tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chuyển đổi số kiến tạo mô hình công dân số

Chia sẻ: 

26/03/2024 - 09:56:00


Sáng 26/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số - kiến tạo mô hình công dân số”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng - Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng - Phó Trưởng Ban Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh, một số Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương.

          

Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số - kiến tạo mô hình công dân số”

Trước khi khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng các đại biểu đã tham quan các gian trưng bày các sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số, nghe thuyết trình các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng các đại biểu đã tham quan các gian trưng bày các sản phẩm ứng dụng chuyển đổi số

 

 

Phát biểu tại Chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định phương hướng và mục tiêu giai đoạn 2020 - 2025 là cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đây cũng là chiến lược xuyên suốt, bao trùm của tỉnh. Trong đó, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là nhân tố quyết định để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng phát biểu tại Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số - kiến tạo mô hình công dân số”.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chỉ rõ Hải Dương xác định một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển hạ tầng và dịch vụ phục vụ cho chuyển đổi số, ưu tiên ứng dụng một số công nghệ cốt lõi có thể đi tắt đón đầu và có khả năng bứt phá mạnh mẽ để tạo ra các mô hình, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cao. Đây cũng là các giải pháp ưu việt mang đến hiệu quả thiết thực cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp khi áp dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất, vận hành, cung cấp dịch vụ, hướng đến phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn liền với các thế mạnh và tiềm lực của địa phương. Sau 3 năm triển khai với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và địa phương, Hải Dương đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Các đại biểu tham dự Chương trình Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số - kiến tạo mô hình công dân số”.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh, dịp này ra mắt và đưa vào hoạt động ứng dụng dành cho người dân Smart - Hải Dương và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp. Đây là cầu nối hữu hiệu giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đối thoại với chính quyền, tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ... thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyển truyền, triển khai quyết liệt để ứng dụng Smart - Hải Dương và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp đi vào cuộc sống, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, toàn thể nhân dân cài đặt và sử dụng. Đồng chí Trần Đức Thắng mong muốn các đại biểu tham dự chương trình chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm quý, ý tưởng mới, sáng tạo nhằm mở ra tầm nhìn mới trong lộ trình chuyển đối số của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng một số đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart - Hải Dương và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp của tỉnh

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng một số đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart - Hải Dương và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp của tỉnh. Liên đoàn lao động tỉnh phát động cuộc thi trực tuyến “Nét đẹp đoàn viên” trên App Smart - Hải Dương. Nhân dịp này, một số doanh nghiệp trình bày các giải pháp phát triển hạ tầng số phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Cũng trong Chương trình, Ban tổ chức công bố kết quả đánh giá Chỉ số chuyển đổi số cấp sở, huyện trên địa bàn tỉnh năm 2023. Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Gia Lộc dẫn đầu bảng xếp hạng về chuyển đổi số cấp sở, cấp huyện. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và huyện Thanh Hà xếp cuối

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 30/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV