ủng hộ, hỗ trợ để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm mọi nhiệm vụ. 

VII. Ông Lê Vinh, Phó Phòng Công tác HĐND, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh 
Việc đầu tiên nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh tôi xin hứa và cam kết sẽ là người đại diện của cử tri, phản ảnh những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. HĐND và đại biểu HĐND thực hiện hai chức năng, nhiệm vụ chính đó là quyết định và giám sát. Do vậy tôi sẽ tập trung thực hiện hai chức năng nhiệm vụ chính này. 

1. Về chức năng giám sát: Tôi sẽ tập trung giám sát đến cùng những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc trên địa bàn như:  

- Việc thực hiện một số thủ tục hành chính còn rườm rà; có lúc có nơi việc thực thi công vụ còn chưa phù hợp, gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Ví dụ như các thủ thục hành chính về đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù giải phóng mặt bằng, cấp phép xây dựng.

- Việc giải quyết chính sách, chế độ cho người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; việc hỗ trợ xây nhà ở cho người có công; hỗ trợ dịch tả lợn châu Phi.

- Qua phản ánh của nhân dân địa phương cho thấy trên địa bàn thị xã Kinh Môn có lưu lượng xe tải, xe chở nguyên vật liệu lớn; nhiều xe chở quả tải, che phủ bạt không đảm bảo gây ra tình trạng rơi vãi vật liệu ra đường làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

- Tập trung giám sát các bến bãi nguyên vật liệu XD, bãi than ngoài đê. Yêu cầu những tổ chức, cá nhân nào gây ô nhiễm môi trường, làm hỏng các tuyến đường giao thông trên mặt đê và đặc biệt là hoạt động không giấy phép hoặc thiếu các giấy phép phải ngừng hoạt động.

- Giám sát công tác đền bù giải phóng mặt băng của Công ty xi măng Hoàng Thạch đối với các hộ dân đã bàn giao đất để làm mỏ Cúc Tiên. Tập trung giám sát và tái giám sát việc hoàn thổ các mỏ đã khai thác, đảm bảo vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan sinh thái của các doanh nghiệp khai thác mỏ trên địa bàn.

- Công tác kiểm tra giám sát trong việc đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu vào; công tác vận hành của các nhà máy xử lý nước sạch tập trung...

2. Về chức năng quyết định của HĐND tỉnh:

Với kinh nghiệm thực tiễn của bản thân trong công tác chuyên môn tại HĐND tỉnh, tôi đã nắm bắt và hiểu được một số nguyện vọng chính đáng của cử tri, đòi hỏi HĐND tỉnh phải có quyết định, điều chỉnh chính sách kịp thời. Một số vấn đề nổi bật như: 

- Đề nghị nâng mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách để đầu tư xây dựng nông thôn mới; nâng mức hỗ trợ xây nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, đường ra đồng, xây dựng kênh mương, hỗ trợ đầu tư hệ thống chiếu sáng trong thôn khu dân cư; tăng thêm mức hỗ trợ cho đối tượng chính sách, hỗ trợ xây nhà ở cho người có công.

- Đề nghị điều chỉnh thay đổi hình thức tặng quà dịp lễ Tết từ hiện vật thay bằng tiền.

- Đề nghị nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi và giảm độ tuổi được hưởng chế độ này. 

- Xem xét có mức phụ cấp phù hợp cho lực lượng cán bộ chuyên trách tại thôn khu dân cư, đặc biệt là mức phụ cấp của cấp phó, kinh phí khoán cho các hội, đoàn thể tại thôn khu dân cư. Qua đợt dịch Covid vừa qua, tôi thấy cần có sự nhìn nhận và đánh giá lại vai trò hết sức quan trọng của lực lượng cán bộ không chuyên trách, các tổ chức đoàn thể tại thôn khu dân cư thông qua hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, từ đó cần có chính sách đãi ngộ tương xứng với họ.

- Do đặc thù là địa bàn có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, môi trường nước, tiếng ồn còn diễn ra khá phổ biến, chưa được khắc phục triệt để. Trong thời gian tới, đề nghị chính quyền cấp tỉnh và thị xã cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đột xuất doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ và lắp đặt đầy đủ các trạm quan trắc môi trường tự động. Hiện nay nguồn kinh phí thu phí bảo vệ môi trường từ các doanh nghiệp đều nộp về ngân sách cấp tỉnh, do vậy cần thiết phải có sự bố trí cấp lại cho ngân sách cấp huyện để đầu tư lại cơ sở hạ tầng cho địa phương.

- Kiến nghị tập trung giải phóng mặt bằng để mở rộng một số điểm giao cắt giao thông và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại khu vực có mật độ xe lưu thông lớn. 

- Kiến nghị về việc xử lý tình trạng thu hồi đất của dân nhưng để đất hoang hóa, sử dụng đất sai mục đích, sai quy hoạch. Rà soát lại tính hợp lý của các quy hoạch treo kéo dài trên địa bàn...

Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ phản ảnh những kiến nghị này với HĐND tỉnh để HĐND có quyết định điều chỉnh các chính sách kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

VIII. Bà Sái Thị  Yến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Kinh Môn
Được sự giới thiệu của tổ chức và sự quan tâm, tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vinh dự tham gia tái ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự to lớn đối với tôi. 

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, là người đứng đầu cấp uỷ thị xã Kinh Môn, tôi sẽ tập trung thực hiện chương trình hành động với các nội dung sau:

Thứ nhất: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND tỉnh, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri, tham gia giám sát các hoạt động cơ quan nhà nước để mang lại kết quả thiết thực. 

Thứ hai: Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh; chỉ đạo các cơ quan, cấp chính quyền thị xã và cơ sở, cùng với nhân dân trong thị xã tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 35-NQ/TU ngày 19.10.2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xây dựng và phát triển thị xã Kinh Môn giai đoạn 2021 - 2030, định hướng 2045 đạt được hiệu quả tốt nhất, cụ thể:

- Tập trung khai thác và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tận dụng lợi thế về giao thông khi Kinh Môn có những cây cầu nối liền với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) và huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) để phát triển công nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, từng bước giảm thiểu, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong phát triển công nghiệp như hiện nay.

- Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tạo hàng hoá sạch, phục vụ đời sống nhân dân, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm, phát triển các sản phẩm đã có thương hiệu; thực hiện tốt kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra.

- Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ. Tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cao giá trị và khai thác hiệu quả tiềm năng của các khu di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn; tăng cường quảng bá và tạo sự gắn kết, liên kết vùng du lịch với các địa phương lân cận, nhất là phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương.
 
- Chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm, các công việc đột phá và các đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra, trọng tâm kế hoạch nâng loại đô thị và phát triển kinh tế xã hội. Tham mưu và triển khai các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế trong xã hội góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân tích cực tham gia và có trách nhiệm bảo vệ môi trường trong sản xuất và trong sinh hoạt dân sinh.

Mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Kinh Môn hướng tới trong nhiệm kỳ này là nâng loại đô thị để thực hiện nhiệm vụ trở thành 1 trong 3 đô thị động lực của tỉnh Hải Dương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định. Thời gian tới thị xã và các phường trên địa bàn thị xã tập trung chỉnh trang đô thị theo hướng cơ sở hạ tầng, cảnh quan đô thị, công trình công cộng, hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại. Xây dựng nếp sống, lối sống văn hoá của cư dân đô thị của mỗi người dân. Xây dựng các thiết chế văn hoá trong cộng đồng dân cư, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân.

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực như tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giảm các tệ nạn xã hội, tội phạm và tai nạn giao thông; quản lý chặt chẽ hoạt động bến bãi, khai thác tài nguyên khoáng sản, các vi phạm về đất đai trên địa bàn. Tăng cường chỉ đạo công tác tiếp xúc, đối thoại, gặp gỡ với nhân dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh của nhân dân và cử tri theo thẩm quyền. Thực hiện cải cách hành chính, tư pháp, phát huy quyền dân chủ của nhân dân, xây dựng bộ máy chính quyền và cán bộ, công chức hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bản thân tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; thường xuyên tiếp xúc, đối thoại, gặp gỡ với cử tri và nhân dân để tiếp thu, giải quyết kịp thời những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, nhân dân.

Với tất cả tâm huyết và trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, tiếp tục gắn bó với cử tri để chung tay góp sức xây dựng quê hương Kinh Môn ngày càng phát triển, thực hiện mục tiêu xây dựng Kinh Môn trở thành đô thị loại III trước năm 2025, trở thành thành phố trước năm 2030; là 1 trong 3 đô thị động lực của tỉnh Hải Dương. Và nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh sẽ giúp tôi có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện những nguyện vọng, tâm huyết và nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất.
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV